นักเรียนร้องขอความเป็นธรรม ถูกคุณครูเฆี่ยนน่องลาย

นักเรียนร้องขอความเป็นธรรม ถูกคุณครูเฆี่ยนน่องลาย

นักเรียนร้องขอความเป็นธรรม ถูกคุณครูเฆี่ยนน่องลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นร.โพสต์ร้องเรียนถูกครูฝ่ายปกครองทำโทษจนบาดเจ็บ ล่าสุด ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่หาข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

วันนี้ (21 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจแหม่มโพธิ์ดำโพสต์ภาพขาของเด็กนักเรียน 2 คน ที่มีรอยแผล โดยระบุว่าถูกครูฝ่ายปกครองในจังหวัดพัทลุงทำโทษ สาเหตุเพราะออกนอกโรงเรียนโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังเกิดเหตุผู้ปกครองได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่าง ๆ แต่กลับถูกครูและรุ่นพี่ข่มขู่ให้เลิกร้องเรียน และให้ลบภาพทั้งหมด ล่าสุด สำนักงานบ้านพักเด็กและครอบครัว ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพื่อนของนักเรียนที่ถูกทำโทษ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 13 กรกฎาคม เพื่อนทั้งสองคนขี่รถจักรยานยนต์ออกจากโรงเรียนไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ซึ่งอยู่ไม่ไกล เพื่อนำเงินมาซื้อข้าวกินในหอพักของโรงเรียน แต่ระหว่างทางเจอครูฝ่ายปกครอง

เมื่อกลับมาถึงโรงเรียนครูได้เรียกนักเรียนลงมาตั้งแถว และเรียกเด็กทั้งสองคนมาสอบถามว่าออกนอกโรงเรียนไปได้อย่างไร ทั้งคู่พยายามอธิบายว่าออกไปกดเงินมาชื้ออาหาร แต่ครูไม่ฟังบอกว่าละเมิดกฎของโรงเรียน และทำโทษด้วยการใช้ไม้หวายเฆี่ยนตี คนละ 15 ครั้ง จนเกิดบาดแผลตรงน่อง

หลังถูกทำโทษ เพื่อนทั้งสองคนได้ส่งภาพแผลมาให้ดู เพื่อขอความช่วยเหลือ จึงนำภาพไปโพสต์บนโลกออนไลน์ และพยายามขอความช่วยเหลือไปทางหน่วยงานต่าง ๆ เมื่อภาพถูกเผยแพร่ออกไป เพื่อนทั้งสองคนก็ถูกกดดันอย่างหนัก เนื่องจากทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง สุดท้ายทนไม่ไหว จึงให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน ส่วนนักเรียนคนที่โพสต์ภาพถูกข่มขู่ให้ลบโพสต์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ล่าสุด ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพัทลุง สังกัด กองคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ โรงเรียนที่เกิดเหตุ เบื้องต้นผู้จัดการโรงเรียน ยอมรับว่า เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริง และได้เชิญครูฝ่ายปกครอง ออกมาขอโทษ ยอมรับผิดที่ทำเกินกว่าเหตุ

นอกจากนี้ ได้เดินทางไปยังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง เพื่อสอบถามถึงการดำเนินการ แต่เจ้าหน้าที่ บอกว่า ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ ล่าสุดนายพัฒนา ชมเชย ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่หาข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook