ฝรั่งซิ่งจยย.ตกสะพาน ถึงรพ.วิ่งหนีหาย ทิ้งไว้เพียงความงง

ฝรั่งซิ่งจยย.ตกสะพาน ถึงรพ.วิ่งหนีหาย ทิ้งไว้เพียงความงง

ฝรั่งซิ่งจยย.ตกสะพาน ถึงรพ.วิ่งหนีหาย ทิ้งไว้เพียงความงง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ก.ค.)  เมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. ได้เกิดอุบัติเหตุ ชาวต่างชาติ ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50-60 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน ขตพ 532 สุรินทร์ ชนแท่งแบริเออร์ พลาสติกสีส้ม ที่ตั้งกั้นเป็นขอบสะพานห่างจากปั้มก๊าซ เอ็นจีวี ประมาณ 150 เมตร ถนนเลี่ยงเมืองสุรินทร์ ระหว่างสี่แยกไฟแดงสลักได กับสี่แยกไฟแดงเทพธานี  ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ก่อนที่ทั้งรถจักรยานยนต์และคนจะลอยละลิ่วตกลงไปในคลองน้ำ  ข

ณะเดียวกันได้มีพลเมืองดี 2 ราย ที่ขับรถจักรยายนต์และรถยนต์เก๋ง ผ่านมาพบเห็นเหตุการณ์พอดี  ทั้งสองคนจึงตัดสินใจจอดรถลงไปดู ก่อนจะพากันกระโดดลงน้ำ เพื่องมหาร่างชาวต่างชาติคนดังกล่าวทันที ท่ามกลางความมืด และพยายามงมหาหลายจุด ใช้เวลากว่า 5 นาที จึงพบร่างของชาวต่างชาติที่พยายามตะเกียกตะกายตัวเองขึ้นจากน้ำ ไปเกยอยู่ขอบคลอง  ก่อนที่พลเมืองดีจะเข้าไปจับร่างขึ้นเพื่อให้ศีรษะพ้นเหนือน้ำ ทราบชื่อพลเมืองดีต่อมาคือพลทหารสันเกียรติ  อายุ 23 ปี ทหารเรือนาวิกโยธิน จ.ชลบุรี และ นายนพรัตน์  อายุ 33 ปี 

ระหว่างนั้นประชาชนที่มามุงดูได้แจ้ง ร.ต.อ.ปรีชาชนะ ไหมทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ทราบ พร้อมกับประสานให้หน่วยกู้ภัยวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์  เข้ามาช่วยเหลือ ด้วยการนำเปลลงไปยกร่างชายชาวต่างชาติขึ้นมาอย่างทุลักทุเล เพราะชาวต่างชาติมีร่างกายใหญ่โตและมีน้ำหนักมาก จึงต้องใช้แรงเจ้าหน้าที่กู้ภัยและประชาชนนับสิบคน ช่วยกันใช้เชือกผูกโยงกับเปลเพื่อช่วยดึงยกร่างผู้บาดเจ็บขึ้นมาที่ขอบทางที่มีความสูงเหนือน้ำกว่า 5 เมตร อย่างทุลักทุเลได้สำเร็จ 

ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นจึงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์สุรินทร์  ซึ่งชาวต่างชาติรู้สึกตัวดี และสามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้  ขณะที่ตามร่างกายพบมีรอยถลอกมีเลือดไหลบริเวณขา มีอาการบาดเจ็บพอสมควร

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยนำตัวผู้บาดเจ็บไปถึงโรงพยาบาลสุรินทร์ ชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้ลุกขึ้นและวิ่งหนีออกไป ท่ามกลางความงุนงงของเจ้าหน้าที่ และไม่ทราบว่าชาวต่างชาติหนีไปไหน  ขณะที่รถ จยย.ที่ชาวต่างชาติขับขี่มาประสบอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาเก็บไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์  ซึ่งจะได้มีการสืบสวนสอบสวนและติดตามตัวชาวต่างชาติ มาสอบสวนถึงเหตุการณ์ดังกล่าวรวมไปถึงสาเหตุที่ชาวต่างชาติหนีออกไปอย่างมีพิรุธต่อไป

ทั้งนี้ สะพานดังกล่าว เมื่อหลายเดือนก่อนเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อชนขอบสะพานจนพังเสียหายเกือบทั้งแถบ ก่อนที่จะมีการนำแท่งแบริเออร์พลาสติกสีส้ม ประมาณ 5 แท่ง มาตั้งต่อกันเป็นขอบสะพานชั่วคราว  โดยยังไม่มีการซ่อมแซมแต่อย่างใด จนเกิดอุบัติเหตุชาวต่างชาติชนจนตกลงไปดังกล่าว

พลทหารสันเกียรติ  อายุ 23 ปี ทหารเรือนาวิกโยธิน จ.ชลบุรี พลเมืองดี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับขี่รถจักรยานยนต์มาปกติ ก่อนจะเห็นชาวต่างชาติขับรถจักรยานยนต์แซงไปอย่างรวดเร็ว และไปชนแท่งแบริเออร์ก่อนตกลงไปทั้งรถทั้งคน จากนั้นตนและพลเมืองดีที่ขับรถยนต์เก๋งอีกคัน ก็จอดลงไปช่วยงมหาในน้ำ  ใช้เวลาสักพักแต่ก็งมหาไม่เจอ ก่อนจะพบชาวต่างชาตินอนเกยอยู่ขอบคลองดังกล่าว

นายนพรัตน์  อายุ 33 ปี พลเมืองดี กล่าวว่า ตนเองขับรถมาจาก จ.ศรีสะเกษ  กำลังจะเดินทางไป กทม. มาประสบเหตุพอดี  เห็นชาวต่างชาติขับรถจักรยานยนต์อย่างรวดเร็ว ก่อนจะชนแท่งแบริเออร์ และลอยตกลงไปทั้งรถทั้งคน จนแท่งแบริเออร์กระเด็นมาถูกรถเก๋งของตนเองจนสีถลอก ก่อนจะจอดรถลงไปงมหา ใช้เวลาสักพักหนึ่งกว่าห้านาทีก็ยังไม่เจอ งมหาอยู่หลายจุด และที่เกิดเหตุก็มืดด้วย ก่อนจะพบชาวต่างชาติตะเกียกตะกายโผล่หัวอยู่ขอบคลอง  มีแผลตามตัว หายใจปกติ คุยพอรู้เรื่องบ้าง  ก็ดีใจที่เขาปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook