ลูกเรือประมงรอดตายหลังลอยคอกลางทะเล 15 ชั่วโมง

ลูกเรือประมงรอดตายหลังลอยคอกลางทะเล 15 ชั่วโมง

ลูกเรือประมงรอดตายหลังลอยคอกลางทะเล 15 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (23 ก.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี เข้ารับตัวนายสมจิตต์ พลทรักษา อายุ 25 ปี จากเรือบรรทุกน้ำมันพืช โอเชี่ยนมารีน หลังนายสมจิตต์ ตกจากเรือประมงพรมานะชัย 99 โดยที่ไม่มีลูกเรือคนใดรู้นายสมจิตต์ ตกเรือ ช่วงเวลา 19:00 น. วันที่ 21 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา และไม่มีลูกเรือคนใดรู้ว่ามีคนตกเรือเนื่องจากมีคลื่นลมแรง

นายสมจิตต์ ระบุว่า ในช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงค่ำมีคลื่นลมแรง ตนได้ตกลงไปในน้ำ โดยไม่มีใครเห็น จากนั้นก็ลอยคออยู่กลางทะเลนานร่วม 30 นาที ก่อนที่จะไปเจอกับทุนลอบของชาวประมง จึงจับทุนไว้และดำน้ำลงไปประมาณ 2 เมตร เพื่อนำแกลลอนน้ำมันผูกติดอยู่กับทุนดังกล่าวมาช่วยในการพยุงตัว และลอยคออยู่กับทุนเพราะคิดว่าเมื่อชาวประมงมาเก็บลอบก็จะมีคนช่วย

ระหว่างที่มีรอเรือประมงผ่านตนพยายามเรียกแต่ก็ไม่มีใครได้ยินและเห็นเพราะเป็นช่วงกลางคืน จนกระทั่งรุ่งเช้าเรือบรรทุกน้ำมันพืช โอเชี่ยนมารีน ได้ทำการช่วยเหลือ

พันตำรวจโท มานพ มีแสง รองผู้กำกับการ กองกำกับการ 6 สถานีตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ระบุว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากเรือประมง พรมานะชัย 99 ว่ามีลูกเรือตกทะเลช่วงบริเวณเกาะเต่า แต่ไม่ทราบว่าตรงจุดไหนประกอบกับเป็นช่วงกลางคืนจึงไม่สามารถระบุตำแหน่งได้แน่ชัด จึงแจ้งข่าวไปยังเรือประมงและเรือสินค้าต่างๆ ที่สัญจรเส้นทางดังกล่าวให้ช่วยกันตรวจสอบเพื่อหาตัวลูกเรือ ก่อนที่เรือน้ำมันจะมาพบตัวและช่วยไว้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook