เด้ง ผกก.หนองสาหร่าย เหตุไม่ใส่ใจงานบริการประชาชน

เด้ง ผกก.หนองสาหร่าย เหตุไม่ใส่ใจงานบริการประชาชน

เด้ง ผกก.หนองสาหร่าย เหตุไม่ใส่ใจงานบริการประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 สั่งย้าย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองสาหร่าย จังหวัดนครราชสีมา หลังสุ่มตรวจพบไม่เอาใจใส่การบริหารงานบริการประชาชนให้มีประสิทธิภาพ

วันนี้ (23 ก.ค.) พลตำรวจโท ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 สั่งย้าย พันตำรวจเอก โรจนินทร์ ทองใบ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองสาหร่าย ไปที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา โดยให้ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่สังกัดเดิม เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 สุ่มตรวจพบว่า ไม่เอาใจใส่การจัดการสถานที่ สัดส่วนพื้นที่ไม่เหมาะสมในการให้บริการประชาชน

รวมทั้งร้อยเวรที่รับแจ้งความก็ไม่ดำเนินการตามที่เคยเรียกมาเตือนว่าให้มีการจัดกำลังร้อยเวรผลัดละ 2 คน เมื่อนายหนึ่งออกตรวจเหตุ ให้มีอีกนายสำหรับรับแจ้งความอยู่ที่โรงพัก แต่เมื่อสุ่มตรวจกลับพบว่า มีดาบตำรวจนั่งอยู่โรงพักคนเดียว สอบถามถึงร้อยเวร ก็ได้รับคำตอบไม่ชัดเจน

นอกจากนี้ ยังมีคณะทำงานประเมินโรงพักได้ทดสอบการออกเผชิญเหตุของร้อยเวร โดยทดสอบการแจ้งเหตุรถชน ปรากฏว่า ต้องแจ้งเหตุซ้ำหลายครั้ง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ร้อยเวรจึงเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ

สำหรับการตรวจโรงพักเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีคำสั่งให้ยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจทุกแห่งทั่วประเทศ ซึ่งในการตรวจประเมินแต่ละครั้งพบว่า ที่โรงพักหนองสาหร่าย ไม่เคยผ่านการประเมิน และได้เรียกมาเตือนแล้ว ก็ยังพบว่าไม่มีการปรับปรุงมาตรฐานการบริการ จึงมีคำสั่งให้ผู้กำกับการมาศึกษาดูงานที่ภูธรจังหวัด คาดว่าเมื่อครบ 30 วัน หากเข้าใจงานก็น่าจะได้กลับเข้าไปดำรงตำแหน่งตามปกติ และให้พันตำรวจเอกวิวัฒน์ สีลาเขตต์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ไปรักษาราชการแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook