สาวภูเก็ตเฟซบุ๊กไลฟ์ผูกคอตาย ญาติช่วยเหลือทันเวลา

สาวภูเก็ตเฟซบุ๊กไลฟ์ผูกคอตาย ญาติช่วยเหลือทันเวลา

สาวภูเก็ตเฟซบุ๊กไลฟ์ผูกคอตาย ญาติช่วยเหลือทันเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุผู้หญิงคนหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ถ่ายทอดสดเหตุการณ์ระหว่างที่ตัวเองพยายามฆ่าตัวตายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุเหตุผลว่า ผิดหวังจากความรัก เคราะห์ดีญาติเข้าช่วยชีวิตได้ทัน

วันนี้ (24 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุหญิงสาวรายหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ถ่ายทอดสดเหตุการณ์ระหว่างที่ตัวเองพยายามฆ่าตัวตายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุเหตุผลของการกระทำเช่นนี้ไว้ว่า ต้องการให้แฟนหนุ่มของเธอมาเห็น หลังชายหนุ่มคนที่เธออ้างถึง ทำให้เธอผิดหวังกับความรักจนไม่สามารถมีชีวิตอีกต่อไปได้ แต่สาระสำคัญของข้อความที่เธอเผยแพร่ได้ระบุสถานที่ ที่เธอก่อเหตุไว้ด้วย ว่าอยู่บริเวณตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต ทำให้คนในโลกออนไลน์ต่างเข้ามาช่วยประสานความช่วยเหลือ และเร่งติดตามคนใกล้ชิดโดยเฉพาะคนในครอบครัว ให้เข้าไปช่วยห้ามปราม ตามหลักการปฏิบัติที่เคยมีการเผยแพร่เป็นความรู้ในการช่วยเหลือผู้ก่อเหตุลักษณะนี้ผ่านสื่อในหลายช่องทาง

ขณะที่ผู้ใช้โลกออนไลน์บางส่วนก็เข้าไปช่วยเตือนสติ ปลอบใจ และบอกถึงผลเสียที่จะตามมากับคนในครอบครัวของเธอ หากลงมือทำอย่างที่ตั้งใจและประกาศไว้จริง ไม่นานก็มีคนเข้าแสดงความเห็น ซึ่งคาดว่าจะเป็นคนใกล้ชิด ระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าวมีความพยายามฆ่าตัวตายจริง แต่มีคนช่วยไว้ได้ทัน และมีร่องรอยบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ก่อนที่ข้อความทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จะถูกลบไป

สำหรับจังหวัดภูเก็ต กรณีนี้ถือเป็นรายที่ 2 หลังจากเมื่อหลายเดือนก่อน เคยเกิดเหตุถ่ายทอดสดเหตุการณ์ลักษณะนี้ผ่านเฟซบุ๊กจนทำให้มีผู้เสียชีวิตพร้อมกันถึง 2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook