"วัวทะเล" อายุมากที่สุดในโลก จบชีวิตลงด้วยเหตุน่าเศร้า

"วัวทะเล" อายุมากที่สุดในโลก จบชีวิตลงด้วยเหตุน่าเศร้า

"วัวทะเล" อายุมากที่สุดในโลก จบชีวิตลงด้วยเหตุน่าเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าสนูทตี้" วัวทะเลอายุมากที่สุดเท่าที่มีการบันทึกไว้ ต้องจบชีวิตอย่างน่าเศร้า หลังอุบัติเหตุสุดสะเทือนใจในพิพิธภัณฑ์สัตว์ หลังวันเกิดของมันเพียงวันเดียว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุน่าเศร้าสลดขึ้นภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์เซาท์ ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อสัตว์ขวัญใจคนต่อหลายวัยอย่าง "เจ้าสนูทตี้" วัวทะเล หรือ พะยูนแมนะที ได้เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า หลังวันเกิดอายุครบ 69 ปีของมันแค่เพียงวันเดียว

เพจเฟซบุ๊กของพิพิธภัณฑ์สัตว์เซาท์ ฟลอริดา ได้ออกแถลงเหตุการเสียชีวิตน่าเศร้าของ "เจ้าสนูทตี้" วัวทะเลที่มีการบันทึกสถิติโลก กินเนสเวิล์ด เรดคอร์ด เอาไว้ว่า เป็นวัวทะเลที่มีอายุมากที่สุดในโลก ต้องจบชีวิตในช่วงอายุ 69 ปี หลังจากที่เพิ่งผ่านพ้นวันเกิด เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ตามรายงานระบุว่า เจ้าสนูทตี้ เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยจากแถลงการณ์ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุของเสียชีวิตของมันอย่างชัดเจน บอกเพียงว่าเป็นอุบัติเหตุที่กลายเป็นโศกนาฏกรรมอันน่าเศร้าใจที่เกิดขึ้นกับสัตว์ตัวนี้ ขณะนี้สาเหตุการเสียชีวิตยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นมีการสันนิษฐานว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับระบบปั๊มน้ำในสระของเจ้าสนูทตี้

สำหรับ เจ้าสนูทตี้ เป็นวัวทะเลขวัญใจเด็กๆ รวมทั้งคนอีกหลายวัย ที่มาเยี่ยมชมที่พิพิธภัณฑ์ มีรายงานว่า เจ้าสนูทตี้ เกิดเมื่อปี 1948 ทำให้อายุปัจจุบันก่อนจะเสียชีวิตนั้น เจ้าสนูทตี้ เทียบเท่ากับคุณลุงวัย 69 ปี ถือเป็นวัวทะเลที่อายุมากที่สุดเท่าที่เคยมีปรากฏออกมา

เจ้าสนูทตี้ เป็นวัวทะเลที่ผ่านการดูแลจากมนุษย์มาตั้งแต่แรกเกิด มันเกิดที่อควอเรียมในเมืองไมอามี่ ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ดังกล่าว ตั้งแต่ปี 1979 และกลายเป็นมาสคอตประจำสถานที่แห่งนี้ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 ก.ค.) เพิ่งจะมีการจัดฉลองวันเกิดให้กับมัน แต่ปรากฏว่าในวันถัดมา เจ้าสนูทตี้ ก็เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้าใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook