"โรงพยาบาลที่มีน้ำไหลลงมา" คลิปแชร์สนั่น ย้ายผู้ป่วยวุ่น

"โรงพยาบาลที่มีน้ำไหลลงมา" คลิปแชร์สนั่น ย้ายผู้ป่วยวุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์ว่อนคลิปภาพ "โรงพยาบาลที่มีน้ำไหลลงมา" น้ำไหลทะลักลงมาจากฝ้าเพดานโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ตึกเพิ่งสร้างใหม่หมาดๆ ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกมาจ้าละหวั่น

(25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลได้แชร์คลิปวีดีโอจากเฟซบุ๊ค Social Hunter เกิดเหตุน้ำรั่วไหลภายในอาคารโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยในภาพเป็นเหตุการณ์ระหว่างที่มีน้ำรั่วไหลทะลักลงมาจากฝ้าเพดาน ตรงจุดที่มีผู้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ ภายในอาคารธรรมรักษา ชั้น 3 ของโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งเพิ่งจะดำเนินการสร้างใหม่เมื่อเร็วๆ นี้

แต่จากคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นว่าเกิดข้อผิดพลาดในการก่อสร้าง เพราะมีน้ำได้ทะลักลงมาจากฝ้าเพดาน ทำให้เจ้าหน้าที่พยาบาลและผู้ช่วยฯ พยายามหาวิธีแก้ปัญหาน้ำรั่วและต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากจุดดังกล่าวกันจ้าละหวั่น เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากท่อประปาแตก เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เภสัชกรสาธิต จันทรนิมิ รอง ผอ.ฝ่ายบริหาร รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว เหตุที่เกิดขึ้นอยู่บริเวณอาคารธรรมรักษา ซึ่งก่อสร้างขึ้นมาใหม่ 5 ชั้น โดยที่ชั้นที่ 4 และ 5 ยังดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จและยังไม่ได้เปิดให้บริการ แต่ส่วนที่เกิดเหตุนั้นเป็นชั้นที่ 3 แผนกกุมารเวช ที่เพิ่งเปิดให้บริการ

สาเหตุที่เกิดน้ำไหลเกิดจากการต่อระบบท่อน้ำประปาตามรอยข้อต่อไม่ดีพอ เมื่อเกิดแรงดันจากเครื่องปั๊มน้ำ จึงทำให้เกิดการรั่วของน้ำที่ฝ้าเพดานตามที่ปรากฏในคลิป โดยทางโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้เรียกบริษัทผู้รับเหมาดำเนินการเกี่ยวกับการเดินระบบท่อน้ำ ให้มาดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จ เพราะยังอยู่ในระยะประกัน อีกทั้งอาคารธรรมรักษา ก็ยังไม่ได้มีการส่งมอบงานแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook