ผอ.รพ.ไม่ติดใจเอาความ ลุงวิศวะด่าหมอกลางห้องฉุกเฉิน

ผอ.รพ.ไม่ติดใจเอาความ ลุงวิศวะด่าหมอกลางห้องฉุกเฉิน

ผอ.รพ.ไม่ติดใจเอาความ ลุงวิศวะด่าหมอกลางห้องฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเพจ แหม่มโพธิ์ดำ โพสต์คลิปเหตุการณ์ วิจารณ์หนัก! ลุงวิศวะฉุนด่ากราดหมอกลาง รพ. สั่งให้ไปดูเมีย ที่ระบุว่าถ่ายโดยญาติผู้ป่วยรายหนึ่งขณะอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร เป็นเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งบอกว่าตัวเองเป็นวิศวะเดินกลับไปกลับมาภายในห้องที่ระบุว่าเป็นห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลดังกล่าว

พร้อมแสดงอาการเกรี้ยวกราด และใช้ถ้อยคำหยาบคายด่าทอหมอเวรตลอดเวลา รวมทั้งพาดพิงไปถึงมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถาบันที่หมอคนที่ถูกด่าจบการศึกษามาด่าทอหมอที่กำลังรักษาคนไข้ ด้วยถ้อยคำหยาบคายและบังคับให้ไปดูภรรยาที่มีอาการปวดท้อง

ล่าสุด วันนี้ (24 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวตรวจสอบแล้วพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่อำเภอเมืองสกลนคร จึงเดินทางเข้าพบ นายแพทย์สมคิด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวยินดีให้ข้อมูล แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวเนื่องจากไม่คุ้นชินกับการปรากฏตัวทางทีวี

โดยผู้อำนวยการได้ให้พยาบาลพาไปดูจุดที่เกิดเหตุ ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 22 ก.ค. 2560 ที่ผ่านมา ขณะที่แพทย์เวรของโรงพยาบาล กำลังตรวจรักษาคนไข้ตามปกติที่เตียงรักษาภายในห้องฉุกเฉิน

ก็มีชายที่ปรากฏในคลิปที่อ้างตัวว่าเป็นวิศวะ พาภรรยาเข้ามาที่โรงพยาบาลเพื่อทำการตรวจรักษาอาการปวดท้อง พยาบาลจึงได้นำคนไข้มารอที่เตียงรักษาที่อยู่ติดกัน  ซึ่งในขณะนั้นเป็นจังหวะที่แพทย์เวรพึ่งทำการตรวจรักษาคนไข้เตียงที่อยู่ติดกันเสร็จ  แล้วเดินนำผู้ป่วยมายังโต๊ะนั่งเพื่อบันทึกการตรวจรักษาและจ่ายยาให้กับคนไข้ 

ระหว่างที่แพทย์เวรพูดคุยกับผู้ป่วยอยู่นั้น ชายในคลิปก็เดินเข้ามาต่อว่าหมอว่ามัวคุยกับคนอื่นทำไม เป็นหมอก็ต้องไปคุยกับผู้ป่วย จากนั้นก็เริ่มโวยวายเสียงดัง คาดว่าน่าจะเกิดจากการเข้าใจผิดว่าหมอมัวแต่คุยกับคนอื่นแล้วไม่ไปตรวจดูอาการภรรยาตน คงจะเป็นห่วงภรรยามากจนเกินเหตุ จึงทำให้มีอารมณ์ฉุนเฉียว

ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เล่าต่อว่า ในคลิปจะเห็นได้ว่าชายคนดังกล่าวโวยวายเสียงดังอยู่ฝ่ายเดียว โดยที่แพทย์เวรไม่ได้โต้ตอบใดๆ เมื่อต่อว่าหนักเข้าหมอเวรคนดังกล่าวจึงได้ขอตัวจากผู้ป่วยที่กำลังรักษาติดพันอยู่ ไปทำการตรวจรักษาให้กับภรรยาของชายคนดังกล่าว

เมื่อตรวจแล้วพบว่าผู้ป่วยมีอาการจุกเสียดแน่นท้องธรรมดา ในทางการแพทย์ไม่ถือว่าเป็นอาการที่รุนแรง หมอจึงรักษาไปตามขั้นตอนและจ่ายยาให้ผู้ป่วย ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้ต่อโทรศัพท์มาให้คุยกับตน

ตนก็ได้อธิบายเหตุผลไปพร้อมกับขอโทษชายคนดังกล่าวด้วยและยกเว้นไม่เก็บค่ารักษา เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดเรื่องบานปลาย ชายในคลิปก็มีท่าทางพอใจก่อนเดินทางกลับไป  แต่ตนก็มารู้ว่ามีญาติผู้ป่วยอีกรายที่อัดคลิปขณะเกิดเหตุแล้วนำไปแชร์ในโซเชียลจนมีกระแสอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลไม่ได้ติดใจเอาความ เนื่องจากถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาทำงานด้านนี้จะต้องพบเจอคนหลายประเภท  จึงต้องมีความอดทนเป็นพิเศษ ซึ่งทางแพทย์เวรคนที่ถูกกระทำก็ไม่ได้โกรธเคืองใดๆ และไม่มีการไปแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด ซึ่งแพทย์เวรคนดังกล่าวก็อยากให้เรื่องทุกอย่างยุติลงแล้วจะได้ตั้งใจรักษาผู้ป่วยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook