เปิดใจทั้งน้ำตา หนุ่มโวยไปรษณีย์ ทำพลาดเข้าเฝ้า "พระองค์โสม"

เปิดใจทั้งน้ำตา หนุ่มโวยไปรษณีย์ ทำพลาดเข้าเฝ้า "พระองค์โสม"

เปิดใจทั้งน้ำตา หนุ่มโวยไปรษณีย์ ทำพลาดเข้าเฝ้า "พระองค์โสม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณลุงบ้านฉางเปิดใจทั้งน้ำตา แบบไม่อายใคร รู้สึกเศร้าใจที่เข้ารับพระราชทานเข็มกาชาดไม่ทัน เพราะไปรษณีย์ส่งจดหมายล่าช้า ล่าสุดได้รับคำขอโทษแล้ว

จากกรณีข่าวที่โด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ หลังมีผู้โพสต์ร้องเรียนและตำหนิการทำงานของไปรษณีย์บ้านฉาง ที่ดำเนินการส่งจดหมายด่วน เพื่อหวังจะเข้าเฝ้า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ แต่ปรากฏว่าเกิดความล่าช้าทำให้พลาดหมายครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายชาตรี พ่วงรักษา เจ้าของเรื่องราวดังกล่าว โดยให้การต้อนรับเป็นอย่างดี พร้อมกับหลั่งน้ำตาลูกผู้ชายออกมา ทันทีที่ได้สอบถามถึงกรณีดังกล่าว เพราะรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่พลาดกำหนดการเข้าเฝ้าพระองค์ฯ ในครั้งนี้

นายชาตรี เล่าว่า ตนเป็นเพียงเกษตรกรธรรมดาๆ คนหนึ่งที่เกิดและเติบโตอยู่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เมื่อตอนอายุ 18 ปี ได้มีโอกาสไปร่วมบริจาคโลหิตกับทางสภากาชาดไทย โดยการบริจาคครั้งแรกก็รู้สึกปลาบปลื้มใจที่สามารถช่วยเหลือชีวิตคนอื่นๆ ได้ จึงตั้งปณิธานว่าจะบริจาคโลหิตตลอดชีวิต

กระทั่งได้ทราบว่า หากทำการบริจาคโลหิตถึง 55 ครั้ง จะได้มีโอกาสเข้าเฝ้าและรับเข็มกาชาดพระราชทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ซึ่งจะทรงประทานให้ด้วยพระองค์เอง และตนก็ทำได้สำเร็จ ตนมีชื่ออยู่ในผู้ได้รับเข็มกาชาดพระราชทาน เพราะบริจาคโลหิตมาแล้วถึง 60 ครั้ง

นายชาตรี ยังบอกอีกว่า ตนก็ไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะไม่ทราบถึงพิธีการใดๆ เป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาๆ คนหนึ่ง ไม่น่าจะมีวาสนาได้เข้าเฝ้าพระองค์ท่าน และอยู่มาวันหนึ่งก็มีจดหมายติดผนึกส่งมาที่บ้าน เมื่อเปิดอ่านก็ต้องดีใจและเสียใจไปพร้อมๆ กับ เพราะตนมีโอกาสได้เข้าเฝ้าพระองค์ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่จดหมายถูกส่งมาถึงในวันที่ 20 กรกฎาคม ซึ่งล่าช้าไปถึง 2 วันจากหมายกำหนดการ ทั้งที่ระบุชัดเจนบนซองไว้ว่า "ด่วนที่สุด"

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางไปรษณีย์บ้านฉาง ได้ติดต่อเข้าขอโทษในกรณีดังกล่าวกับนายชาตรีแล้ว พร้อมกับกำลังดำนเนิการตรวจสอบหาสาเหตุความล่าช้าของจดหมายครั้งนี้ว่าเป็นมาอย่างไร ส่วนเรื่องสิทธิ์การเข้ารับเข็มกาชาดพระราชทาน ทางสภากาชาดไทยได้ชี้แจงแล้วว่า นายชาตรี ยังคงมีสิทธิ์เช่นเดิม แต่ต้องรอสิทธิ์เข้าเฝ้าพระองค์ในรอบถัดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook