ลุงวิศวะยิงโจ๋หนักใจ อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องเป็นครั้งที่ 2 สอบปากคำเพิ่มเติม

ลุงวิศวะยิงโจ๋หนักใจ อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องเป็นครั้งที่ 2 สอบปากคำเพิ่มเติม

ลุงวิศวะยิงโจ๋หนักใจ อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องเป็นครั้งที่ 2 สอบปากคำเพิ่มเติม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงวิศวะคดียิงโจ๋เพราะป้องกันตัว ยังรู้สึกหนักใจ หลังอัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องเป็นครั้งที่ 2 พร้อมนัดสอบปากคำเพิ่มเติมทั้งสองฝ่ายด้วย

จากกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายสุเทพ ใช้อาวุธปืนยิงวัยรุ่นอายุ 17 ปี เสียชีวิต หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายมีปัญหากัน จนเกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต ต่อมา นายสุเทพ เปิดเผยว่าอัยการมีคำสั่งฟ้องในข้อหาเจตฆ่า จึงได้ร้องขอความเป็นธรรม ทางสำนักงานอัยการจังหวัด จึงได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำงาน และมีการนัดให้ทางนายสุเทพ มาฟังคำสั่งฟ้องในวันที่ 29 มิถุนายน ก่อนที่จะเลื่อนนัดมาเป็น 25 กรกฎาคม พร้อมกันกับกลุ่มวัยรุ่นนั้น

ล่าสุดที่สำนักงานอัยการสูงสุด จังหวัดชลบุรี นายสุเทพ พร้อมด้วยภรรยา และทนายความ เดินทางมาพบ นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี เพื่อฟังคำสั่งฟ้อง แต่อัยการแจ้งว่าให้เลื่อนนัดออกไปเป็นวันที่ 4 กันยายน หลังอัยการภาค 2 ยังมีประเด็นสงสัย ที่ต้องให้พนักงานสอบสวนไปสอบปากคำเพิ่มเติมทั้งสองฝ่าย

นายสุเทพ บอกว่า ตนยังคงรู้สึกไม่สบายใจกับคดีนี้ เพราะหากใครมาเจอแบบตนก็คงต้องหนักใจทุกคน ส่วนการเลื่อนนัดฟังคำตัดสินคดีออกไปเป็นวันที่ 4 กันยายนนี้ เพราะทางทนายความต้องการให้พนักงานสอบสวนมีการเก็บหลักฐานเพิ่มเติม เกี่ยวกับลายนิ้วมือของกลุ่มวัยรุ่นที่ได้เข้ามาเปิดรถยนต์ของตน

รวมทั้งปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดในเลือดด้วย และอยากให้เพิ่มเติมเข้าไปในสำนวน เพื่อความเป็นธรรมในการพิจารณาคดีนี้เพราะจะเป็นประโยชน์ด้านคดีสำหรับตน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่าทางกลุ่มวัยรุ่นได้เดินทางมารับฟังคำสั่งฟ้องด้วยเช่นกัน และมีคำสั่งให้เลื่อนไปวันที่ 4 กันยายน พร้อมกับขอร้องไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ เนื่องจากไม่ต้องการจะเป็นข่าว

นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า นายสุเทพ ได้ยื่นเรื่องไปยังสำนักงานอัยการภาค 2 เพื่อให้ตรวจสอบสำนวนว่ามีหลักฐานประกอบครบถ้วนหรือไม่ ซึ่งสำนักงานอัยการภาค 2 ได้มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนเก็บหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมกับให้ส่งกลับมาภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ จึงจำเป็นต้องมีการเลื่อนพิจารณาคำสั่งฟ้องออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook