ด.ญ.จีนวัย 12 พาน้อง 6 ขวบเดินทางนับพันกิโลฯ ตามหาแม่ขาดการติดต่อ

ด.ญ.จีนวัย 12 พาน้อง 6 ขวบเดินทางนับพันกิโลฯ ตามหาแม่ขาดการติดต่อ

ด.ญ.จีนวัย 12 พาน้อง 6 ขวบเดินทางนับพันกิโลฯ ตามหาแม่ขาดการติดต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงชาวจีนอายุ 12 ปีใจใหญ่ พาน้องสาววัย 6 ขวบเดินลัดเขา นั่งรถข้ามเมืองไกลนับพันกิโลเมตร เพื่อตามหาแม่ที่ขาดการติดต่อไปนาน จนสุดท้ายทั้งครอบครัวก็ได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้ง

(26 ก.ค.) สื่อประเทศจีนรายงานว่า ลู่ลู่ เด็กหญิงชาวจีนวัย 12 ปีคนหนึ่งในหมู่บ้านม่านหลิ่ง เมืองหลูโจว มณฑลเสฉวน ได้พา หลานหลาน น้องสาววัย 6 ขวบนั่งรถบัสเดินทางกว่า 1,800 กิโลเมตร ไปเมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู เพื่อตามหาแม่ที่ขาดการติดต่อไปนาน จนกลายเป็นที่สนใจของสื่อสังคมในวงกว้าง

เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองมณฑลและชาวเน็ตทั่วประเทศต่างช่วยตามหา กระทั่งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองอู๋ซีพบตัวทั้งคู่และรับดูแลไว้ชั่วคราว ต่อมาเมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ (24 ก.ค.) ที่ผ่านมา โอวฉีไฉ ผู้เป็นพ่อของทั้งคู่ก็รีบรุดมาหา พร้อมรับตัวกลับบ้านและอีกวันถัดมาทั้งหมดก็ได้พบและหวนกลับมาอยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้ง

ลู่ลู่เผยว่า เธอกับน้องสาวถือโอกาสช่วงพ่อไม่อยู่บ้าน พากันเดินไปตามทางลัดบริเวณภูเขาไกลราว 10 กิโลเมตร แล้วต่อด้วยนั่งรถโดยสาร และเปลี่ยนรถอีกครั้งจนถึงเมืองหลูโจว จากนั้นก็เข้าไปสอบถามหารถบัสไปเมืองอู๋ซี และเนื่องจากมือถือแบตฯ หมด ระหว่างทางจึงติดต่อหาพ่อแม่ไม่ได้

หลังจากถึงที่หมายแล้วเธอก็เข้าไปถามทางที่สถานีรถไฟ แล้วโทรศัพท์หาแม่แต่กลับได้รู้ว่าแม่ไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่เป็นอยู่ที่มณฑลฝูเจี้ยนแทน เธอจึงโทรบอกพ่อว่าตนเองและน้องสาวปลอดภัยดี ก่อนสุดท้ายจะโทรแจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้วยทั้งคู่ออกมากันตามลำพังจึงทำให้ หลิวหงซิ่ง ผู้เป็นแม่เป็นห่วงและกังวลเป็นอย่างมาก ซึ่งจริงๆ เธอเตรียมตัวจะไปรับลูกสาว แต่ผู้เป็นสามีได้ห้ามไว้เพราะเขาจะเป็นคนไปรับลูกพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง

ลู่ลู่เผยอีกว่า ที่เธอพาน้องสาวลำบากเดินทางไกลไปตามหาแม่ครั้งนี้ก็เพื่อหวังว่าพ่อกับแม่จะไม่หย่าร้างกัน

ทั้งนี้ สองสามีภรรยาเห็นพ้องต้องกันว่า ไม่ว่าเรื่องอะไรที่เกิดขึ้นกับผู้ใหญ่ ก็ไม่ควรให้ส่งผลกระทบกับลูก การแต่งงานเป็นเรื่องของพ่อแม่ แม้ว่าจะทีการหย่าร้างเลิกรากันก็อย่าให้ลูกเข้าพัวพัน ทำให้พวกเขาเจ็บปวดเสียใจเป็นดีที่สุด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ด.ญ.จีนวัย 12 พาน้อง 6 ขวบเดินทางนับพันกิโลฯ ตามหาแม่ขาดการติดต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook