ชาวบ้านมึน! โรงพักเดียวมี “พ.ต.ท.อุทัย” ถึง 3 คน

ชาวบ้านมึน! โรงพักเดียวมี “พ.ต.ท.อุทัย” ถึง 3 คน

ชาวบ้านมึน! โรงพักเดียวมี “พ.ต.ท.อุทัย” ถึง 3 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.ค.) สถานีตำรวจภธรแม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปประมาณ 10 กิโลเมตร มีเรื่องบังเอิญที่สร้างความมึนงงให้กับชาวบ้านที่ไปติดต่อราชการ โดยมีชื่อนายตำรวจตำแหน่งรองผู้กำกับสอบสวนถึง 3 นาย ที่มีชื่อ ยศ และ ตำแหน่ง เหมือนกัน

คือ พ.ต.ท.อุทัย พวงจันทร์ , พ.ต.ท.อุทัย คาดชะดาคำ และ พ.ต.ท.อุทัย นันตาเวียง ทั้งสามมีตำแหน่ง รอง ผกก.สอบสวน เหมือนกัน จนกลายเป็นที่ฮือฮาของข้าราชการตำรวจในโรงพัก

พ.ต.อ.วงศ์พัทธ์ จำรูญพันธ์ ผกก.สภ.แม่แฝก เผยว่า ก่อนหน้านี้ที่โรงพักมี นายตำรวจชื่ออุทัยเพียง 2 นาย คือ พ.ต.ท.อุทัย คาดชะดาคำ ย้ายมาเมื่อปี 2555 และ พ.ต.ท.อุทัย พวงจันทร์ ย้ายมาเมื่อปี 2558 แต่คำสั่งโยกย้ายครั้งล่าสุดมีนายตำรวจชื่ออุทัยย้ายมาเพิ่มอีก 1 นาย คือ พ.ต.ท.อุทัย นันตาเวียง ที่ย้ายจาก รอง ผกก.ป้องกันและปราบปราม สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ มาเป็น รอง ผกก.สอบสวน 

ทำให้มีชื่อ พ.ต.ท.อุทัย เพิ่มเป็น 3 นาย จนกลายเป็นความบังเอิญและเป็นเรื่องแปลก น่าจะเป็นโรงพักเดียว ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ที่มีนายตำรวจ ยศ ตำแหน่ง และ ชื่อ เหมือนกันถึง 3 นาย

ขณะที่เดียวกันที่โรงพักแม่แฝก มีข้าราชการตำรวจทั้งหมด 41 นาย แต่มีพนักงานสอบสวนแค่ 3 นาย ซึ่งก็คือ พ.ต.ท.อุทัย ทั้ง 3 คน ที่ต้องทำงานสอบสวนด้วย ทำให้บางครั้งมีประชาชนที่มาติดต่อราชการต้องดูรูปก่อนเข้าพบเพราะจำนามสกุลไม่ได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านมึน! โรงพักเดียวมี “พ.ต.ท.อุทัย” ถึง 3 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook