ปชช.เตรียมทำบัตรใหม่ หลังกทม.สั่งเปลี่ยนชื่อถนนอินทามระ

ปชช.เตรียมทำบัตรใหม่ หลังกทม.สั่งเปลี่ยนชื่อถนนอินทามระ

ปชช.เตรียมทำบัตรใหม่ หลังกทม.สั่งเปลี่ยนชื่อถนนอินทามระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลปกครองสูงสุดพิพากษาสั่งให้ ทายาทตระกูลอินทามระชนะคดี ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในย่านเขตดินแดง และเขตพญาไทต้องเตรียมเปลี่ยนที่อยู่ในทะเบียนราษฎร์และบัตรประชาชนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลปกครองสูงสุดพิพากษาให้ ทายาทสกุลอินทามระ ชนะคดีกรุงเทพมหานคร และปรับเปลี่ยนชื่อถนนสุทธิสารวินิจฉัย ให้เป็นถนนอินทามระ หลังมีการฟ้องร้อง ว่าชื่อไม่ถูกต้องจากประวัติความเป็นมาของทะเบียนประวัติถนนตั้งแต่ปี 2547

หากมีการปรับเปลี่ยน กรุงเทพมหานครต้องเปลี่ยนชื่อถนนสุทธิสารวินิจฉัย ออก ตั้งแต่แยกสะพานควายถึงแยกห้วยขวาง คือไปสิ้นสุดที่สน.สุทธิสาร รวมทั้งซอยอินทามระ ทั้ง 59 ซอย เปลี่ยนให้เป็นชื่อถนนอินทามระทั้งหมดภายใน 180 วัน แต่ในส่วนของถนนสุทธิสารวินิจฉัย ตั้งแต่บ้านสุทธิสารวินิจฉัย ช่วงพระราม 6 ถึงสะพานควาย ประมาณ ระยะทาง 400เมตร ยังเป็นชื่อถนนเดิม

จากการสอบถามฝ่ายโยธาธิการเขตดินแดง ระบุว่า ยังไม่รับหนังสือแจ้งเรื่องจากผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ถ้าได้รับจะรีบดำเนินการทันที เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงทางจากสำนักงานปกครองและทะเบียนจะต้องแก้ไขชื่อถนนในข้อมูลที่อยู่ทะเบียนราษฎรในเขตพญาไท และเขตดินแดง และอาจต้องเรียงเลขที่บ้านใหม่

ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านถึงการจะเปลี่ยนชื่อถนน ลุงอุดม วัย 60 ปี ชาวกรุงเทพที่อาศัยอยู่ในซอยอินทามระ มาตั้งแต่เกิด บอกว่า ยังไม่ทราบเรื่อง แต่หากกรุงเทพฯจะเปลี่ยนชื่อถนนก็ไม่ได้ติดขัดอะไร และพร้อมที่จะเปลี่ยนทะเบียนราษฎร์ และบัตรประชาชนใหม่ตามกฎหมาย

ขณะที่ ถนนสุทธิสารวินิจฉัย และถนนอินทามระ เป็นถนนสองสายที่มีประวัติมายาวนาน เดิมที่ดินนี้เป็นของนายจิรายุวัต บุนนาค ผู้อนุบาลพระสุทธิสารวินิจฉัยได้ยกให้เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่พระสุทธิสารวินิจฉัย ชื่อถนน สุทธิสารวินิจฉัย โดยพื้นที่ส่วนข้างในเป็นของกรมตำรวจ โดยใช้สกุลของหัวหน้ากองคลัง คือ พล.ต.ท.โต๊ะ อินทามระ กลายเป็นที่มาของชื่อถนนอินทามระ กทม.ลงทะเบียนไว้เป็นหลักฐานด้วยเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2504

ต่อมามีปัญหา ปี 2547 กรุงเทพมหานคร ได้ปรับปรุงระบบเลขหมายประจำบ้าน ยกเลิกระบบหมู่ และเปลี่ยนเป็นระบบถนน ตรอก ซอย ตามมาตรฐานสากล พบมีเพียงป้ายชื่อถนนสุทธิสารวินิจฉัย เท่านั้น ส่วนชื่ออินทามระกลับกลายเป็นชื่อซอย ตั้งแต่นั้นมา นายกฤษฎา อินทามระ ทายาทสกุลอินทามระเห็นว่าไม่ถูกต้อง โดยฟ้องต่อศาลปกครอง และศาลชั้นต้น มีคำพิพากษายกฟ้องไป แต่ผู้ฟ้องได้อุทธรณ์คดีต่อศาลปกครองสูงสุด จนมีคำพิพากษากลับศาลปกครองชั้นต้น และเป็นผู้ชนะในคดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook