เปิดใจคุณยายได้เงินคืน 6 แสน หวังมอบรางวัล แต่ตำรวจไม่รับ

เปิดใจคุณยายได้เงินคืน 6 แสน หวังมอบรางวัล แต่ตำรวจไม่รับ

เปิดใจคุณยายได้เงินคืน 6 แสน หวังมอบรางวัล แต่ตำรวจไม่รับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองสมุทรสงครามจับโจรให้คุณยายได้เงินคืน 6 แสนบาท ทำคุณยายซึ้งใจ มอบเงินรางวัล 1 แสนบาท แต่ตำรวจไม่รับเงินตอบแทน เผยแค่ได้เงินคืนคุณยายก็ดีใจแล้ว

จากกรณีที่มีมิจฉาชีพตระเวนหลอกผู้สูงอายุ ทำทีซื้อที่ดินแบ่งค่านายหน้า 3 เปอร์เซ็นต์ แต่เงินไม่พอขอยืมเงินให้ดอกเบี้ยอีกร้อยละ 10 มีผู้สูงอายุหลงเชื่อ 2 รายคือ นางสาวช่อ อายุ 70 ปี สูญเงิน 600,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา และ นายทองเจือ อายุ 64 ปี สูญเงิน 500,000 บาท เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา รวมเป็นเงิน 1,100,000 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้เข้าจับกุมผู้ก่อเหตุและได้เงินคืนทั้งหมด จึงได้นำเงินไปคืนให้กับผู้เสียหาย นางสาวช่อ ได้รับเงินคืน ก่อนจะมอบสินน้ำใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 100,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ขออนุญาตไม่รับ พันตำรวจโทนพพร เริ่มรวย รองผู้กำกับสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม หรือ รองผู้กำกับเป้ ได้โพสต์เรื่องราวประทับใจลงบนเฟซบุ๊ค จนเป็นกระแสชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างล้นหลาม

พันตำรวจโทนพพร เปิดเผยว่า ปกติแล้วตนเป็นคนชอบโพสต์เรื่องราวต่างๆ ที่พบเจอในชีวิตอยู่แล้ว กระทั่งต้องมาตามคดีฉ้อโกงคุณยายช่อ ซึ่งอาศัยอยู่กับพี่น้องเป็นหญิงสูงอายุอีก 2 คน และไม่มีลูกหลาน ทุกครั้งที่ตนเข้าไปหาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ คุณยายจะร้องไห้ทั้งน้ำตา ทั้งเสียใจและเจ็บใจที่ถูกหลอกลวง

กระทั่งตนและทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้สึกสงสาร พร้อมตั้งใจว่าจะตามจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด ทีมตำรวจสืบสวนเมืองสมุทรสงครามได้เข้าจับกุมได้ในวันเดียวกัน หลังจากเกิดการณ์ดังกล่าว ตนได้นำเงิน 6 แสนบาทไปคืนให้กับคุณยายช่อ ซึ่งร้องไห้ด้วยความดีใจและตื้นตันใจที่เจ้าหน้าที่สามรถช่วยตามจับผู้ร้ายได้ และขอให้พาไปฝากเงินที่ธนาคารเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยในระหว่างนั้น คุณยายได้ฝากเงินเพียง 5 แสนบาท และนำเงินอีก 1 แสนบาท มามอบให้กับตนและทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยกันจับกุมคนร้ายได้ พร้อมบอกว่า “ยายไม่เคยเจอตำรวจแบบนี้ เป็นคนดีกันจริงๆ” ซึ่งทุกคนก็ตกใจมาก แต่ก็ไม่ขอรับเงินแต่อย่างใด เพราะคิดเพียงว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังให้ดีที่สุดก็พอ

ทั้งนี้ ตนได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตต่างแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับชื่นชมกันอย่างล้นหลาม ก็ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องดีๆ หากเจ้าหน้าที่ทำเรื่องดีไม่เฉพาะเรื่องของตนแล้วมีคนแชร์ชื่นชม ต่อไปก็จะมีแต่คนอยากทำความดีมากๆ แต่หากสิ่งไหนไม่ถูกต้องก็ต้องช่วยกันตำหนิเช่นกัน

ขณะที่ นางสาวช่อ ผู้เสียหายเล่าว่า ตำรวจทำงานหามรุ่งหามค่ำ เดินตาแดงมาหาตนเกือบทุกวัน ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ซึ่งเมื่อตนรับเงินคืนก็ตั้งใจนำเงินจำนวน 100,000 บาท ไปมอบให้ แต่ทุกนายไม่ยอมรับเงินเลยสักคนเดียว ซึ่งตนยอมรับว่าไม่เคยพบเจอตำรวจที่ดีแบบนี้ จึงประทับใจและรักตำรวจชุดนี้มาก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายมีแต่ความสุข ทำอะไรก็เจริญรุ่งเรื่องด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และขอฝากประชาชนให้ระมัดระวังอย่าหลงเชื่อคนอื่นง่ายๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook