ระทึก พายุกระหน่ำพัดซุ้มถล่ม นักเรียนหลบฝนเจ็บนับ 10 ราย

ระทึก พายุกระหน่ำพัดซุ้มถล่ม นักเรียนหลบฝนเจ็บนับ 10 ราย

ระทึก พายุกระหน่ำพัดซุ้มถล่ม นักเรียนหลบฝนเจ็บนับ 10 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหนือ-อีสานอ่วม อิทธิพลพายุเซินกา ทำฝนตกหนักลมแรง ประชาชนเดือดร้อนหลายพื้นที่

(26 ก.ค.) เวลาประมาณ 15.25 น. สภ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์กู้ภัยชุมพวง มีต้นไม้ล้มทับเด็กนักเรียน โรงเรียนชุมพวงศึกษา ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับซุ้มที่มีเด็กนักเรียนเข้าไปหลบฝน ทำให้หลังคาซุ้มทรุดตัวลงมาทับนักเรียนประมาณ 10 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแล้ว

สำหรับความเสียหายจากอิทธิพล"พายุเซินกา"นอกจากน้ำท่วมขยายวงกว้างหลายพื้นที่ในภาคอีสานแล้ว ยังมีดินภูเขาสไลด์ปิดปากอุโมงค์รถไฟจังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการขุดดินออก เพื่อเปิดเส้นทางรถไฟ 

การเคลียร์พื้นที่ หลังดินภูเขาสไลด์ปิดปากอุโมงค์รถไฟเขาพังเหย อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่เย็นวานนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากแขวงบำรุงการทางลำนารายณ์ ต้องนำรถแบ็คโฮมาเปิดบริเวณปากถ้ำ ก่อนให้เจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไปเคลียร์ดินที่ไหลอยู่ภายในถ้ำ ยาวประมาณ 600 เมตร พร้อมตรวจสอบรางรถไฟ ตลอดการทำงานของเจ้าหน้าที่วันนี้ ท้องฟ้ายังปกคลุมด้วยเมฆฝน และมีฝนตกในบางช่วง ทั้งนี้คาดหากสามารถเคลียร์พื้นที่ได้เร็วก็อาจจะเปิดเส้นทางเดินรถได้ในวันพรุ่งนี้ แม้เส้นทางนี้จะหยุดให้บริการชั่วคราว แต่ประชาชนยังสามารถใช้บริการรถไฟทั้งขาขึ้นขาล่อง ด้วยรถไฟเส้นทางนครราชสีมา-บัวใหญ่ ต่อไปยังภาคอีสานและจังหวัดอื่น ๆ สำหรับเส้นทางรถไฟอุโมงค์เขาพังเหย เปิดใช้เมื่อปี 2508 ปัจจุบันอายุ 53 ปี เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างอำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ และอำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี 

จังหวัดขอนแก่น วันนี้ฝนตกตลอดทั้งวัน จนถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะถนนมะลิวัลย์ สายขอนแก่น-เลย ท่วมสูงในบางจุด ประมาณ 50 ถึง 80 เซนติเมตร ในภาพจะเห็นว่ารถยนต์ค่อย ๆ เคลื่อน เพราะน้ำท่วมเกือบมิดล้อ เจ้าหน้าที่ต้องมีการขุดเกาะกลางถนน เพื่อให้น้ำฝั่งขาเข้าขอนแก่นไหลไปอีกฟากนถนน ช่วยเร่งระบายน้ำลงสู่ที่ต่ำก่อนลงบึงหนองโครต  

จังหวัดมหาสารคาม ชาวบ้านดอนโด หมู่ 9 ตำบลแก่งเลิงจาน อำเภอเมืองมหาสารคาม จำนวน 87 ครัวเรือน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หลังน้ำที่ล้นมาจากห้วยกุดโด และอำเภอบรบือ ไหลเข้าท่วมถนนเข้าออกหมู่บ้านทุกเส้นทาง น้ำท่วมสูง 1-2 เมตร เจ้าหน้าที่จึงต้องส่งเรือท้องแบนไปให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรชั่วคราว 

ส่วนที่บ้านดู่หมู่ 5 ตำบลหนองแวง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ฝนตกต่อเนื่อง 2 วัน ทำให้นาข้าวจมน้ำแล้ว 1,000 ไร่ เส้นทางเข้าหมู่บ้านระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร น้ำท่วมขัง บางจุดไหลเชี่ยว สัญจรไปมาด้วยความลำบาก 

กรมชลประทานรายงานล่าสุด เตือนน้ำล้นตลิ่งที่ ลุ่มน้ำยัง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด สูงกว่าตลิ่ง 70 เซนติเมตร จากระดับน้ำ 8.8 เมตร ที่ จ.อุบลราชธานี น้ำล้นตลิ่งที่ ลำเซบก อ.ตระการพืชผล สูงกว่าตลิ่ง 76 เซนติเมตร จากระดับน้ำ 7.3 เมตร ขณะที่ลำเซบาย อ.เคืองใน ขณะนี้ระดับน้ำเท่าตลิ่ง และมีน้ำโน้มเพิ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook