แม่รีบหอบลูก 4 คน หนีตายจากรถติดแก๊ส ไฟลุกพรึบ!

แม่รีบหอบลูก 4 คน หนีตายจากรถติดแก๊ส ไฟลุกพรึบ!

แม่รีบหอบลูก 4 คน หนีตายจากรถติดแก๊ส ไฟลุกพรึบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ลูก 4 รีบตั้งสติ หลังขับรถไปตามถนนพระราม 2 แล้วเริ่มได้กลิ่นไหม้ ตัดสินใจรีบอุ้มลูกๆ ออกจากรถทั้งหมด เพียงเสี้ยวนาทีไฟลุกพรึบ คาดระบบติดตั้งแก๊สเสื่อมสภาพเพราะใช้มานาน

เมื่อคืนวานนี้ (27 ก.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเบญจธรรม จังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์เก๋ง เหตุเกิดถนนพระราม 2 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 69 ฝั่งขาเข้า พื้นที่ตำบลบางขันแตก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม

ที่เกิดเหตุรถยนต์เอสยูวี มิตซูบิชิ สเปซวากอน สีบรอนซ์เงิน กำลังมีเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว บริเวณส่วนเครื่องยนต์ด้านหน้ารถ โดยรถคันดังกล่าวติดตั้งระบบแก๊ส LPG เป็นเชื้อเพลิง โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

นางศศิธร อายุ 38 ปี เจ้าของรถและเจ้าของคาร์แคร์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับครอบครัว รวมทั้สิ้น 6 คน เดินทางไปเยี่ยมมารดาที่โรงพยาบาลราชบุรี ระหว่างทางกลับบ้าน เมื่อขับรถมาที่เกิดเหตุ ได้กลิ่นเหม็นไหม้โชยมาเรื่อยๆ จึงตัดสนิใจจอดรถแล้วลงมาดู ก็พบว่ามีควันไฟพวยพุ่งมาจากใต้ท้องรถ และฝากระโปรงหน้ารถ

ตนจึงรีบวิ่งเข้าอุ้มลูกชายคนเล็ก วัย 1 ขวบเศษ และจูงลูกสาววัย 4 ขวบลงจากรถทันที โดยที่ยังมีลูกสาวอีก 2 คนและสามีรีบลงจากรถและขนของหนีออกมาอย่างชุลมุน เพียงไม่กี่นาทีก็เกิดเปลวไฟก็ลุกขึ้นมาจากห้องเครื่อง จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงมาระงับเหตุ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ นางศศิธร บอกว่าเคยเห็นข่าวบ่อยๆ แต่เมื่อมาประสบเหตุด้วยตัวเองก็รู้สึกตกใจมาก สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากเครื่องยนต์ร้อนจัด จนสายน้ำมันซึ่งมีสภาพเก่าแตก ทำให้น้ำมันรั่วซึมออกมาจนเกิดเปลวไฟขึ้น เนื่องจากรถคันนี้ติดตั้งระบบแก๊สมาแล้ว 5 ปี และจะครบกำหนดตรวจสภาพระบบแก๊ส 5 ปีแล้ว แต่ตนยังไม่มีเวลาไปตรวจเช็ค กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook