เหยื่อเรือล่ม 5 ศพ เผยนาทีชีวิต ประสบการณ์ดำน้ำช่วยให้รอด

เหยื่อเรือล่ม 5 ศพ เผยนาทีชีวิต ประสบการณ์ดำน้ำช่วยให้รอด

เหยื่อเรือล่ม 5 ศพ เผยนาทีชีวิต ประสบการณ์ดำน้ำช่วยให้รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคลื่นซัดเรือล่มจมทะเล 5 ศพ ที่ จ.ชุมพร ผู้รอดชีวิตเล่านาทีเฉียดตาย ประสบการณ์ดำน้ำช่วยให้ตัดสินใจถูก

ผู้ข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.40 น. (28 ก.ค.) พล.ต.ต.สนธิชัย  อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ  ผกก.สภ.ปากน้ำชุมพร ได้นำกระเช้าดอกไม้เข้าเยี่ยม นายณัฐทัตต์ อายุ 47 ปี ชาวอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี นักดำน้ำหนึ่งในผู้รอดชีวิต จากกรณีเรือนำเที่ยวล่มที่บริเวณเกาะง่ามใหญ่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร ขณะนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร

โดย พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ได้สอบถามอาการบาดเจ็บซึ่งขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ให้นอนรอดูอาการ ซึ่งนายณัฐทัตต์ ได้เล่าเหตุการณ์ขณะเรือล่มจมลงสู่ก้นทะเลให้ ผบก.ภ.จ.ชุมพร ฟังว่าตนเองได้เดินทางมาที่ จ.ชุมพรเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อดำน้ำร่วมกับเพื่อนๆ มีกำหนด 5 วันโดยในวันที่ 28 ก.ค.ก็จะเป็นการสอบเพื่อผ่านหลักสูตรการดำน้ำ ซึ่งช่วงนาทีที่เกิดเรือล่มมันรวดเร็วมากเพราะไม่มีใครคาดคิด ตนเองพร้อมผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คนติดอยู่ในเก๋งเรือ กระแสน้ำทะเลทะลักเข้ามาในตัวเรือแรงมาก จนดันร่างของตนขึ้นไปติดกับเพดานของเก๋งเรือ แต่ตนเองยังมีสติดีอยู่และอาศัยจากประการณ์การดำน้ำมานานจึงมองหาช่องทางที่กระแสน้ำทะลักเข้ามา และคิดว่าหากช่องไหนน้ำเข้ามามากช่องนั้นจะต้องกว้างจึงตัดสินใจดำน้ำพุ่งตัวเข้าไปหาช่องนั้นและถีบตัวพุ่งออกมาจากเก๋งอย่างรวดเร็ว จนเรือที่ไปช่วยลากจูงช่วยชีวิตตนเอาไว้ได้

นายณัฐทัตต์ เล่าอีกว่าหากตนเองตัดสินใจช้ากว่านี้เพียงวินาทีเดียวมีหวังคงไม่รอดชีวิต ต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่ให้การช่วยเหลือและดูแลตนเป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้อาการแน่นหน้าอกเนื่องจากสำลักน้ำทะเลเข้าไปมากก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้วเพียงแต่แพทย์ต้องให้นอนรอดูอาการแทรกซ้อนที่จะตามมา โดยตนเองจะออกจากโรงพยาบาลกลับกรุงเทพฯในวันจันทร์ที่ 31 ก.ค.นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook