น้ำท่วมสกลนครยังวิกฤต เร่งช่วย 35 คนติดในโรงแรม

น้ำท่วมสกลนครยังวิกฤต เร่งช่วย 35 คนติดในโรงแรม

น้ำท่วมสกลนครยังวิกฤต เร่งช่วย 35 คนติดในโรงแรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สกลนครยังวิกฤติ น้ำท่วมสูง 2 เมตร ขณะจนท.เร่งอพยพคนติดในโรงแรม HOP INN อีก 35 ราย 

(28 ก.ค.) นายสุริยะ วิริยะสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สกลนคร โดยเฉพาะ ที่เขตเทศบาลนครสกลนคร พบระดับน้ำยังทรงตัวสูงที่ประมาณ 2 เมตร เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดมณฑลทหารบกที่ 29, ตำรวจ, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และ อปพร. ได้ทยอยจัดส่งเรือท้องแบน, รถยกสูง และ อุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ เข้าสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ จากกรณีที่พบ ว่ามีประชาชนติดอยู่ภายในโรงแรม HOP INN เขต ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมืองสกลนคร จำนวน 80 คน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมานั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลืออพยพมาได้แล้ว 45 คน คงเหลืออีก 35 คน ที่ยังติดค้างอยู่ ซึ่งขณะนี้หลายฝ่ายกำลังอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ คาดว่าจะสามารถอพยพทุกคนให้มาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยได้ โดยต้องยอมรับว่าเรือนั้นสามารถขนย้ายคนออกมาได้เพียงแค่ครั้งละ 10 คนเท่านั้น

ส่วนสถานการณ์ที่โรงพยาบาลสกลนคร ซึ่งถูกน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50 ซม. เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ปัจจุบันพบระดับน้ำลดลงจนแห้งสนิท โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการขนย้ายผู้ป่วยที่พักในตึกดังกล่าวไปอยู่ในที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งยังมีการตั้งเครื่องสูบน้ำ และทำแนวกระสอบทรายไว้ตามจุดต่าง ๆ เพื่อป้องกันน้ำหลากเข้ามาท่วมซ้ำอีกระลอก อย่างไรก็ตาม นายสุริยะ ยืนยันว่า ทางจังหวัดจะให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

ขอบคุณภาพจาก เรื่องจริงผ่านเลนส์‏ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook