ใจหายใจคว่ำ! น้ำท่วมสกลนคร รถคุมไม่ได้ไหลตามน้ำ จมมิดคัน

ใจหายใจคว่ำ! น้ำท่วมสกลนคร รถคุมไม่ได้ไหลตามน้ำ จมมิดคัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ก.ค.) แฟนเพจ สกลนคร ซิตี้ แชร์คลิปสุดระทึกจากผู้ใช้เฟชบุ๊ก กะป๋อง-ศุภกฤต ขออนุญาตลาออกจากตำแหน่งมนุษย์ ภาพเหตุการณ์ขณะรถกระบะคันหนึ่งที่อยู่บนถนนบริเวณหน้าศูนย์โตโยต้าสว่างแดนดิน จ.สกลนคร แต่คนขับไม่สามารถควบคุมรถต้านทานกระแสน้ำที่ไหลแรงได้ ทำให้รถเสียหลักตกลงไปข้างถนนชนป้ายข้างทางจนรถเอียงไหลลงไปใต้สะพานและจมลงไปในน้ำ 

โชคดีที่มีพลเมืองดีซึ่งเป็นชาวบ้านและช่างจากโตโยต้าสว่างแดนดิน ถีบกระจกรถเข้าไปช่วยคนในรถออกมาได้ทั้ง 2 คน อาการปลอดภัย ท่ามกลางเสียงกรีดร้องอย่างตกใจและเสียขวัญของคนที่เห็นเหตุการณ์ เหตุเกิดเวลาประมาณ 15.00 น.

อย่างไรก็ตาม ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องจากอิทธิพลของพายุเซินกาและมวลน้ำที่ทะลักลงมาจากบนเทือกเขาภูพาน ลงสู่หนองหาร ผ่านลำน้ำก่ำ ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำโขง ซึ่งต้องไหลผ่านพื้นที่เทศบาลนครสกลนคร ทำให้น้ำเกิดการกระจุกตัวในเขตเมือง หากฝนหยุดตกจะเป็นผลดีต่อการระบายน้ำที่ท่วมขัง แต่ล่าสุด (21.20 น.) มีรายงานว่า ฝนได้ตกลงมาอีกรอบแล้ว ซึ่งชาวบ้านมีความกังกวลว่าระดับน้ำที่สูงอยู่แล้วอาจเพิ่มสูงขึ้น หากฝนยังตกอย่างต่อเนื่องเช่นนี้

ทั้งนี้ ในเรื่องของความช่วยเหลือก็ยังมีต่อเนื่อง โดยทาง กาชาดจังหวัดสกลนคร เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร ชื่อบัญชี เหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร เลขที่บัญชี 983-0-54914-3

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook