รายงานสถานการณ์น้ำท่วม วันที่ 30 ก.ค.60

รายงานสถานการณ์น้ำท่วม วันที่ 30 ก.ค.60

รายงานสถานการณ์น้ำท่วม วันที่ 30 ก.ค.60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย ประจำวันที่ 30 ก.ค.2560

เมืองสกลยังไม่พ้นวิกฤต กรมชลฯระดมเครื่องดันน้ำเพิ่มอีก 22 เครื่อง 

นายชูชาติ รักจิตร ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 5 (ผส.ชป.5) เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดสกลนคร ว่า บริเวณที่วิกฤตคือในเขตเทศบาลเมือง ที่ยังระบายน้ำได้ค่อนข้างช้า ซึ่งส่งผลต่อเนื่องๆไปยังเส้นทางน้ำที่ไหลผ่านจากตัวเมืองไปยังหนองหาร แล้วไปลงแม่น้ำก่ำจนไหลออกสู่แม่น้ำโขง

ดังนั้นวันนี้ (30 ก.ค.) ทางกรมชลจะเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติมอีก 22 เครื่อง หลังจากที่เมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) ติดตั้งไปแล้ว 4 เครื่อง รวมเป็น 26 เครื่อง โดยจะเป็นการติดตั้งในช่วงที่เป็นคอขวด 8 จุด ที่ทำให้น้ำไหลได้ช้า และเมื่อผลักดันน้ำจนสามารถเห็นคันดิน หรือถนนแล้ว จึงจะเข้าไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออกจากตัวเมืองสกลนครได้เร็วขึ้น

และจากประเมินสถานการณ์ในเมืองถ้าฝนไม่ตก อีก 2 วัน ถนนในเมืองน่าจะสัญจรได้ ส่วนในเส้นทางของลำน้ำก่ำถึงแม่น้ำโขง ยาวประมาณ 123 กิโลเมตรนั้น อาจต้องใช้เวลาประมาณ 1สัปดาห์ สถานการณ์น่าจะดีขึ้น 

(ภาพจาก Polechanakorn)

 09.00 น. ที่ บ้านนาขาม ต.วังยาง อ.วังยาง จ.นครพนม น้ำสูงขึ้นกว่าเมื่อวาน บ้านเรือน วัด ไร่นา เสียหาย จำนวนมาก

(ภาพจาก @K5_Rescue) 

10.01 น. สภ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ระดับนํ้าในเเม่น้ำป่าสักเเละลำน้ำพุงเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมเขตเทศบาลหล่มสักเเละ ต.ตาลเดี่ยว รถไม่สามารถผ่านได้

(ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews)

12.18 น. ภาพมุมสูงน้ำท่วมอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ วันนี้ยังน่าเป็นห่วง น้ำไหลเชี่ยว-สีน้ำแดงขุ่น cr.กลุ่ม61ข่าวปภ.

(Cr.สิงห์อาสา หัวใจสิงห์ ,ร่วมกตัญญู ,ทินกร24)

กรมทางหลวง สรุปสถานการณ์น้ำท่วมแขวงฯสกลนคร คงเหลือ 4 จุด

กรมทางหลวง สรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมแขวงทางหลวงสกลนครที่1 วันที่ 30 ก.ค.60 จากเดิมน้ำท่วมทั้งหมด 17 จุด 9 สายทาง คืนสภาพเดิมแล้ว 14 จุด 5 สายทาง คงเหลือสายทางที่ต้องเฝ้าระวัง จากเดิม 3 จุด เพิ่มเติมใหม่ 1 จุด รวมทั้งสิ้น 4 จุด ได้แก่

  1. ทล.22 กม.148+600 สาย อุดรธานี -สกลนคร (สะพานขาด) ได้ติดตั้งสะพานแบรีย์ ฝั่งมุ่งหน้า จ.สกลนคร ใช้งานเป็นการชั่วคราว ส่วนฝั่งมุ่งหน้า จ.อุดรธานี จะเข้าดำเนินการวันนี้
  2. ทล.12 สาย สี่แยกสมเด็จ-คำพอก กม.696-698 (ทางเบี่ยงสะพานขาด) ระดับน้ำสูงจากผิวทาง เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 30 ซม. รวมเป็น 70 ซม. รถทุกประเภทผ่านยังไม่ได้
  3. ทล.223 สาย สกลนคร-นาแก กม.17 (คอสะพานขาด อยู่ในระหว่างโครงการก่อสร้างฯ) คงแนะนำให้ใช้เส้นทางเลี่ยง
  4. มีรายงานความเสียหายคันทางสไลด์ของสายทางเพิ่มเติมที่ ทล.2347 กม.5+400 ขวาทาง ฝั่งขาเข้า บ.ธาตุนเวง ปิดการจราจร ห้ามรถทุกชนิดเข้า

 

(ภาพน้ำท่วมพิจิตร : INN)

เกิดฝนถล่มทำจ.พิจิตรท่วม 9 อำเภอ มวลน้ำจากพิษณุโลกยังหลากมาต่อเนื่อง

พื้นที่ 9 อำเภอ 22 ตำบล 153 หมู่บ้าน ของจ.พิจิตร ประกอบด้วย อ.ตะพานหิน, วังทรายพูน, โพธิ์ประทับช้าง, วชิรบารมี, ทับคล้อ, ดงเจริญ, โพทะเล, สากเหล็ก และ อ.เมือง กำลังประสบปัญหาน้ำท่วม โดยพบว่ามีพื้นที่การเกษตรกว่า 40,000 ไร่ กำลังประสบภาวะน้ำท่วมขัง รวมทั้งยังมีบ้านเรือนประชาชน อีกประมาณ 1,300 หลัง ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ยังพบว่าล่าสุด มวลน้ำจากอ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก กำลังไหลเข้าท่วมในอ.สากเหล็ก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ปัจจุบันวัดได้ 30 ซม. 

18.00 น. พนังกั้นน้ำยังขาดกว่า 10 จุด ทำให้ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่ใกล้พนังกั้นน้ำ เบื้องต้นบ้านของชาวบ้านท่าเยี่ยม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด น้ำพัดบ้านพังแล้ว 1 หลัง ขณะที่เจ้าหน้าที่นำเรือช่วยอพยพชาวบ้านขึ้นที่สูงอย่างต่อเนื่อง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook