“กันต์” คอนเฟิร์มแล้ว! แต่ง “พลอย” ปีหน้า พร้อมเผยธีมงาน

“กันต์” คอนเฟิร์มแล้ว! แต่ง “พลอย” ปีหน้า พร้อมเผยธีมงาน

“กันต์” คอนเฟิร์มแล้ว! แต่ง “พลอย” ปีหน้า พร้อมเผยธีมงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ดูเหมือนจะคอนเฟิร์มแล้ว ที่ก่อนหน้านี้ “กันต์ กันตถาวร” เคยให้สัมภาษณ์ว่าอาจแต่งงานกับ “พลอย” แฟนสาวนอกวงการในปีหน้า ล่าสุดได้เจอเจ้าตัวในงานฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 “BANGKOK REVOLUTION” ณ ลาน Hollywood Hall ชั้น 1 เมเจอร์รัชโยธิน ก็อัพเดทเรื่องนี้ให้ฟังว่า

“แต่งปีหน้านี่แหละ ชัวร์แน่ ไม่ได้โดนบังคับหรอกแต่คุยกับเขาไว้แล้วว่าปีหน้า เอาจริงๆ ยังไม่ได้ขอเลยด้วย คือมันถึงวัยที่ต้องพูดคุยกันแล้วว่าเราแต่งงานกันดีกว่า ด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่ผ่านมามันก็ลงตัวหมดแล้ว ก็คิดว่าน่าจะกลางปีหน้านี่แหละ สำหรับฤกษ์พลอยเขาไปดูบ้างแล้วแต่เรายังไม่ค่อยเท่าไร เราก็เน้นฤกษ์สะดวก และทำให้แบบง่ายๆ ที่สุด

พลอยเขาไปดูฤกษ์เอง เขาบอกว่ามันต้องดู เราก็แล้วแต่เพราะเราเน้นสบายๆ กับทางผู้ใหญ่ยังไม่ได้ปรึกษาอะไรเลยแค่คุณพลอยก็ปวดหัวแล้ว ส่วนใหญ่เขามาปรึกษาเรามากกว่าซึ่งเราไม่ค่อยมีความคิดเห็นเท่าไร ถ้าได้ฤกษ์แล้วค่อยไปบอกผู้ใหญ่เพราะเราโตๆ กันหมดแล้ว ปีนี้เราจะ 32 พลอยเขาก็ 31 ก็ตัดสินใจกันเอา ดูที่มันเหมาะสมมากที่สุด

เรื่องขอแต่งก็คิดว่าคงโทรเลขไม่ก็EMSเอา(หัวเราะ) นี่เป็นอย่างเดียวที่พลอยขอ เขาบอกขอเซอร์ไพรส์ก็ได้ คือเราคบกันมา 7-8 ปียังเซอร์ไพรส์อะไรกันไม่ค่อยได้เลย ก็กำลังปรึกษารุ่นพี่หลายๆ ท่านว่าจะเซอร์ไพรส์ยังไงดี ก็รอดูอยู่ว่าจะแบบไหนที่เขาเซอร์ไพรส์ เขาก็ไม่ได้กดดันอะไรหรอกแต่ก็บอกว่าไหนลองเซอร์ไพรส์หน่อยว่าจะเซอร์ไพรส์ได้ไหม เพราะปกติเวลาจะทำเซอร์ไพรส์ทีไรเซอร์ไพรส์ลั่นตลอด อย่างที่เคยเล่าแหละว่าเราแอบไปซื้อของมาแล้วเขาเจอก่อนก็เลยคิดว่าไม่ต้องเซอร์ไพรส์แล้วเดี๋ยวจะทะเลาะกัน

ส่วนคิวงานตอนนี้เราไม่ได้ทำงาน 7 วันอีกแล้ว ตอนนี้รับผิดชอบอยู่ 2 รายการหลักๆ และเดี๋ยวจะมีรายการใหม่อีก ส่วนละครก็รับทีละ 1 เรื่อง ก็พยายามจะเจียดเวลาให้กับครอบครัว แฟน หมา และเพื่อนๆ ก็มีเวลาให้พลอยปกติแหละ จริงๆ มากกว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วด้วยซ้ำ เรียกว่าเจอกันแทบทุกวันด้วยซ้ำ วันละนิดวันละหน่อย ไม่ได้ขาด

สินสอดเอาจริงๆ เราไม่ได้คุยเรื่องสินสอดเลย มันเป็นเรื่องของคนสองคนที่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เราก็คุยกันว่าควรจะเริ่มต้นในการใช้ชีวิตคู่แบบไหนกันดี ก็พยายามเตรียมพื้นฐานกันทั้งคู่แล้ว ก็ซื้อที่อยู่ ซื้อรถ มีเงินเก็บบ้าง ก็คิดว่าน่าจะใช้ชีวิตได้อย่างอยู่รอดแล้วหละ ถามว่าจะเทหมดหน้าตักไหมก็เก็บไว้เถอะ เราก็ดูอย่างเหมาะสมแหละ กับเรือนหอก็คงเป็นบ้านที่เราซื้อแหละเพราะเป็นเงินน้ำพักน้ำแรงของเราเอง ถ้าจะขยายอะไรก็ไว้เป็นเรื่องอนาคต

กับธีมงานก็ใช้สีแดง ชุดราตรี สูท ไม่ต้อง ขออย่างเดียวไม่เอารองเท้าแตะ อันนี้พูดจริงนะ กับชุดเจ้าสาวเดี๋ยวเขาก็คงไปดูเพราะมีหลายคนติดต่อไว้ แต่เราบอกเขาแล้วว่าขอสีแดง คือเราไปเป็นพิธีกรงานแต่งมาเยอะมากซึ่งคนที่เหนื่อยที่สุดคือบ่าว-สาว คนที่มางานก็เครียดเรื่องชุดอีก เราก็เลยคิดว่านี่แหละ ง่ายๆ ไม่เอารองเท้าแตะ ขอแค่ธีมสีแดง

สำหรับที่ได้รางวัลภาษาไทยแล้วเราไม่ได้ไปรับ วันนั้นถ่ายรายการอยู่เลยไม่ได้ไปแต่มีทีมงานไปรับมาให้แทนแล้ว รางวัลนี้ก็เป็นรางวัลที่เราภาคภูมิใจ ส่วนตัวได้มาเป็นครั้งที่ 4 ในเรื่องการใช้ภาษา เราคิดว่ามันเป็นแง่มุมที่ดีของคนไทย มันไม่ใช่ทุกชาติที่มีภาษาของตัวเองในโลก เราเข้าใจในการประยุกต์คำมาใช้พูดเพราะเราก็ใช้ แต่ถ้าใช้อย่างเป็นทางการเราก็ต้องใช้ให้ถูกต้อง

เราควรอนุรักษ์มันไว้เพราะมันเป็นสิ่งที่แสดงความเป็นไทย แม้มันไม่ใช่รางวัลใหญ่โตอะไรแต่มันเป็นรางวัลที่แสดงถึงวัฒนธรรมและการใช้ภาษาไทยที่หน่วยงานมองเห็นว่ายังมีคนแบบนี้อยู่ อีกอย่างเราไม่ใช่แค่คนเดียวแต่ยังมีหลายคนที่ใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้อง มันเป็นแง่ดีที่คนอยากจะทำอะไรให้มันถูกต้อง ก็รักษากันไว้”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “กันต์” คอนเฟิร์มแล้ว! แต่ง “พลอย” ปีหน้า พร้อมเผยธีมงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook