รายงานสถานการณ์น้ำท่วม วันที่ 31 ก.ค.60

รายงานสถานการณ์น้ำท่วม วันที่ 31 ก.ค.60

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย ประจำวันที่ 31 ก.ค. 2560 

>>> เขื่อนลำปาวเพิ่มระบายน้ำ 5 อ.กาฬสินธุ์จ่ออ่วมหนัก

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ปริมาณน้ำทางทิศเหนือจาก จ.อุดรธานี ได้ไหลเข้ามาสมทบ ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนลำปาวล่าสุดสูงถึง 1,656 ล้าน ลบ.ม.จากระดับกักเก็บ 1,980 ล้านลบ.ม.หรือคิดเป็น 83 % แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเพิ่มปริมาณระบายลงสู่ลำน้ำปาว เพื่อรองรับน้ำใหม่

>>>สุรินทร์ส่อวิกฤต! น้ำจากมหาสารคามไหลท่วม

มวลน้ำเหนือจาก พื้นที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ได้ไหลเอ่อล้น สู่พื้นที่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ แล้ว โดยมวลน้ำได้ไหลผ่านลำพลับพลา และแม่น้ำมูล เป็นเหตุให้ หมู่บ้านต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงถูกน้ำท่วมขังนาข้าว ถนน และบ้านเรือนประชาชน ในหมู่บ้านม่วงน้อย และบ้านสระขุด ต.สระขุด อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่าง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ และ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม

>>>น้ำท่วมร้อยเอ็ด1 เมตร กระทบเกือบ 3 พันคนคาด 10 วันปกติ

จากการสำรวจพบมีราษฏรได้รับความเดือดร้อน 2,700 คน แบ่งเป็นชาวบ้าน 2,300 คน และเจ้าหน้าที่ 400 คน คิดเป็นประมาณ 800 ครัวเรือน เบื้องต้น จังหวัดได้ประกาศให้อ.เสลภูมิ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ (อุทกภัย) แล้ว พร้อมทั้งยังได้ตั้งศูนย์พักพิง 2 จุด เพื่อรองรับผู้ประสบอุทกภัยแต่ก็พบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ยังไม่ยอมออกจากบ้าน ขณะที่ อ.โพนทอง ใน ต.โนนชัยศรี ประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นกัน แต่มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบเล็กน้อย ประมาณ 6 หลัง วัดระดับสูงสุดได้ 1 เมตร  

>>>น้ำยังทะลักท่วม อ.จัตุรัส ถูกตัดขาดจากภายนอก

น้ำในเขื่อนลำคันฉู จ.ชัยภูมิ ล้นสันเขื่อนสูงกว่า 1 เมตร ทะลักเข้าท่วมในเขต อ.บำเหน็จณรงค์ จนเกิดน้ำหลากเข้าท่วมในพื้นที่ได้รับความเสียหายมาต่อเนื่องติดต่อกันเป็นระลอกที่ 3 ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดในโซนเศรษฐกิจระดับน้ำได้ ลดลงแล้ว คงเหลือภายในตัวอำเภอบำเหน็จณรงค์ที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างนับหมื่นไร่ ซึ่งระดับน้ำยังทรงตัว 

09.25 น.  เฟซบุ๊ก ท่าอากาศยานสกลนคร กรมท่าอากาศยาน โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศจากท่าอากาศยานสกลนคร กรมท่าอากาศยาน ท่าอากาศยานสกลนครเปิดให้บริการ และเปิดทำการบินตามปกติ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2560

 

น้ำจากพิษณุโลกหลากท่วมพิจิตรกระทบ 3 ตำบล

มวลน้ำจาก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ได้หลากเข้ามายัง อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน และ พื้นที่การเกษตร ใน 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.สากเหล็ก,วังทับไทร และ หนองหญ้าไทร วัดระดับน้ำสูง 30 - 40 ซม. ส่งผลกระทบกับกว่า 200 ครัวเรือน ขณะที่โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน 2 วัน คือวันนี้(31 ก.ค.) ถึงวันที่ 1 ส.ค. 60 

 

นครพนมประกาศภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ

ขณะนี้มวลน้ำจาก จ.สกลนคร ยังคงหลากผ่านลำน้ำสำคัญเข้ามาในพื้นที่ จ.นครพนม อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทางจังหวัดได้มีการประกาศให้พื้นที่ 5 อำเภอ คือ อ.นาแก, วังยาง, นาหว้า, ศรีสงคราม และ เรณูนคร เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ (อุทกภัย) แล้ว ส่วนอีก 7 อำเภอที่เหลือ กำลังอยู่ระหว่างติดตามสถานการณ์

 

น้ำท่วมเพชรบูรณ์คลี่คลาย เหลือ อ.หล่มเก่า คาดวันนี้ปกติ

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ปัจจุบันพบ 2 อำเภอ ที่ได้รับผลกระทบ คือ อ.หล่มสัก และ หล่มเก่า โดยที่ อ.หล่มเก่าพบว่า สถานการณ์คลี่คลายจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว คงเหลือที่อ.หล่มสัก 3 ตำบล วัดระดับสูงสุด 1 เมตร ส่วนใหญ่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำป่าสัก

น้ำท่วมร้อยเอ็ด 1 เมตร กระทบเกือบ 3 พันคน คาด 10 วันปกติ

จ.ร้อยเอ็ด กำลังประสบปัญหาน้ำท่วม หนักสุดที่ อ.เสลภูมิ ใน 3 ตำบล ประกอบด้วยต.นาแซง, ศรีวิลัย และ วังหลวง รวมทั้งสิ้น 12 หมู่บ้าน วัดระดับน้ำสูงสุด 1 เมตร โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ริมน้ำยัง จากการสำรวจพบมีราษฏรได้รับความเดือดร้อน 2,700 คน แบ่งเป็นชาวบ้าน 2,300 คน และเจ้าหน้าที่ 400 คน คิดเป็นประมาณ 800 ครัวเรือน เบื้องต้น จังหวัดได้ประกาศให้อ.เสลภูมิ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ(อุทกภัย)แล้ว 

น้ำท่วมสกลนครดีขึ้นคาด 3-5 วันปกติ

สถานการณ์น้ำท่วมภายในเขตเทศบาลนครสกลนครดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ระดับน้ำลดลง คงเหลือเฉลี่ยประมาณ 80 ซม. สำหรับสาเหตุที่ทำให้น้ำยังคงท่วมขังนั้นมาจาก มวลน้ำในหนองหารไม่สามารถระบายผ่านประตูระบายน้ำสุรัสวดี ลงต่อไปยังแม่น้ำโขงได้ เพราะน้ำทางฝั่งแม่น้ำโขงดันขึ้นมา จึงทำให้การระบายเป็นไปได้ช้า ซึ่งภายในวันนี้ระดับน้ำจะลดลงอีกเรื่อยๆ คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมอีก ภายใน 3 - 5 วัน สถานการณ์น้ำท่วมภายในเขตเทศบาลนครสกลนคร จะคลี่คลายจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

09.25 น.  เฟซบุ๊ก ท่าอากาศยานสกลนคร กรมท่าอากาศยาน โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศจากท่าอากาศยานสกลนคร กรมท่าอากาศยาน ท่าอากาศยานสกลนครเปิดให้บริการ และเปิดทำการบินตามปกติ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2560

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook