น้ำยังทะลักท่วม อ.จัตุรัส ถูกตัดขาดจากภายนอก

น้ำยังทะลักท่วม อ.จัตุรัส ถูกตัดขาดจากภายนอก

น้ำยังทะลักท่วม อ.จัตุรัส ถูกตัดขาดจากภายนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำจากเขื่อนลำคันฉู ยังหลากท่วม พบ 2 หมู่บ้านใน อ.จัตุรัส 180 ครอบครัว ถูกตัดขาดจากภายนอก คาด 1 เดือนคลี่คลาย ด้าน ผู้ว่าฯ เร่งเยียวยา

น้ำในเขื่อนลำคันฉู จ.ชัยภูมิ ล้นสันเขื่อนสูงกว่า 1 เมตร ทะลักเข้าท่วมในเขต อ.บำเหน็จณรงค์ จนเกิดน้ำหลากเข้าท่วมในพื้นที่ได้รับความเสียหายมาต่อเนื่องติดต่อกันเป็นระลอกที่ 3 ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดในโซนเศรษฐกิจระดับน้ำได้ ลดลงแล้ว คงเหลือภายในตัวอำเภอบำเหน็จณรงค์ที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างนับหมื่นไร่ ซึ่งระดับน้ำยังทรงตัว 

ด้าน นายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้นำคณะเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิลงพื้นที่ช่วยเยี่ยวยาเป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้านหนองลูกช้าง ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับราษฎรในหมู่บ้านดังกล่าวด้วย ซึ่งนายสำเภา เทียนขุนทด อายุ 59 ปี ชาวบ้านบ้านหนองลูกช้าง กล่าวว่า ขณะนี้ ในหมู่บ้านกำลังประสบอุทกภัย ทำให้พื้นที่มีลักษณะคล้ายเกาะถูกน้ำท่วมล้อมรอบ ถูกตัดขาดเพราะกระแสน้ำมีความรุนแรง และการเข้าออกชุมชนไม่สามารถทำได้เพราะรถทุกชนิดผ่านเข้าออกไม่ได้ ต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น 

ทั้งนี้ คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังจะยืดเยื้อต่อไปนานอีกกว่า 3 สัปดาห์ - 1เดือน เพราะภูมิประเทศของหมู่บ้านมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะไม่สามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้ง่าย ๆ รวมทั้งขณะนี้การไฟฟ้าก็จำเป็นต้องตัดกระแสไฟในหมู่บ้านทั้งหมดไว้ก่อน ทำให้ใช้การไม่ได้ทั้งหมด ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่กว่า 180 ครอบครัวต้องได้รับความเดือดร้อนด้านการใช้ชีวิตประจำวันอย่างหนัก

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ น้ำยังทะลักท่วม อ.จัตุรัส ถูกตัดขาดจากภายนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook