น้ำลดแต่ยังวิกฤต! สนามบินสกลนคร เปิดให้บริการปกติแล้ว

น้ำลดแต่ยังวิกฤต! สนามบินสกลนคร เปิดให้บริการปกติแล้ว

น้ำลดแต่ยังวิกฤต! สนามบินสกลนคร เปิดให้บริการปกติแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟซบุ๊ก สกลนคร ซิตี้ รายงานว่า เช้าวันนี้ (1 ส.ค.) สนามบินสกลนคร เปิดให้บริการปกติแล้ว หลังจากวานนี้กรมทางหลวงชนบท บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมชลประทาน มณฑลทหารบกที่ 29 และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมเครื่องสูบน้ำ รถแบคโฮ เพื่อขุดร่องระบายน้ำที่ท่วมขังภายในพื้นที่ท่าอากาศยาน สนับสนุนการฉีดล้างทำความสะอาด ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมขังคลี่คลายลง อีกทั้งยังซ่อมแซมถนนทางเข้าท่าอากาศยานให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิมเป็นปกติแล้ว และคาดว่าการช่วยเหลือทางอากาศจะส่งมาถึงสกลนครมากขึ้น

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมภายในเขตเทศบาลนครสกลนคร ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสำรวจในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองสกลนคร พบว่าในช่วงเช้าวันนี้ ปริมาณน้ำลดระดับลง โดยร้านค้าในอาคารพาณิชย์ ต่างๆ ยังคงปิดไม่สามารถเปิดทำการได้ เนื่องจากระดับน้ำ ยังคงท่วมสูง ส่วนการสัญจรในพื้นที่เทศบาลนั้นรถเล็กยังไม่สามารถ ผ่านถนนในเขตเทศบาลได้ เนื่องจากระดับน้ำยังคงท่วมสูง แต่รถกระบะ และรถยกสูง สามารถเคลื่อนผ่านได้แล้ว ส่วนถนนในซอยย่อยต่างๆ ระดับน้ำ ยิ่งสูงขึ้น เพราะถนนในซอยเป็นพื้นที่ต่ำ

สถานการณ์ล่าสุด ใน อ.พรรณานิคม ฝนหยุดตกลงแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังใน 5 ตำบลประกอบด้วย ต.พอกน้อย ต.สว่าง ต.บะฮี ต.พรรณา ต.เชิงชุม รวมแล้วประมาณ 18 หมู่บ้านซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ติดกับลำน้ำอูนและเชื่อมกับแม่น้ำสงคราม โดยพื้นที่ที่หนักที่สุดคือ ต.พอกน้อย บางจุดบนพื้นถนน ท่วมสูง 60 ซ.ม. รถเล็กสัญจรผ่าานไม่ได้ ต้องใช้รถของทหารเท่านั้น ส่วนบ้านประชาชนที่อยู่ต่ำกว่าพื้นถนน น้ำจะสูงประมาณ 1.50-2.00 เมตร หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มอีก น่าจะกลับสู่ภาวะปกติได้ในเวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook