มิว นิษฐา สุดเอือม!! เฟซบุ๊กปลอมยังไม่หยุด หลอกแฟนคลับโอนเงินทำบุญ

มิว นิษฐา สุดเอือม!! เฟซบุ๊กปลอมยังไม่หยุด หลอกแฟนคลับโอนเงินทำบุญ

มิว นิษฐา สุดเอือม!! เฟซบุ๊กปลอมยังไม่หยุด หลอกแฟนคลับโอนเงินทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเคยโพสต์เตือนแฟนคลับลงอินสตาแกรมส่วนตัวไปแล้วครั้งหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องที่มีบุคคลไม่หวังดีปลอมเฟซบุ๊กขึ้นมาเพื่อหลอกเรี่ยไรให้คนโอนเงินทำบุญ ล่าสุดนางเอกสาว "มิว นิษฐา" ก็ออกมาเผยกับสื่อมวลชนให้ฟังว่า ตอนนี้เฟซบุ๊กดังกล่าวยังไม่หยุดการกระทำหลอกลวงนี้ ซึ่งเธอก็กังวลว่าแฟนคลับจะเชื่อเป็นตัวจริงแล้วโอนเงินไป จึงอยากให้ทุกคนไปช่วยรีพอร์ต พร้อมยืนยันไม่เคยเล่นเฟซบุ๊ก และมีเพียงอินสตาแกรมแอคเค้าท์เดียวเท่านั้น

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ถูกปลอมเฟซบุ๊ก ?
"ใช่ค่ะ อันนี้เห็นมาสักพักแล้ว ก่อนหน้านี้เราก็ได้โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่าอันนั้นเป็นอันปลอมที่เขาสมัครขึ้นมาเพื่อเรี่ยไรเงินไปทำบุญ โดยปลอมเป็นตัวมิวบอกแฟนคลับว่าเราจะทำบุญ ใครจะทำก็โอนมา ซึ่งมิวโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวรอบนึงแล้วคิดว่าเขาน่าจะหยุด แต่ปรากฏว่าล่าสุดเหมือนจะเห็นเขาโพสต์ว่า ขอบคุณแฟนคลับประมาณสามสิบคนที่มาร่วมกันทำบุญ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าที่เขาโพสต์ครั้งนี้คือจำนวนคนที่โอนเงินไปจริงๆ หรือเปล่า หรือแค่กุเรื่องขึ้นมาเหมือนกัน"

เราได้มีการอินบ็อกซ์ไปคุยกับทางเฟซบุ๊กปลอมบ้างหรือเปล่า ?
"มิวจะบอกแฟนคลับให้ช่วยกันไปรีพอร์ตเพราะเป็นเฟซบุ๊กปลอม แต่มันก็ไม่ได้หายไป มันยังอยู่"

พอทราบมูลค่าของการเสียหายจากเฟซบุ๊กนี้ไหม ?
"ไม่ทราบเลยค่ะ เพราะเราไม่ได้ติดตามขนาดนั้น เราแค่ให้แฟนคลับไปรีพอร์ตเฟซบุ๊กปลอมเท่านั้นเอง"

มีแฟนคลับมาบอกเราบ้างไหมว่าเคยโอนเงินไป ?
"ยังไม่ได้มีใครมาบอกนะ"

จะมีไปแจ้งความกันไว้ก่อนไหม ?
"ตอนแรกไม่ได้อยากจะแจ้ง คิดแค่ว่าถ้าใครที่โอนไปก็สามารถไปแจ้งความได้เลย แต่ตอนนี้มิวกำลังคิดอยู่ว่าเราควรจะทำอะไรกับเขาไหม คือเขาไม่ยอมหยุด ยังทำต่อ เลยทำให้มิวรู้สึกว่าเขาน่าจะจริงจังแล้ว เขาจะปลอมเป็นนักแสดงคนนู้นคนนี้มาช่วยคอมเมนต์ว่าเดี๋ยวช่วยทำบุญนะมิว เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น ซึ่งพอไปดูทุกแอคเค้าท์จะเป็นของปลอมหมดเลย"

เห็นว่าเฟสบุ๊คปลอมอันนี้มีคนตามห้าพันกว่าคน ?
"ใช่ค่ะ เห็นว่าคนตามเยอะเหมือนกัน มิวไม่รู้ว่าคนโอนไปเยอะขนาดไหน"

ปกติเราเล่นเฟซบุ๊กบ้างไหม ?
"ไม่มีเลยค่ะ ไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กเลย มิวเล่นแค่อินสตาแกรมอย่างเดียวเลย ส่วนเฟซบุ๊กจะมีเป็นของแฟนคลับ ซึ่งก็จะใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่าเป็นของแฟนคลับ แต่ที่ปลอมคือใช้ชื่อนิษฐาเลย ซึ่งคนก็อาจจะคิดว่าเป็นตัวมิวจริงๆ แหละ แต่มิวก็ยืนยันตรงนี้ค่ะว่ามิวไม่ได้เล่นเฟซบุ๊กเลย มีแค่อินสตาแกรมแอคเค้าท์เดียว นั่นก็คือ @mewnittha"

พอเกิดเหตุการณ์ปลอมเฟซบุ๊กแบบนี้ส่งผลกระทบอะไรกับตัวเราบ้าง ?
"คือ ณ ตอนนี้ยังไม่มีแฟนคลับแจ้งมาว่าเคยโอนเงินค่ะ ก็เลยยังไม่รู้ว่าเราควรจะทำอะไรหรือเปล่า เพราะยังไม่ได้มีใครที่เสียหายมาติดต่อเรา แต่ถ้าเกิดว่าเขายังไม่หยุดทำ เราอาจจะต้องดำเนินการอะไรนิดนึง เพราะเราไม่อยากจะปล่อยไป เดี๋ยวคนไม่รู้จะโอนไป ทำให้เขาแฮปปี้มีเงินกิน มีเงินช้อปปิ้งสบาย (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ มิว นิษฐา สุดเอือม!! เฟซบุ๊กปลอมยังไม่หยุด หลอกแฟนคลับโอนเงินทำบุญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook