“กรมทางหลวง” แจงกรณีฝาท่อบนดอนเมืองโทลล์เวย์หาย

“กรมทางหลวง” แจงกรณีฝาท่อบนดอนเมืองโทลล์เวย์หาย

“กรมทางหลวง” แจงกรณีฝาท่อบนดอนเมืองโทลล์เวย์หาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมทางหลวง แจงกรณีโลกโซเชียลโพสต์ฝาท่อหายบนทางยกระดับโทลล์เวย์ ทำให้รถยนต์ประสบอุบัติเหตุจนล้อแม็กซ์ได้รับความเสียหาย

(1 ส.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวง ชี้แจงกรณีประเด็นผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ยิ่งรัก ยิ่งลุ่มหลง” ได้โพสต์ภาพ ท่อระบายน้ำบนทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) ส่วนต่อขยาย บริเวณทางขึ้นด่านเก็บเงินค่าผ่านทางพิเศษรังสิต (ขาเข้ากรุงเทพฯ) ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ถูกคนร้ายขโมยฝาท่อระบายน้ำ ทำให้รถยนต์ประสบอุบัติเหตุจนล้อแม็กซ์ได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งระบุว่า อาคารด่านมีสภาพทรุดโทรม เป็นที่มั่วสุม ยาเสพติด นั้น

กรมทางหลวงได้ตรวจสอบแล้วขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

1. กรณีล้อแม็กซ์รถยนต์ได้รับความเสียหายเนื่องจากฝาท่อถูกขโมย นั้น ขอเรียนว่าฝาท่อที่ถูกขโมยเป็นฝาตะแกรงเหล็กขนาด 30 ซม. X 60 ซม. อยู่บริเวณส่วนขยายของด่านเก็บเงิน แต่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ผิวการจราจร โดยพบว่าตะแกรงเหล็กสูญหายไปบางส่วน สำหรับการดำเนินการแก้ไขในเบื้องต้นได้นำกรวยยางไปวางและยึดกับผิวทางตรงท่อที่เสียหายแล้ว และสำหรับมาตรการแก้ไขในขั้นตอนต่อไปจะใช้เหล็กข้ออ้อยมาตัดเชื่อมถาวรกับขอบท่อพร้อมทั้งใช้ยางแต่งแทนปูนขอบบ่อ โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

2. กรณีอาคารถูกปล่อยทิ้งให้ชำรุดเสียหาย เป็นที่มั่วสุมยาเสพติด นั้น ขอเรียนว่าอาคารดังกล่าว คือ อาคารด่านเก็บค่าธรรมเนียม (เดิม) ที่สร้างพร้อมกับส่วนต่อขยายเมื่อกว่า 10 ปีมาแล้ว ที่ผ่านมากรมทางหลวง  โดยแขวงทางหลวงปทุมธานี มิได้นิ่งนอนใจในการดูแลรักษา โดยได้นำแผ่นไม้อัดตีปิดประตูหน้าต่างเพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในอาคาร  นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้หมวดทางหลวงรังสิตดูแล ทำความสะอาดและเก็บขยะบนทางยกระดับ (ส่วนต่อขยาย) ให้สะอาดมาโดยตลอด รวมทั้งดูแลและปรับปรุงเรื่องไฟฟ้าแสงสว่างด้วยการติดตั้ง Spot Light จำนวน 3 ชุด ทำให้บริเวณพื้นที่มีความสว่างมากยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ทาง

สำหรับทรัพย์สินต่าง ๆ ที่ถูกโจรกรรม นั้น กรมทางหลวงจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำผิดต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงขอความร่วมมือจากประชาชนหรือผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว หากพบเห็นหรือสงสัยว่าจะมีการโจรกรรมทรัพย์สินหรือมั่วสุมบนทางหลวง โปรดแจ้งสายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรี 24 ชม. หรือที่ตำรวจทางหลวง 1193 ทั้งนี้เพื่อเป็นการร่วมกันรักษาทรัพย์สินของประเทศ รวมถึงร่วมกันอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook