ยังไม่เจอ 2 นศ.ไทยตกเหวที่สหรัฐฯ คาดต้องกู้ซากรถนานเป็นเดือน

ยังไม่เจอ 2 นศ.ไทยตกเหวที่สหรัฐฯ คาดต้องกู้ซากรถนานเป็นเดือน

ยังไม่เจอ 2 นศ.ไทยตกเหวที่สหรัฐฯ คาดต้องกู้ซากรถนานเป็นเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้ากรณี นางสาวทิวาดี หรือ น้องมิน วัย 24 ปี กับ นายภคพล หรือ กอล์ฟ วัย 28 ปี สองนักศึกษาปริญญาโท ที่ศึกษาอยู่ที่รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกเหว ระหว่างเดินทางไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน รัฐแคลิฟอร์เนีย ล่าสุดยังไม่ทราบชะตากรรมของทั้งคู่ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์จมอยู่ที่ก้นเหว โผล่พ้นน้ำมาเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปถึงจุดที่พบรถได้ เพราะติดอุปสรรคทางภูมิประเทศที่เป็นเหว และกระแสน้ำเชี่ยวกรากรุนแรง

วานนี้ (1 ส.ค.) ครอบครัวของนักศึกษาทั้งสองคน เดินทางไปที่กรมการกงสุล กระทรวงต่างประเทศ เพื่อขอความช่วยเหลือ ในการออกวีซ่าเร่งด่วนกรณีพิเศษ ให้ทางครอบครัวเดินทางไปที่สหรัฐอเมริกา เพื่อติดตามหาตัวทั้งสองคน

นอกจากนี้ ทางครอบครัวยังขอให้ กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ ทำหนังสือมอบอำนาจให้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลลิส สามารถดำเนินเรื่องต่างๆแทนครอบครัวไปก่อน ระหว่างที่ทางครอบครัวยังไม่สามารถเดินทางไปได้

ขณะที่ นางสุพิน แม่ของนายภคพลเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ทราบว่าลูกชายจะไปเที่ยวกับเพื่อน แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน จนกระทั่งมาทราบจากเพื่อนลูกชายที่เรียนด้วยกันที่สหรัฐฯ ว่าเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งตัวนายภคพล มีใบอนุญาตขับขี่ของสหรัฐฯ เชื่อว่าลูกชายน่าจะเป็นคนขับในวันเกิดเหตุ สำหรับตนตอนนี้ ขอแค่ให้เจ้าหน้าที่ตามหาตัวลูกชายให้พบ ไม่ว่าจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ก็ตาม อย่างน้อยขอให้หาร่างของลูกชายให้เจอเท่านั้น

ด้าน พี่สาวทั้งสองคนของนางสาวทิวาดี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบล่าสุด เจ้าหน้าที่ทางแคลิฟอร์เนีย ยังไม่สามารถเข้าไปกู้ซากรถได้ เนื่องจากความยากลำบากเรื่องภูมิประเทศที่เป็นเหว เฮลิคอปเตอร์ไม่มีจุดจอด และกระแสน้ำก็แรงจนเอาเรือเข้าไปไม่ได้ นางสาวทิวารัตน์เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า เป็นไปได้ว่าอาจต้องใช้เวลาเป็นเดือน กว่าจะเข้าไปกู้ซากรถ และตามหาร่างของน้องทั้งสองคนได้ ซึ่งทางครอบครัวก็มองว่านานเกินไปมาก แต่ก็ต้องขอบคุณทางกงสุลไทยในสหรัฐฯ ที่ช่วยเหลือทางครอบครัวอย่างดีมาตลอดตั้งแต่เกิดเรื่อง หากวีซ่าอนุมัติ ทางครอบครัวจะรีบเดินทางไปที่แคลิฟอร์เนียทันที

นอกจากนี้ สำนักข่าว สยามทาวน์ยูเอส (SiamTownUS) สื่อไทยในแคลิฟอร์เนีย ยังได้สัมภาษณ์ เพื่อนสนิทของนายภคพล ชื่อ นายไชยวัฒน์ เชิงรู้ หรือ ป๊อบ เล่าว่า นายภคพลเพิ่งสำเร็จการศึกษาปริญญาโทหมาดๆ ก่อนเกิดเหตุ และยังติดต่อมาหาตน บอกว่ามีแผนเดินทางไปเที่ยวที่แคลิฟอร์เนียในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ขอให้ตนซึ่งอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย ช่วยพาเที่ยวและหาที่พักให้

แต่หลังจากนั้น ตนก็ไม่ได้รับการติดต่อจากนายภคพลอีกเลย จนสุดท้ายมาทราบข่าวจากทางสื่อว่านายภคพลประสบอุบัติเหตุ เท่าที่ทราบคือ นายภคพลเพิ่งกลับมาจากเที่ยวที่ประเทศเปรู ก่อนจะกลับไปที่ฟลอริดา แล้วนั่งเครื่องบินมาเที่ยวที่แคลิฟอร์เนีย ก่อนจะเช่ารถขับมาเที่ยวอุทยานแล้วก็เกิดเหตุในที่สุด

ในขณะที่ นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ประจำ นครลอสแองเจลลิส เปิดเผยกับ สยามทาวน์ยูเอส ว่า บ่ายวันพุธนี้ตามเวลาสหรัฐ ตนมีนัดหารือกับ ตำรวจทางหลวง แคลิฟอร์เนีย เรื่องการรับผิดชอบการเก็บกู้ซากรถ ที่ยังติดอยู่ก้นเหว และต้องหารือกับตำรวจเมืองรีดเลย์ ซึ่งรับผิดชอบการติดตามหาบุคคลสูญหาย ยังไม่แน่ใจว่าทางครอบครัวของนักศึกษาทั้งสองคน จะเดินทางมาถึงทันหรือไม่ หาต้องรอวีซ่าอีกหลายวัน ทางกงสุลใหญ่จะเป็นผู้ดำเนินการแทนไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook