หนุ่มนศ.จีนลองหยั่งเชิงความรักของพ่อ จัดฉากลักพาตัวเองเรียกค่าไถ่

หนุ่มนศ.จีนลองหยั่งเชิงความรักของพ่อ จัดฉากลักพาตัวเองเรียกค่าไถ่

หนุ่มนศ.จีนลองหยั่งเชิงความรักของพ่อ จัดฉากลักพาตัวเองเรียกค่าไถ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มนักศึกษาชาวจีนวัย 18 ปีลองหยั่งเชิงความรักของพ่อ จัดฉากลักพาตัวเองไปเรียกค่าไถ่ ทำเอาทุกคนในครอบครัวผวาหนักวิ่งหาเงินวุ่น ผู้เป็นย่าช็อกจนหมดสติต้องหามส่งโรงพยาบาล

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองไท่โจว มณฑลเจียงซู ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายจู ชายชาวจีนจากเมืองเหยียนอัน มณฑลส่านซี ว่าเสี่ยวจู ลูกชายของเขาถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจึงรุดให้การช่วยเหลือนำกำลังออกติดตามตัว แต่ใครจะรู้ว่าผลสุดท้ายจะทำเอาผู้คนตะลึงและประหลาดใจ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้รับคลิปวีดิโอการลักพาตัวไปในวีแชทของเสี่ยวจู ซึ่งทำเอาตื่นตกใจจนอกสั่นขวัญแขวน ในคลิปพบเสี่ยวถูกปิดตา ปิดปาก มือถูกมัด อีกทั้งโจรเรียกไถ่ในคลิปยังบอกอีกว่าให้ทางครอบครัวโอนเงินเข้าบัตรบัญชีธนาคารของเสี่ยวจูเป็นจำนวน 1 แสนหยวน (ประมาณ 495,000 บาท) ภายในเวลา 1 ชั่วโมง

ซึ่งเงินจำนวนนั้นเป็นจำนวนไม่ใช่น้อยสำหรับครอบครัว แต่ฝ่ายคนร้ายกลับต้องการภายในเวลานิดเดียว จนทุกคนต่างลนลานทำอะไรแทบไม่ถูก กระทั่งต่อมาฝ่ายนั้นก็ส่งข้อความพร้อมคลิปวีดิโอสั้นๆ ที่ยิ่งทำให้ทุกคนในครอบครัววิตกกังวลยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยภาพที่เสี่ยวจูถูกทำร้ายทุบตีอยู่กลางดงหญ้า

ตามรายงานระบุว่า เสี่ยวจูเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนได้ออกไปทำงานที่เมืองไท่โจว ซึ่งทำงานได้เพียงครึ่งเดือนก็เกิดเหตุดังกล่าว ทำให้ทางครอบครัวตัดสินใจแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ ระหว่างเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบและค้นหาตัวเสี่ยวจูภายในบริเวณโรงแรมที่เขาเช่าพักไว้ก่อนหน้านี้ ก็พบตัวเขากลับเข้ามาในห้องพักที่โรงแรมเอง ซึ่งทำเอาเขาตกใจเป็นอย่างมากที่เห็นเจ้าหน้าที่มากันพรั่งพร้อม โดยเขาบอกว่าตนเองได้เล่นสนุกครั้งใหญ่ และไม่ได้มีการลักพาตัวจับไปเรียกค่าไถ่แต่อย่างใด เป็นเพียงแค่เรื่องล้อเล่นเท่านั้น!

ทางเจ้าหน้าที่เผยว่า เสี่ยวจูเพิ่งจะอายุ 18 ปีเต็ม ส่วนผู้ร่วมมือในการจัดฉากครั้งนี้เป็นเพื่อนที่เพิ่งบรรลุนิภาวะของเขาเอง และสาเหตุเนื่องจากเขารู้สึกว่าพ่อไม่ได้รักเขาสักเท่าไหร่ พอออกจากบ้านมาหวังทำงานก็ดันหางานทำไม่ได้ ซ้ำเงินที่มีก็ใช้จนหมดเกลี้ยง จึงได้พูดคุยปรึกษากับเพื่อนจนอยากลองหยั่งเชิงดูว่าพ่อของเขาจะเป็นห่วงเป็นใยให้ความสำคัญกับเขาหรือไม่ กระทั่งลงมือจัดฉากเรื่องดังกล่าวขึ้น

พี่สาวของเสี่ยวจูบอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ แม่ของเธอเป็นผู้รับผิดชอบไปรวมรวบเงิน พ่อกับน้องชายอีกคนก็รีบขับรถจากบ้านไปเมืองไท่โจวทันที ซึ่งหลังจากทั้งหมดรู้ว่าเขาปลอดภัยก็รุดกลับบ้านมาเจอกัน แต่เพราะคุณย่าที่ได้ทราบข่าวเข้าเหมือนกันตื่นตกใจจนหมดสติไปจึงต้องรีบพาส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวสั่งสอนจนในที่สุดเขาก็รู้ตัวสำนึกผิด พร้อมรับปากจะไปยอมรับผิดกับพ่อแม่และทุกคนในครอบครัว ซึ่งปัจจุบันเสี่ยวจูและเพื่อนที่มีส่วนร่วมรวม 3 คนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวไว้ในข้อหาข่มขู่กรรโชกทรัพย์

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หนุ่มนศ.จีนลองหยั่งเชิงความรักของพ่อ จัดฉากลักพาตัวเองเรียกค่าไถ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook