ทายาทเจ้าของที่ดินตลาดดังโคราช ร้องถูกข่มขู่ถึงเอาชีวิต

ทายาทเจ้าของที่ดินตลาดดังโคราช ร้องถูกข่มขู่ถึงเอาชีวิต

ทายาทเจ้าของที่ดินตลาดดังโคราช ร้องถูกข่มขู่ถึงเอาชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทายาทเจ้าของที่ดินตลาดดังโคราช ร้องถูกผู้มีอิทธิพล ข่มขู่หนักถึงขั้นจะเอาชีวิต วอนหัวหน้า คสช.ช่วย

นายปรีชา อายุ 62 ปี ทายาทเจ้าของที่ดิน 38 ไร่ ใน จ.นครราชสีมา ร้องเรียนว่า ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลไม่ทราบฝ่ายข่มขู่ คุกคาม ทำให้ทุกวันนี้ตนเองต้องใช้ชีวิตแบบหลบๆ ซ่อนๆ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและครอบครัว

ซึ่งสาเหตุที่ตนถูกข่มขู่หนักขนาดนี้เชื่อว่าน่าจะเกิดจากกรณีข้อพิพาทเรื่องที่ดินจำนวน 38 ไร่ ที่ครอบครัวตนเคยยกให้ บริษัท ซึ่งบริหารพื้นที่ภายในตลาดปัจจุบัน เช่าพื้นที่ดำเนินการตลาดสด ถือเป็นตลาดสดผัก ผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน โดยมีปัญหาข้อพิพาทกันมานานกว่า 30 ปี แล้ว

และตั้งแต่ปี 2549 ที่ผ่านมา ทางศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำพิพากษาให้ บริษัทดังกล่าว ชำระเงินจำนวน 50 ล้านบาท พร้อมด้วยดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี พร้อมทั้งให้ส่งมอบที่ดินดังกล่าวคืนให้กับตน ซึ่งถือว่า บริษัทแห่งนี้ หมดสิทธิในการทำประโยชน์ในที่ดินของตนแล้ว

แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับการดำเนินการตามคำสั่งศาลแต่อย่างใด และที่สำคัญ ตนยังไม่เคยเข้าไปเดินเหยียบในที่ดินของตนเองได้แม้แต่ก้าวเดียว

ทั้งนี้ ตนเคยทำหนังสือร้องเรียนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ว่าตนถูกผู้มีอิทธิพลไม่ทราบฝ่ายข่มขู่-คุกคาม ดังนั้นจึงอยากขอความช่วยเหลือไปยัง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้ช่วยลงมาดูความปลอดภัยให้กับตนเองและครอบครัว พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาตรวจสอบด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook