ฮั่น เดอะสตาร์ แจงให้ฟัง ดราม่าแฟนคลับไม่พอใจถูกตัดโชว์ในคอนเสิร์ต

ฮั่น เดอะสตาร์ แจงให้ฟัง ดราม่าแฟนคลับไม่พอใจถูกตัดโชว์ในคอนเสิร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ใครหลายคนเกิดข้อสงสัยและไม่พอใจ สำหรับกรณีของการจัดงานคอนเสิร์ต คอนเสิร์ต Urban Music Festival ณ ลานพาร์ค พารากอน ที่ผ่านมา โดยประเด็นที่ถูกตั้งกระทู้ถึงก็คือการอดดูการโชว์ร้องเพลงจากนักร้องบางคนที่แฟนคลับตั้งใจซื้อบัตรเพื่อเข้าชม ด้วยสาเหตุที่ว่าการจัดงานเป็นพื้นที่กลางแจ้ง และวันนั้นฝนตกหนักทำให้กินเวลาจนต้องตัดโชว์ช่วงนั้นออกไปอย่างกระทันหัน

งานนี้พอมีโอกาสได้เจอ "ฮั่น เดอะสตาร์" หนึ่งในนักร้องที่ถูกตัดโชว์จากการขึ้นคอนเสิร์ตดังกล่าวจึงไม่พลาดที่จะสอบถามเรื่องราวทั้งหมด โดยเจ้าตัวได้เผยให้ฟังว่า ตอนแรกรู้สึกนอยด์เหมือนกัน แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้ ตนก็เข้าใจ และไม่อยากให้ใครต่อว่างาน เรื่องตากส่วนดีก็ยังมีอีกเพียบ

ถามถึงเรื่องดราม่า คอนเสิร์ต Urban Music Festival ที่ผ่านมา ?
"ทุกอย่างมันเป็นเหตุการณ์ที่ควบคุมไม่ได้ มันเป็นเรื่องของฟ้าฝน พอดีวันนั้นช่วงประมาณ 1-2 ทุ่มคือช่วงเวลาที่เราจะต้องขึ้นโชว์ แต่ฝนดันตกมาก่อน คนที่มารอดู หรือเป็นแฟนคลับเราที่ซื้อตั๋วมาดูแล้วก็ต้องตากฝนและยืนรอ บวกกับสถานการณ์ที่ค่อนข้างเครียดนิดนึงและตัวเราเองก็ไม่รู้ จนทางทีมงานมาบอกว่าตัดโชว์เราออก คือตอนนั้นเราขึ้นไปโชว์แล้วเพลงหนึ่งแต่ต้องลงมาก่อน เพราะเป็นคิวแกงส้มต่อ จะสลับกันไป แต่เท่ากับว่าวันนั้นผมได้โชว์แค่เพลงเดียว"

ตอนนั้นเราเสียความรู้สึกไหมที่ถูกตัดโชว์ออก ?
"ถ้าพูดถึงเรื่องความรู้สึก ก็ต้องพูดตรงๆ ว่าเสียความรู้สึกอยู่แล้วครับ แต่ถ้าทองถึงความถูกต้องและความเข้าใจ ผมว่ามันเป็นเรื่องปกติ ถ้าศิลปินที่ทำงานตรงนี้อยู่แล้วจะเข้าใจว่างาน Music Fest. ต่างๆ ถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในช่วงเวลาของใคร ในช่วงเวลาของคนนั้นการโชว์จะถูกตัดออกทันที"

แอบนอนด์ไหม เพราะเพลงที่จะโชว์ตั้งใจมาร้องที่นี่ที่แรก ?
"ตัวผมเองในช่วงนั้นนอยด์ครับยอมรับเลย เพราะมันเป็นงานแรกที่จะได้ร้องซิงเกิ้ลใหม่ให้ทุกคนฟัง แต่มันก็เข้าใจได้นะ ทุกอย่างมันควบคุมไม่ได้จริงๆ คือเราก็เข้าใจว่าทุกคนเตรียมโชว์มา มันเลยจะไม่มีการเบียดเวลากัน"

ทางทีมงานได้เหตุผลกับเราไว้อย่างไรบ้าง ?
"เขาบอกว่ามันเลยเวลาแล้ว ฝนตกมาในช่วงเวลาเราพอดี แล้วกว่าเราจะขึ้นไปเซทดนตรีใหม่ทั้งหมดค่อนข้างจะเป็นระยะเวลานาน การทำงานมันก็ต้องมีหลายอย่าง ทั้งการควบคุมเรื่องเวลากับสถานที่ที่คงจะให้มาได้แค่นั้น"

มีฟีดแบคยังไงบ้าง ?
"ผมต้องบอกกับคนดูทุกคนนะครับว่า งาน Urban Music Festival ในกระแสบวกก็มีเนอะมากเหมือนกัน แต่ที่เป็นกระแสคอมเม้นท์โต้กลับมาก็มีเยอะมากเหมือนกัน แต่ที่มีในที่นี้รือแค่เฉพาะลานพาร์ค พารากอน ส่วนเวทีอื่นไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเขาไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องของฝนตกเหมือนตรงนี้ ส่วนที่ลานพาร์ค พารากอน จะมีคอมเม้นท์ในเรื่องของเบียดกัน ฝนตก ตากฝน แต่ถ้าไปดูที่กลางแจ้งที่อื่นก็จะเป็นแบบนี้แทบจะทุกที่อยู่แล้ว"

แฟนคลับว่ายังไงบ้าง ?
"ไม่ใช่แค่แฟนคลับผมทั้งหมดหรอกครับ จะมีรวมๆ กัน พวกพี่ๆ ที่เขารอคิวต่อจากเราก็เห็นใจเรา มันน่าเสียดายที่งานใหญ่แล้วแต่ยังไม่ได้โชว์เพลง"

หลังจากนั้นเราได้มีการทำความเข้าใจกับแฟนคลับที่ซื้อบัตรเข้าไปดูไหม ?
"ต้องบอกว่าวันนั้นผมตั้งใจมาก เพราะไปซาวด์เช็คตั้งแต่เช้า กะว่าจะได้โชว์อย่างเต็มที่ แต่เราก็ได้เขียนและอธิบายทั้งหมดลงอินสตาแกรมแล้ว ผมไม่อยากให้ทุกคนไปต่อว่า เพราะในส่วนของเวทีอื่นงานเขาดีจริง สนุกจริง เราต้องยอมรับ"

โชว์วันนั้นที่เตรียมไว้ได้มีโอกาสไปแสดงที่อื่นหรือยัง ?
"ก็มีไปงานอีเว้นท์ ไปทัวร์คอนเสิร์ตอะไรแบบนี้ครับ ก็มีหยิบยกตรงนี้ไปโชว์"

จากนี้ไปเรื่องการรับงานต้องคุยรายละเอียดหรือตกลงอะไรมากขึ้นไหม ?
"จริงๆ เรื่องรายละเอียดค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว แต่ที่มันผิดพลาดคือเรื่องของสภาพอากาศ วันนั้นอาจจะไม่มีคนไปปักตะไคร้ก็ได้ (หัวเราะ)"

ทางทีมงานได้มีมาขอโทษเราอีกไหม ?
"คือมันเป็นเรื่องที่เข้าใจกันอยู่แล้วครับ และวันนั้นทุกอย่างมันรวดเร็วมาก จนทุกคนต่างคนต่างทำงาน ถ้าเขาจะมาโฟกัสที่เราหรือแกงส้มคนเดียวไม่สามารถเป็นไปได้ เพราะคนที่จะโชว์ต่อเราก็ยังมีอีก"

แสดงว่าตอนนี้ไม่ได้บั่นทอนจิตใจเราแล้ว ?
"ไม่ได้บั่นทอนจิตใจครับ และตัวผมเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับงานนี้เลยครับ เพราะถ้าผมมี เดี๋ยวผมจะไม่มีงานนะครับ (หัวเราะ) พูดเล่น ๆ ตัวผมเข้าใจเพราะมันเป็นเรื่องของ ฝน ฟ้า อากาศ ที่มันควบคุมไม่ได้ แต่ถ้าครั้งหน้ามีอีกก็เห็นมีคนเสนอแนะเข้ามาว่า บนเวทีของนักดนตรีอาจจะต้องมีหลังคาขึ้นมา เพราะอย่างน้อยถ้าฝนตกจะได้ไม่เปียก และเกิดการแสดงโชว์ต่อไปได้"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฮั่น เดอะสตาร์ แจงให้ฟัง ดราม่าแฟนคลับไม่พอใจถูกตัดโชว์ในคอนเสิร์ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook