สลด!ซ้ำแล้วซ้ำเล่า… ย้อนดูเหตุ “เด็กถูกลืมไว้ในรถ” จนเสียชีวิต

สลด!ซ้ำแล้วซ้ำเล่า… ย้อนดูเหตุ “เด็กถูกลืมไว้ในรถ” จนเสียชีวิต

สลด!ซ้ำแล้วซ้ำเล่า… ย้อนดูเหตุ “เด็กถูกลืมไว้ในรถ” จนเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่สื่อต้องนำเสนอข่าว เด็กนักเรียนถูกลืมทิ้งไว้บนรถจนเสียชีวิต ทุกเหตุการณ์ล้วนเกิดจากความหลงลืมของผู้ใหญ่ จนทำให้เกิดความสูญเสีย

ผู้เคราะห์ร้ายรายล่าสุดคือ น้องกาก้า เด็กชายวัย 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกคนขับรถรับส่งนักเรียนลืมทิ้งไว้ในรถเมื่อวันที่ 31กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้น้องกาก้าขาดอากาศหายใจมากกว่า 7 โมง  และเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 2 สิงหาคม 2560  ขณะที่คนขับรถก็ยอมรับว่าความสูญเสียที่เกิดขึ้น เป็นเพราะความประมาทของตัวเอง

Sanook News! รวบรวมเหตุสลด ที่เด็กนักเรียนต้องจบชีวิตลง ด้วยเหตุผลซ้ำๆ ของผู้ใหญ่ หวังกระตุ้นเตือนผู้ที่เกี่ยวข้อง และเป็นอุทาหรณ์สำหรับครู และผู้ปกครองดังนี้

30 พฤษภาคม 2555 น้องป๋อ อายุ 4 ขวบ ชาว จ.กาฬสินธุ์  เสียชีวิตคาเบาะรถรับส่งนักเรียน คนขับรถให้การว่ามองไม่เห็น จึงล็อครถไว้ และมาทราบภายหลังว่ามีเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายติดอยู่ในรถและเสียชีวิต 

3 เมษายน  2556  น้องเอย เด็กหญิงวัย 3 ขวบ นักเรียนชั้นเตรียมอนุบาล 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่าน จ.สมุทรปราการ ถูกคุณครูลืมทิ้งไว้ในรถตู้โรงเรียน  นานหลายชั่วโมง จนเกิดอาการช็อคหมดสติ  และเสียชีวิตในวันที่ 17 เมษายน 2556

15 พฤษภาคม 2556 น้องพอตเตอร์ อายุ 3 ขวบ ซึ่งนอนหลับอยู่บริเวณแค็บด้านหลังของรถกระบะ  ถูกคุณครูสาวลืมทิ้งไว้  นานกว่า 7ชั่วโมงจนเสียชีวิต ในพื้นที่อ.อุทุมพรพิสัย  จ.ศรีสะเกษ  สอบสวนทราบว่าคุณครูที่รับจ้างรับส่งนักเรียน ขับรถมารับน้อง พอตเตอร์ ตั้งแต่เวลา 07.30 น. จนกระทั่งเวลา 15.00 น. เจ้าของรถจึงมาพบน้องพอตเตอร์เสียชีวิตภายในรถ

21 กรกฎาคม 2257 น้องปลื้ม เด็กชายวัย 4ขวบ  นอนหลับบริเวณกระบะแคปด้านหลัง  ก่อนถูกคนขับรถลืมทิ้งไว้ในรถ ซึ่งจอดอยู่ใกล้ สภ.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราชเพียง 20 เมตร  เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อสังเกตว่ารถยนต์คันนี้ติดฟิล์มกรองแสงสีทึบ ทำให้มองไม่เห็นภายใน และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ไม่มีคนช่วยเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้ายได้ทัน

11 พฤษภาคม 2559 น้องอิงค์ อายุ 3 ขวบ ถูกคนขับรถลืมทิ้งไว้ในรถตู้จนเสียชีวิต  เหตุเกิดในพื้นที่ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  คนขับรถและพี่เลี้ยงเด็กให้การว่า ระหว่างตระเวนรับนักเรียน แอร์รถเกิดเสีย จึงจอดรถทิ้งไว้หน้าหมู่บ้านท่ามกลางอากาศร้อนจัด  และให้รถตู้อีกคันมารับนักเรียนไปส่งโรงเรียนแทน โดยไม่ทราบว่าน้องอิงค์นอนหลับอยู่ที่เบาะหลัง

ด้าน รศ.นพ.อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้จัดการแผนจัดการความปลอดภัยในเด็ก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) เคยให้ข้อมูลไว้ว่า รถยนต์ที่จอดตากแดดในช่วงกลางวันเพียง 1 ชั่วโมง จะมีอุณหภูมิสูงถึง 42 องศาเซลเซียส ดังนั้นหากเด็กติดอยู่ในรถเกิน 2 ชั่วโมงจะทำให้เด็กเสียชีวิตทันที เพราะความร้อนสูงเกินกว่าที่ร่างกายจะปรับตัวได้

พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการในการดูแล และควบคุมรถ รับ ส่งนักเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายซ้ำอีก 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook