สาวปาไข่ใส่กำแพง ฉุนถูกปรับค่าห้อง 2,500 ฝากขอโทษแม่บ้าน

สาวปาไข่ใส่กำแพง ฉุนถูกปรับค่าห้อง 2,500 ฝากขอโทษแม่บ้าน

สาวปาไข่ใส่กำแพง ฉุนถูกปรับค่าห้อง 2,500 ฝากขอโทษแม่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์คลิปวิดีโอ ไลฟ์สดของผู้หญิงที่ใส่เสื้อสีดำกำลังปาไข่ใส่กำแพงห้อง จำนวนหลายฟอง พร้อมกับภาพตะกร้าใส่ไข่ไก่ น้ำปลา ที่มีข้อความในภาพประมาณว่า "คืนนี้หาแนวร่วมปาไข่ในห้อง 1602 ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง อุตส่าห์เก็บห้องให้ก่อนออก แต่กลับคิดค่าทำความสะอาด 2,500 บาท ไหนๆก็ต้องจ่ายแล้ว เอาไข่ไปปาเล่นให้เละดีกว่า" โดยผู้โพสต์ระบุข้อความประมาณว่า "นักศึกษาหัวร้อน ถูกปรับค่าซ่อมบำรุงห้องพัก 2,500 ไม่พอใจปาไข่อัดกำแพง กองเชียร์บิ๊วให้เอาน้ำมันกับน้ำปลาจัดตาม คนจริงแค่ไหนไลฟ์สด งานนี้บอกเลยเห็นใจแม่บ้าน"

ต่อมามีการชี้แจงว่า "เหตุผลที่ปาไข่ เนื่องจากสัญญาหอพักหมด ต้องถูกหักเงิน 2500 บาท แต่ตนไม่ได้ทำไรพังเลย เฟอร์นิเจอร์ กำแพง เป็นเหมือนเดิม เราเลยถามว่าถ้าสภาพห้องเหมือนเดิม จะได้เงินค่าปรับปรุงห้องคืนไหม แต่เขาบอกไม่ได้ เขาบอกว่าอยู่ในสัญญา เราเลยหงุดหงิด ไปหาใบสัญญามาดู ระบุว่า “ผู้ใช้ต้องดูแลรักษาของในห้องให้ดี หากเกิดชำรุดเสียหาย จะต้องเสียค่าปรับปรุง” เราคิดว่าเราไม่ได้ทำไรพัง เลยโทรไปหาเขาอีกทีหนึ่ง เขาบอกว่าอย่างไรก็ต้องจ่าย เราเลยถามว่าถ้าข้าวของไม่พังต้องจ่ายไหม เขาบอกว่าขอดูสภาพห้องก่อนถึงจะบอกได้ แต่เราอยากรู้คำตอบเลย แล้วเขาก็ใช้นำเสียงไม่ดีกับเรา"

ต่อมาเพจดังกล่าวได้นำใบสัญญาของคอนโดดังกล่าวออกมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า "เอ่อ หนูคนที่ปาไข่ ควีนได้เอกสารจากหอพักเรียบร้อย มันมีค่าบำรุงรักษาก่อนย้ายออก 2,500 ตามสัญญา แล้วไปปาไข่ ราดน้ำมันทำไม"

หลังจากนั้นเพจดังกล่าวได้ลบโพสต์ทั้งหมดออก พร้อมกับโพสต์ระบุข้อความว่า "ขอลบโพสต์ปาไข่ เนื่องจากทางต้นเรื่องได้โพสต์ขอโทษแม่บ้าน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงได้อธิบายรายละเอียด ของความไม่พอใจในสัญญาที่กำกวมไม่เป็นธรรม ซึ่งตามข้อกฎหมาย มันก็ดูไม่เป็นธรรมจริงๆ เลยอยากวอนให้ทุกคน ก่อนจะเซ็นสัญญาอะไร สอบถามกันให้ละเอียด เพราะเมื่อใดที่ตัดสินใจเซ็นต์ไปแล้ว สัญญามักเขียนเอาเปรียบเราเสมอ"

ล่าสุดทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ เดินทางไปยังคอนโดดังกล่าว ย่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ได้พูดคุยกับพนักงานของคอนโด เล่าว่า ทางคอนโดพึ่งทราบเรื่องดังกล่าวจากฝ่ายไอที หลังพบคลิปดังกล่าวเผยแพร่อยู่ในโลกออนไลน์ เมื่อดูก็รู้ว่าเป็นคนในหอพัก พอเข้าไปดูที่ห้องดังกล่าวก็พบสภาพกำแพงห้อง และพื้นเต็มไปด้วยคราบไข่ไก่ ส่วนประเด็นเงินจำนวน 2,500 บาท ตามสัญญาที่ระบุ ทางพนักงานคอนโดบอกว่าเป็นค่าปรับปรุงห้อง ที่จะต้องจ้างบริษัทข้างนอกมาทำความสะอาด เก็บขยะ ทาสีใหม่ และซ่อมเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งกฎดังกล่าวก็มีอยู่ในตัวสัญญา และทุกๆหอพักก็มีกฎนี้ แต่หากว่ากำแพงไม่ได้มีร่องรอย หรือเปื้อนสี ก็ไม่ต้องจ่ายค่าบำรุงรักษาถึง 2,500 บาท

ซึ่งวันที่เกิดเหตุ ทางน้องผู้หญิงคนดังกล่าว ได้โทรเข้ามาสอบถามเรื่องเงินค่าปรับปรุงห้อง ตนก็บอกว่าขอดูห้องก่อน จึงจะบอกได้ว่าต้องหักเท่าไหร่ แต่น้องผู้หญิงคนดังกล่าวยังไม่ขนของออกจากห้อง จึงทำให้ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ ทำให้ยังตอบน้องเขาไม่ได้ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มหรือใหม่ หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานคอนโดบอกว่า คงจะเก็บเพียง 2,500 บาท เพราะต้องไปจ้างคนมาทำความสะอาดคราบไข่ไก่ และต้องทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ที่เปื้อน อีกทั้งจะต้องทาสีห้องใหม่ แต่ทั้งนี้เงินประกันที่เหลือหลังจากหักค่าปรับปรุงแล้วก็พร้อมจะคืนให้น้องผู้หญิง แต่ถ้าน้องไม่สะดวกเข้ามาทางคอนโดก็สามารถที่จะโอนคืนให้ได้

ด้านหญิงสาวในคลิป ได้ชี้แจงข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว 2 โพสต์ โดยโพสต์แรกมีข้อความประมาณว่า "ตนไม่รู้ว่าใครนำคลิปไปลง เพราะตั้งให้เห็นเฉพาะเพื่อนเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่ถูกคุกคามในโลกออนไลน์ครั้งแรก บอกเลยว่ารู้สึกมีอาการแพนิค มือสั่น นอนไม่หลับ ตนได้ฝากคำขอโทษผ่านพี่ที่รู้จักเจ้าของหอ ไปยังคนที่ไม่เกี่ยวข้องแล้ว ส่วนเจ้าของเพจดังกล่าวได้บอกว่าให้ตนโพสต์ขอโทษ แล้วจะลบคลิปออกให้ แต่ตนคงทำให้ไม่ได้ เพราะอยากจะแสดงจุดยืนที่เราไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ที่ไม่สามารถให้คำตอบเรื่องค่าปรับปรุงห้องพักกับเราไม่ได้ รวมถึงคำพูดและน้ำเสียง ถ้าขอโทษจริงๆ ก็อยากจะขอโทษแม่บ้าน ขอโทษที่เอาของกินมาทำลายทิ้ง ส่วนการกระทำนี้ตั้งใจจะกวนพี่ที่จะมาเช็คห้องเท่านั้น ไม่ทันคิดว่าเรื่องราวจะใหญ่โต อยากจะให้พี่เขารู้ว่าตนไม่พอใจ"

ส่วนโพสต์ต่อมาหญิงสาวคนดังกล่าวระบุว่า "ทางคอนโดไม่ได้บอกว่าอาจต้องจ่าย แต่บอกว่าอย่างไรก็ต้องจ่าย เราเลยไปค้นสัญญามา ยืนยันว่าไม่มี เพราะถ้ามีเราต้องจำได้ เราเลยเถียงว่าไม่มีอะไรพัง แต่เขาขอดูสภาพห้องก่อน เราไม่โอเคที่เขาตอบ ตนแค่ปาไข่ กับเทน้ำมันลงพื้น ไม่ได้ทำลายเฟอร์นิเจอร์ ไม่มีข้าวของเสียหาย แค่แม่บ้านต้องทำความสะอาด ซึ่งถ้าหักค่าทำความสะอาดห้องตนเข้าใจ ขอแค่มีเหตุผล ไม่ใช่จะบอกว่าค่าเฟอร์พัง ห้องเลอะ ต้องทาสีห้องใหม่ เพราะเราไม่ได้ทำพังหรือเลอะเลย ตนเลยคิดว่าเขาคงจะยืนยันให้เราจ่าย เพราะงั้นก็ทำให้มันเลอะเลยแล้วกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook