พ่อแม่บริจาคอวัยวะ "น้องกาก้า" เด็กถูกลืมบนรถ หวังต่อชีวิตผู้อื่น

พ่อแม่บริจาคอวัยวะ "น้องกาก้า" เด็กถูกลืมบนรถ หวังต่อชีวิตผู้อื่น

พ่อแม่บริจาคอวัยวะ "น้องกาก้า" เด็กถูกลืมบนรถ หวังต่อชีวิตผู้อื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีลุงวัย 57 ปี ขับรถรับส่งนักเรียน ลืมเด็กชายวัย 6 ขวบ ไว้ในรถตั้งแต่เช้าจนบ่าย เด็กสลบนำส่งโรงพยาบาลอาการสาหัส ไม่ตอบสนองใช้เครื่องช่วยหายใจ กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

(3 ส.ค.) ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. นายสุทธิชัย อายุ 33 ปี และนางขวัญตา อายุ 33 ปี พ่อแม่ของน้องกาก้า พร้อมด้วยญาติๆ เดินทางเข้ารับศพน้องกาก้า ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต หลังจากแพทย์ได้ทำการตัดอวัยวะในร่างกาย เพื่อบริจาคให้กับสภากาชาด นำไปใช้ประโยชน์

นางขวัญตา แม่น้องกาก้า กล่าวเปิดเผยว่า ตนเองพร้อมด้วยญาติๆ ได้ยินยอมที่บริจาคอวัยวะของน้อง โดยตอนแรกไม่เคยคิดเรื่องนี้ แต่คุณหมอที่รักษาเห็นว่าอวัยวะน้องยังสมบูรณ์ จึงมาสอบถามความสมัครใจของครอบครัว ซึ่งคุณแม่คิดแล้วว่าบริจาคเพื่อให้เป็นประโยชน์กับผู้ที่ต้องการ ดีกว่าเผาร่างน้องไปทั้งหมด ตอนยังมีชีวิตอยู่น้องร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ยังอยากให้เค้าเป็นหมอไปรักษาคนอื่น แม้ตอนนี้น้องจะไม่ได้เป็นหมอแต่ร่างกายของน้องได้ช่วยเหลือคนอื่นเหมือนกัน

ส่วนเรื่องงานศพยังไม่ได้มีการกำหนดวัดที่ชัดเจนเนื่องจากทางสภากาชาดก็ได้แจ้งว่าหลังจากที่ได้บริจาคอวัยวะแล้ว ทางครอบครัว สามารถที่จะดำเนินการติดต่อเพื่อขอพระราชทานเพลิงศพให้กับน้องได้ ซึ่งตนเองและครอบครัวรู้สึกภูมิใจแทนน้องที่ได้รับพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้

และในส่วนของเรื่องคดีความ ทางครอบครัวให้อภัยและไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายกับลุงคนขับ เนื่องจากลุงก็มีความรักเอ็นดูกับน้องเพราะรับส่งมานาน แต่เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ตนเองไม่ได้ดำเนินการเอาเรื่อง ทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และประกอบการขนส่งประจำทางโดยไม่ได้รับอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook