ป้าล้างส้วมวัดถูกไล่ที่ ลั่น ยอมตายพร้อมหมา 43 ตัว

ป้าล้างส้วมวัดถูกไล่ที่ ลั่น ยอมตายพร้อมหมา 43 ตัว

ป้าล้างส้วมวัดถูกไล่ที่ ลั่น ยอมตายพร้อมหมา 43 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นางสาววรรณดี อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี ที่รับจ้างล้างส้วมวัดพวงมาลัย ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ค่าตอบแทนเดือนละ 1,000 บาท อาศัยในเพิงไม่มีน้ำไฟฟ้าใช้ อยู่ริมถนนเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง ฝั่งวัดพวงมาลัย ขาออกแม่กลอง ใกล้เคียงกับวัดพวงมาลัย แต่มีใจรักสุนัขเลี้ยงเหมือนลูกไว้ในที่พัก 43 ตัว เจ้าตัวเผยแม้ชีวิตจะลำบากแต่ชีวิตก็ต้องสู้ ถึงจะต้องขอทานมาเลี้ยงสุนัขก็ยอมจนกว่าจะตายจากกันไป

ล่าสุด (4 ส.ค.) ถูกเจ้าของที่ดินชาวกรุงเทพฯไล่ที่อยู่แล้ว โดยอ้างว่าสร้างความวุ่นวาย ขอให้นางสาววรรณดีออกจากที่ดินภายใน 20 วัน นับตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จ.สมุทรสงคราม และเทศบาลเมืองสมุทรสงครามทำหมันสุนัขในที่ดินดังกล่าว เนื่องจากกลัวเลือดติดพื้น

ทำให้นางสาววรรณดีถึงกับเครียดนอนไม่หลับ และหาเช่าที่อยู่ใหม่ แต่ยังไม่สามารถหาได้ จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือหาที่อยู่ใหม่ที่สามารถนำสุนัขทั้ง 43 ตัวไปเลี้ยงดูได้ อย่างไรก็ตาม หากไม่มีที่ไปนางสาววรรณดีก็พร้อมที่จะกินยาตายที่ตนและสุนัขที่เลี้ยงเหมือนลูก

นางสาววรรณดี กล่าวด้วยน้ำตาว่า หลังจากที่หลายหน่วยงานเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ทำให้ล่าสุดถูกเจ้าของที่ดินที่เช่าพักอาศัยอยู่ปัจจุบันไล่ให้พาสุนัขทั้งหมดไปอยู่ที่อื่นภายใน 20 วัน ตนไม่รู้จะทำอย่างไร

จะทิ้งสุนัขทั้งหมดก็เกรงว่าสุนัขจะตายหมด สงสารมาก จึงตัดสินใจหากไม่มีที่ไปตนก็ยอมตายกับสุนัขทั้ง 43 ตัวที่รักเหมือนลูกๆ เพราะตนสงสารสุนัขเหล่านี้หากขาดตนก็จะต้องเป็นหมาจรจัดถูกไล่ตีไล่ฟัน ถูกรถทับตาย ขาดอาหาร ก็จะตายกันหมด

นางสาววรรณดี กล่าวว่า ตนไม่มีพ่อแม่ความรู้สึกเจ็บปวดใจ หากตนทิ้งสุนัขเหล่านี้ไปก็เหมือนเขาถูกพ่อแม่ทิ้ง ไม่มีพ่อแม่เขาก็เจ็บเหมือนกันแม้จะพูดไม่ได้ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาตนนอนไม่หลับสุนัขเหล่านี้ก็แย่งกันมานอนซบอกของตน เหมือนจะพร้อมตายกันตน หากจะตายก็ตายด้วยกัน เพราะชีวิตตนแก่ปูนนี้ไม่มีอะไรเหลือแล้วนอกจากสุนัขเหล่านี้ที่เลี้ยงเหมือนลูก เมื่อไม่มีใครสงสารก็พร้อมจะตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook