น้ำตาจะไหล ป้าแม่บ้านเขียนขอโทษ โดนนิสิตตำหนิขัดห้องน้ำไม่สะอาด

น้ำตาจะไหล ป้าแม่บ้านเขียนขอโทษ โดนนิสิตตำหนิขัดห้องน้ำไม่สะอาด

น้ำตาจะไหล ป้าแม่บ้านเขียนขอโทษ โดนนิสิตตำหนิขัดห้องน้ำไม่สะอาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ส.ค.) โลกออนไลน์แชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก Tipaksorn Netsangsri เล่าเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกสะเทือนใจ โดยเจ้าของเฟซบุ๊กเป็นนิสิต อาศัยอยู่ที่หอพักของมหาวิทยาลัยหรือที่เรียกว่า หอใน และได้พบกับกระดาษที่เขียนข้อความด้วยลายมือ แปะอยู่ในห้องน้ำรวมชั้น 4 เขียนโดยป้าแม่บ้านที่รู้สึกผิด หลังถูกนิสิตตำหนิเรื่องขัดห้องน้ำไม่สะอาด ข้อความของเจ้าของเฟซบุ๊ก ระบุว่า...

"เมื่อเช้าเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงคนร้องไห้ ..

ก็ไม่ได้คิดอะไร พอออกจากห้องน้ำเห็นกระดาษแผ่นนี้ติดอยู่ผนัง เอาจริงๆป้าแกน่ารักมาก และเป็นมิตรมากกกกก! ยิ้มให้ตลอด ชอบถามตลอดว่าป้าขัดโอเคมั้ยมันดีรึยัง มันพอใช้ได้มั้ย เพราะป้าแกเพิ่งมาทำได้ไม่กี่เดือนไม่รู้ว่าต้องสะอาดขนาดไหน โดนติบ่อย เพราะหอมันก็เก่าล่ะอ่ะจะให้ดีกว่านี้คงลำบาก

และไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องเมื่อวานรึป่าวที่มีคนพูดกับป้าแกว่าตึกโน้นสะอาดกว่านี้ทำดีกว่านี้โอเคกว่านี้ นี่ก็ไม่เอะใจจะฟัง ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ป้าแกร้องไห้จริงๆนี่ว่าป้าแกน่าเห็นใจมากเลยนะเว้ยยย คือแกตั้งใจทำงานมาตลอดไง มาเจอคำพูดที่เป็นเรา เราก็ไม่โอเคนะ พูดเหมือนแบบอยากให้สะอาดอยากให้ดีตลอดเว เอ้าาาา!อิดอกกกกนี่ก็คนนนนทำงานงกๆ จะให้มาสะอาดตลอดเวลามันไม่ใช่ป่ะ ไม่โอเคตรงไหนก็ทำเองมีมือมีตีน หรือว่าไม่มี? #ป้าแกร้องไห้จริงยืนยันจากกูเองงค่ะ 

ก็นั่นแหละจะติจะเตือนใครก็ควรใช้คำพูดที่ถนอมน้ำใจกันบ้าง ไม่มีใครจะมารองมือรองตีนเราได้ตลอดถูกมั้ย ของส่วนรวมก็น่าจะดูแลช่วยกันคนที่ทำสกปรกก็พวกเราทั้งนั้น ถ้าอยากได้แบบดีมากกสะอาดมากเชิญข้างนอกกไปทำเองไป้

คือป้าแกดูแลความสะอาดทั้งชั้น3และ4ห้องน้ำชั้นละ2 (ไม่แน่ใจว่าชั้นอื่นด้วยมั้ย) ตั้งแต่เข้าหอมาก็เจอป้าทำความสะอาดทุกวัน ประทับใจป้าแกมากกกกก ป้าทำดีที่สุดแล้วน๊าา ไม่ต้องอ่านที่เราพิมพ์แต่อยากให้อ่านที่ป้าเขียน #ป้าแม่บ้าน"

สำหรับข้อความของป้าแม่บ้านคือ...

"ป้าขอโทษ เนื่องจากห้องน้ำเก่าแล้วป้าจริงล้างไม่ออก ขัดไม่ออก มันเป็นห้องน้ำส่วนรวม ป้าก็หนักใจที่ทำให้ไม่ได้ตามที่ขอ ป้าขอโทษและถ้าพวกหนูคิดว่า ป้าไม่ดี ป้ายินดีจะลาออก ป้าก็ร้องไห้ทั้งคืน แล้วคิดทั้งคืน ถ้าพวกหนูคิดว่า คนอื่นทำได้ดีกว่าป้า ป้ายินดีจะลาออก ถ้าเขียนไม่ถูกต้องขอโทษด้วย เรียนมาน้อย ป้าแม่บ้าน"

โดยผู้โพสต์ระบุว่า ไม่ได้มีเจตนาว่ากล่าวใคร เพียงอยากให้เห็นถึงความใส่ใจของคุณป้าแม่บ้าน และอยากให้พูดจาถนอมน้ำใจคนฟังมากกว่านี้ ซึ่งหลังจากถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์หลายพันครั้ง นิสิตนักศึกษารวมถึงชาวโซเชียลก็ต่างเข้ามาคอมเม้นต์แสดงความเห็นใจและให้กำลังใจคุณป้ากันเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook