เกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวชนกลางคลอง นทท.ชาวจีนได้รับบาดเจ็บ

เกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวชนกลางคลอง นทท.ชาวจีนได้รับบาดเจ็บ

เกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวชนกลางคลอง นทท.ชาวจีนได้รับบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวชาวจีน จากตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี เดินทางมายังตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เฉี่ยวชนกันกลางคลองบางน้อย ได้บาดเจ็บ 2 คน หนึ่งในจำนวนนี้อาการค่อนข้างสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลในกรุงเทพด่วน

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5 ส.ค.) เกิดเหตุเรือนักท่องเที่ยวชนกันกลางคลองน้อย บริเวณโค้งน้ำ หมู่ 12 ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นเหตุให้เรือ ส.ยกฟ้า ซึ่งนำผู้โดยสารนักท่องเที่ยวชาวจีน 6 คน ได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นสาวชาวจีน ศีรษะกระแทกอย่างรุนแรง หมดสติและหายใจเองไม่ได้ เพราะกะโหลกศีรษะร้าว

นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นชายชาวจีน มีแผลฉีกขาดบริเวณเหนือคิ้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนสมุทรสงครามเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า โดยมี นายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม และ นายแพทย์วัชระ จันทร์เจริญกิจ รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจบริการสุขภาพ เชี่ยวชาญศัลยกรรมประสาท ดาบตำรวจฐิติศักดิ์ อรรถสิทธิ์ หัวหน้าชุดตำรวจท่องเที่ยว ประจำตลาดน้ำอัมพวา และตำรวจหญิงซึ่งสามารถพูดภาษาจีนกลางมาเป็นล่ามสื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวจีนในครั้งนี้

ดาบตำรวจฐิติศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่านักท่องเที่ยวทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน เดินทางมาจากมลฑลฝูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน ลงเรือนำเที่ยว เรือ ส.ยกฟ้า โดยมี นายวิมล อายุ 36 ปี เป็นคนขับจากตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี จะมาเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นโค้งน้ำ ประกอบกับมีฝนตก ถูกเรือเปล่าโดยมี นายเอกพันธ์ อายุ 27 ปี เป็นคนขับ พุ่งชนเข้าที่กลางลำเรืออย่างแรง เป็นเหตุให้ถูกศีรษะของนักท่องเที่ยวสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

นายแพทย์วัชระ กล่าวว่า ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว หายใจเองไม่ได้ ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ จากการตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์พบว่ามีกะโหลกศีรษะด้านขวาส่วนหน้าแตกร้าว ภายในมีเนื้อสมองช้ำ มีเลือดซึมใต้สมองชั้นบางทั่วไป สมองบวมทั้ง 2 ข้าง อาการน่าเป็นห่วง ซึ่งแนวทางการรักษาต้องรักษาด้วยยาหากไม่มีอาการบวมมากขึ้นก็ไม่ต้องผ่าตัด อย่างไรก็ตามญาติประสงค์จะนำไปรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาคนขับเรือทั้ง 2 ลำในข้อหาขับเรือโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเฉียบขาด เช่น ตรวจสอบใบอนุญาต, ใบนายท้ายเรือ, การขึ้นทะเบียนเรือ

อีกทั้งยังให้ตรวจสารเสพติด และมีการดื่มสุราของคนขับเรือของเรือทั้ง 2 ลำ ส่วนแนวทางช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจะจัดหาที่พักให้นักท่องเที่ยวก่อน และช่วยเหลือในการส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ รวมทั้งแจ้งสถานทูตให้ความช่วยเหลือ

ขณะที่มาตราการป้องกันในส่วนของจังหวัดสมุทรสงครามได้มีการกวดขันให้นักท่องเที่ยวใส่เสื้อชูชีพ และเข้มงวดคนขับเรือมาโดยตลอดจึงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อหาแนวทางป้องกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook