อดีตนักธุรกิจฮ่องกง กลายเป็นคนไร้บ้านอยู่ข้างถนนมา 11 ปี

อดีตนักธุรกิจฮ่องกง กลายเป็นคนไร้บ้านอยู่ข้างถนนมา 11 ปี

อดีตนักธุรกิจฮ่องกง กลายเป็นคนไร้บ้านอยู่ข้างถนนมา 11 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า ชายคนหนึ่งที่เคยมีฐานะเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่งในฮ่องกง แต่กลับหายตัวไปตลอดระยะ 10 กว่าปีที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดมีคนพบเห็นเขากลายเป็นคนไร้บ้าน เร่ร่อนอยู่ริมถนนที่ย่านดองกวน

ตามรายงานระบุว่า นายเฉิน ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครเพื่อสังคม หลังมีโครงการให้รักนำพากลับบ้าน ช่วยเหลือบรรดาคนไร้บ้านและเร่ร่อนอยู่ในเขตเมืองได้กลับบ้าน โดยจะช่วยประสานงานกับครอบครัว เพื่อพากลับไปใช้ชีวิตอย่างคนมีญาติมิตร

นายเฉิน ถูกพบที่ตลาดแห่งหนึ่งในเมืองดองกวน มณฑลกวางตุ้ง ในสภาพเนื้อตัวมอมเมาและชราภาพตามกาลเวลา เขานั่งจมอยู่กับกองขยะและเศษอาหารที่ทิ้งแล้ว ที่เก็บคุ้ยเอามากอง เพื่อรับประทานประทังชีวิต ก่อนที่จะเจ้าหน้าที่จะรีบสืบเสาะของญาติและคนใกล้ชิด เพื่อติดตามมารับตัวนายเฉินกลับไป

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามข้อมูลจากนายเฉิน ก่อนจะพบว่าเขาเคยเป็นนักธุรกิจที่ฮ่องกง แต่อยู่ๆ เขาก็ตัดสินใจออกจากธุรกิจ กลายเป็นคนเร่ร่อน ตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา นายเฉินขาดการติดต่อกับคนอื่นอย่างสิ้นเชิง เขาอาศัยคุ้ยขยะหาของกิน และนอนตามพื้นข้างถนนหรือใต้สะพานลอย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถติดต่อภรรยาของนายเฉินได้แล้ว โดยระบุว่า นายเฉินได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อปี 2006 ขณะที่ธุรกิจก็กำลังไปได้ดี พยายามติดตามหาตัวไปทั่วเมืองก็ไร้เบาะแส จนกระทั่งผ่านไปเป็นปีๆ เริ่มหมดกำลังใจและไม่ทราบว่าสามีหายไปอยู่ที่ไหน ทำให้ไม่ทราบถึงเบาะแสของนายเฉินอีกเลยตลอด 10 กว่าปีนั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อดีตนักธุรกิจฮ่องกง กลายเป็นคนไร้บ้านอยู่ข้างถนนมา 11 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook