กาย รัชชานนท์ ออกโรงแจงผิด พ.ร.บ.แอลกอฮอล์ พาลูกขึ้นโรงพักด้วย

กาย รัชชานนท์ ออกโรงแจงผิด พ.ร.บ.แอลกอฮอล์ พาลูกขึ้นโรงพักด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เป็นหนึ่งในคนดังที่มีชื่อติดเอี่ยวเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปี 2551 เนื่องจากมีการโพสต์ภาพให้เห็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แชร์ลงทางโซเชียลมีเดีย ทำให้ "กาย รัชชานนท์" ยืดอกลูกผู้ชายยอมรับผิด เดินทางไปสถานีตำรวจเพื่อเข้ามอบตัวตามกระบวนการ พร้อมกับพาลูกๆ ไปด้วย จึงทำให้มีคนสงสัยและแคลงใจอยู่ไม่น้อย

ล่าสุด หนุ่มกาย ได้ออกมาชี้แจงอธิบายถึงประเด็นดังกล่าว หลังสังคมให้ความสนใจและสงสัยว่าทำไมต้องพาลูกๆ ขึ้นโรงพักไปเห็นภาพของพ่อกำลังให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย หนุ่มกาย ระบุว่า ตนเองผิดก็คือผิด ไปแสดงตัวตามเจตนารมณ์ ไม่ได้หลบหนีใดๆ ส่วนที่พาลูกๆ ไปด้วยก็เพราะอยากจะให้ลูกเห็นทั้ง 2 ด้าน มีทั้งดีและไม่ดี เมื่อพ่อทำผิดก็ต้องทำตามข้อกฎหมาย

มีคนถามมาเยอะมาก อยากรู้รายละเอียดของเรื่องที่กายไปมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหามาเมื่อวานนี้ กายขออธิบายแบบนี้นะครับ

1. กายถูกจ้างให้ไปงานอีเวนท์แอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง เมื่อปี 2556
2. กายได้โพสต์ภาพตัวเองตอนอยู่ในงาน โดยเห็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงอินสตาแกรม ลงรูปเดือนตุลาคมปี 2556
3. พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปี 2551 ประกาศใช้ มีผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข ดูแลตามกฎหมาย
4. ตำรวจมีหน้าที่รับแจ้งความ สอบสวน ตามที่ ผอ.สนง.คณะกระการควบคุมฯ มาร้องทุกข์กล่าวโทษ เรื่องนี้เกิดขึ้นมาจะ 5 ปีแล้วครับ แต่ พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็มีมา 9 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นถือว่ากายทำผิดกฎหมายจริง แต่ต้องบอกตรงนี้เลยว่า เมื่อ 5 ปีที่แล้ว กายไม่เคยรู้มาก่อนว่ามี พ.ร.บ.ฉบับนี้ จึงโพสต์รูปไปโดยไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ผิด แต่เอาเป็นว่าถึงจะบอกว่าไม่รู้ว่ามี พ.ร.บ.แอลกอฮอล์ ก็ยังผิดอยู่ดี

พวกเราคนไทยอยู่ในสังคม ย่อมต้องปฎิบัติตามกฎกติกาของสังคมในการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข กายตัดสินใจเอาลูกๆ ไปด้วยเพราะอยากอธิบายให้ลูกรู้ว่า ด่าด๊า(กาย)ได้ทำผิดกฎหมาย จะต้องรับผลของการกระทำที่ทำไป ทำผิดตำรวจจะจับ เคยแต่พูดให้ลูกฟัง แต่ไม่เคยพามาให้เห็นว่าโรงพักเป็นอย่างไร

กาย-ฮารุและครอบครัวเชื่อว่าสังคมจะสงบสุขได้ต่อเมื่อประชาชนยอมรับในกฎกติกาที่วางไว้และเจ้าหน้าที่ที่บังคับใช้กฎหมายต้องรู้จักวิธีการบังคับใช้ มีจริยธรรม คุณธรรม ธรรมาภิบาล ทำงานร่วมกันอย่างเป็นธรรมครับ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กาย รัชชานนท์ ออกโรงแจงผิด พ.ร.บ.แอลกอฮอล์ พาลูกขึ้นโรงพักด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook