เผยภาพรถ 2 นศ.ไทยตกเหวที่สหรัฐ คาดมีร่างติดอยู่ในรถ

เผยภาพรถ 2 นศ.ไทยตกเหวที่สหรัฐ คาดมีร่างติดอยู่ในรถ

เผยภาพรถ 2 นศ.ไทยตกเหวที่สหรัฐ คาดมีร่างติดอยู่ในรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่รถยนต์เช่าของ 2 นักศึกษาไทย จากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา น.ส.ทิวาดี อายุ 24 ปี และ นายภคพล อายุ 28 ปี ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก 640 ฟุต หรือประมาณ 30 ชั้น ที่บริเวณทางไปอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอยู่ระหว่างการวางแผนกู้ซากรถที่ติดอยู่บริเวณโขดหินกลางลำน้ำ แต่ยังไม่สามารถนำรถขึ้นมาได้ เพราะกระแสน้ำไหลแรงและเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ SiamTownUS หนังสือพิมพ์ไทยในสหรัฐ ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอรถยนต์สีแดงคันดังกล่าวที่ติดอยู่กลางโขชดหิน ท่ามกลางกระแสน่ำเชี่ยว พร้อมข้อความว่า เปิดคลิปวีดีโอ รถนักศึกษา ตกเหว จากภาพเชื่อได้ว่าร่างของ น.ศ. ยังติดอยู่ในรถ เพราะจากการซูมเห็นการเคลื่อนไหวของแขนและมือตามกระแสน้ำ ที่ฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า ส่วนฝั่งคนขับเห็นไม่ชัด

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) เฟซบุ๊กของสถานกงสุลใหญ่ ณ นคร ลอสแองเจลิส Royal Thai Consulate-General Los Angeles ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "ครอบครัว นศ.ไทยที่สูญหายพบหน่วยงานทัองถิ่นและดูสถานที่เกิดเหตุ วันนี้ (4 ส.ค. 2560) สถานกงสุลใหญ่ฯ พาครอบครัว นศ.ไทยที่สูญหายเข้าพบหน่วยงานท้องถิ่นและดูสถานที่เกิดเหตุ ดังนี้
1. ครอบครัวแวะโรงแรมที่พักที่ นศ.ไทยทั้งสองเข้าพักคืนวันที่ 25 ก.ค. 2560 เพื่อรับของใช้ส่วนตัว แต่ได้รับแจ้งว่า ตร.ได้รับของไปแล้วเพื่อเก็บลายนิ้วมือ
2. ครอบครัวและกงสุลใหญ่ฯ ได้ไปฟังการบรรยายสรุปที่สถานีตำรวจเมือง Reedley ซึ่ง California Highway Patrol (CHP) ได้อธิบายว่าเดิมเตรียมการจะเก็บกู้วันนี้แต่มีฝนตกมาเพิ่มเติมทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น จึงเลื่อนไปวันจันทร์หากระดับน้ำลดลง แต่วันเสาร์อาทิตย์พยากรณ์อากาศบอกอาจมีฟ้าคะนอง
3. กงสุลใหญ่ฯ แจ้งว่าตนไม่สามารถยอมรับการดำเนินการของหน่วยงานท้องถิ่นเช่นนี้ได้ หากนักท่องเที่ยวอเมริกันประสบอุบัติเหตุเช่นนี้ในประเทศไทย หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยตำรวจทหารจะปฏิบัติการกู้ภัยตั้งแต่วันแรก ๆ กรณีนี้อาจจะเป็นประเด็นระหว่างประเทศต่อไป กงสุลใหญ่ฯ ได้ขอรับการสนับสนุนจากผู้ว่าการมลรัฐแคลิฟอร์เนียผ่านสำนักงานนายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิสและจากประธานวุฒิสภามลรัฐแคลิฟอร์เนียด้วย
4. CHP ได้จัดรถนำและตำรวจนำรถสถานกงสุลใหญ่ฯ พาคณะไปสำรวจเดินดูที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ทำให้ครอบครัวเห็นภาพและสภาพพื้นที่ชัดเจนขึ้น สถานกงสุลใหญ่ฯ นิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลและกรวดน้ำให้พร ณ จุดเกิดเหตุคือราวรั้วกั้นถนนที่ถูกชนหักด้วย
5. กงสุลใหญ่ฯ และครอบครัว นศ.ทั้งสองเห็นพ้องกันที่จะจ้างบริษัทเอกชนนำโดรนลงไปสำรวจรถยนต์ที่เสียหายอย่างใกล้ชิดในวันรุ่งขึ้น และเดินทางกลับไปสำนักงาน CHP เพื่อดูภาพนิ่งและวิดิโออย่างละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งทำให้เห็นสภาพความเสียหายของรถยนต์มากขึ้น CHP เมื่อทราบความต้องการของฝ่ายครอบครัวจึงเสนอจะจัดโดรนลงไปสำรวจในวันพรุ่งนี้ หากมีผลแตกต่างประการใดจะนำเรียนครอบครัวผ่านกงสุลใหญ่ฯ
6. สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้พยายามติดต่อว่าจ้างบริษัทกู้ภัยหรือปีนเขาในพื้นที่ด้วยเพื่อส่งนักปีนเขาลงไปดูที่ก้นหุบเขาแต่ได้รับการยืนยันว่า CHP และ County Sheriff Office มีบุคลากรที่เชี่ยวชาญที่สุดและเครื่องมือดีที่สุด และไม่รับการว่าจ้าง
7. ผู้ช่วยรองอธิการบดีจาก University of South Florida ที่ไปด้วยแจ้งว่า มหาวิทยาลัยจะดูแลทรัพย์สินของ นศ.ทั้งสองและนำส่งผ่านสถานกงสุลใหญ่ฯ และจัดการเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ของ นศ.ด้วย สถานกงสุลใหญ่ฯ จะประสานบริษัทรถเช่าที่เสียหายและเกี่ยวกับประกันภัยและส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook