แพท ณปภา ยิ้มมั่นใจขึ้นศาลครั้งสุดท้าย ขอบคุณที่ท่านเมตตา

แพท ณปภา ยิ้มมั่นใจขึ้นศาลครั้งสุดท้าย ขอบคุณที่ท่านเมตตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นการรายงานตัวที่ศาลเป็นครั้งสุดท้าย "แพท ณปภา" เดินทางมายังศาลอาญาตามนัดหมาย พร้อมกับทนายความ ในคดีร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ถึงแม้ว่าพนักงานอัยการจะมีคำสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากหลักฐานไม่เชื่อมโยง สาวแพท มาพร้อมกับใบหน้ายิ้มแย้ม ไม่เป็นกังวลใดๆ โดยจะดำเนินการยื่นคำร้องขอหลักทรัพย์ประกันตัวคืน 500,000 บาทด้วย

หลังจากที่อัยการสั่งยกฟ้องแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง?
แพท : "อย่างแรกก็ต้องขอบคุณนะคะที่ท่านเมตตา มันก็โล่งในระดับหนึ่งเลยค่ะ เพราะเราก็กังวลมาตลอดเวลาเลยว่าผลสรุปแล้วจะเป็นยังไง ถือเป็นข่าวดีเลยค่ะ เราจะได้ทำหน้าที่ทุกอย่างแบบไม่ต้องกังวลเหมือนที่เคยเป็นมา"

สำหรับวันนี้มารายงานตัวหรืออะไร ?
แพท : "ไม่ใช่ค่ะ มาติดต่อเรื่องเงินประกันคืน ตอนนี้ก็ทำเรื่องเรียบร้อยแล้วค่ะ (ยิ้ม)"

ตอนนี้ถือว่าเรื่องยังไม่สิ้นสุด เพราะทางอัยการต้องส่งเรื่องให้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติชี้ขาดก่อน ในขั้นตอนนี้ขั้นตอนมันยาวนานมากแค่ไหน ?
ทนายอาคม : "ในเรื่องการพิจารณากลั่นกรองของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกฎหมายไม่ได้กำหนดกรอบเวลาไว้ แต่คงต้องพิจารณาให้เสร็จภายในอายุความนะครับ ซึ่งเราก็รอครับ ตอนนี้ก็คือรออย่างเดียวครับ ใช้ชีวิตตามปกติ (ยิ้ม) คือเรื่องทั้งหมดอยู่ที่ดุลยพินิจของเจ้าพนักงาน เราต้องเชื่อในพยานหลักฐานที่เราทำมาทั้งหมดนะครับ"

"และก็ต้องขอบคุณกองบัญชาการตำรวจยาเสพติดที่พนักงานสอบสวนทั้งคณะเลยครับ ก็ดูแลเราอย่างดี แล้วก็เปิดโอกาสให้เรานำเสนอพยานหลักฐานอย่างเต็มที่ พิสูจน์ตัวเองได้มาถึงตรงนี้ ก็เกิน 60% แล้วครับ ว่าเราเป็นผู้บริสุทธิ์จริงๆ สิ่งที่ยืนยันคำพูดของน้องได้ตลอดเวลาว่าขอให้เชื่อมั่นในตัวแพท เราก็พยายามทำให้เห็น แล้ววันนี้ทุกคนก็ดีใจ ส่วนประการที่สองที่ต้องขอบคุณมากๆ ก็ต้องขอบคุณสำนักงานอัยการสูงสุดที่ท่านได้ใช้ดุลยพินิจอย่างเต็มที่ อำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนได้เห็นว่าความยุติธรรมนั้นมีอยู่จริง"

เตรียมตัวไว้บ้างหรือเปล่า เพื่อทางผู้บัญชาการตำรวจเห็นแย้งกับทางอัยการสูงสุด ซึ่งจะต้องมีเรื่องให้อัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาดในขั้นตอนสุดท้าย ?
ทนายอาคม : "คือไม่เกี่ยวกับเราแล้วครับ เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่โต้แย้งกัน จะโต้แย้งก็โต้แย้ง จะคัดค้านก็คัดค้าน เป็นอำนาจหน้าที่นะครับ แต่เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว"

แพทได้บอกข่าวดีกับเบนซ์หรือยัง ?
แพท : "น่าจะได้บอกวันนี้มั้งคะ เพราะว่าตอนที่รู้ข่าวมันก็ค่อนข้างจะบ่ายถึงเย็นแล้ว แล้วก็ยังไม่ได้ไปเยี่ยมเขา"

หลังจากเสร็จตรงนี้จะไปเยี่ยมเขาใช่ไหม ?
แพท : "ก็อาจจะค่ะ (ยิ้ม) เดี๋ยวต้องดูก่อนเพราะติดเรื่องลูกด้วย เดี๋ยวดูอีกทีค่ะ อาจจะๆ"

แอบเป็นห่วงเขาไหม เพราะตอนนี้เหลือแค่เขาคนเดียว ?
แพท : "จริงๆ แล้วคลายความกังวลในส่วนของเรา ทุกวันนี้เราแบกอยู่ร้อยหนึ่งใช่ไหมคะ ณ ตอนนี้ก็เหมือนว่าหายกังวลไปได้ 50-60% แต่ถึงยังไงแล้ว เราก็ยังเป็นห่วงเขาอยู่ดีค่ะ"

ส่วนตัวเราตอนนี้สภาพจิตใจโอเคแล้วใช่ไหม ?
แพท : "มันโอเคขึ้นอยู่แล้วค่ะ ก็ถือว่ามันเป็นไปในทางที่ดี และเป็นสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากที่เรากังวลมา แพทและพี่ๆ ทนายก็ทำการบ้านกันมาค่อนข้างเยอะ วันนี้มันก็ดีขึ้น หายกังวลขึ้น"

หลังจากนี้ก็กลับไปใช้ชีวิตปกติได้ใช่ไหม ?
แพท : "จริงๆ แพทจะบอกว่าก็ใช้ชีวิตปกติมาตลอด เพียงแค่ว่าในการที่เราใช้ชีวิตมันจะมีความกังวล เช่นๆ 12 วันก็จะต้องมีนัดแล้ว ต้องมาศาล จากก่อนหน้านี้ที่ต้องเป็นแบบนี้ วันนี้ก็ไม่ต้องมีแล้ว ไม่ต้องมาแล้ว ไม่ต้องมานั่งคิดว่าวันนี้เรามีนัดศาลนะ ครึ่งเช้าเราไปไหนไม่ได้ คราวนี้เราก็ไม่ต้องมาแล้ว เต็มที่กับงานและลูกได้เลยค่ะ"

เรายังยืนยันความบริสุทธิ์อยู่ใช่ไหม ?
แพท : "คืออย่างที่บอก ตัวแพท ทนายแพท เพื่อนๆ รอบข้างแพท เขาก็เชื่อมั่นในตัวแพท แล้วแพทก็อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นอย่างนั้น ในส่วนที่แพทต้องทำแพททำหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเอกสารการชี้แจง และส่วนอื่นๆ ก็นอกเหนือจากตัวแพทแล้ว ก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการ"

แสดงว่าตอนนี้ไม่กังวลอะไรแล้วใช่ไหม ?
แพท : "ใช่ค่ะ คือจะบอกว่าไม่กังวลเลยก็ไม่ได้ เพราะคนในครอบครัวเราหนึ่งคนเขายังเป็นที่กังวลของเราอยู่ดี แต่ก่อนหน้านี้อาจจะ 100% แต่ตอนนี้อาจจะลดหายไปแล้ว 50% (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แพท ณปภา ยิ้มมั่นใจขึ้นศาลครั้งสุดท้าย ขอบคุณที่ท่านเมตตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook