ด.ช.จีนหนีเข้าป่า 24 วันหลังพ่อตี ย่างงูกินสมุนไพรประทังชีวิต

ด.ช.จีนหนีเข้าป่า 24 วันหลังพ่อตี ย่างงูกินสมุนไพรประทังชีวิต

ด.ช.จีนหนีเข้าป่า 24 วันหลังพ่อตี ย่างงูกินสมุนไพรประทังชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายชาวจีนวัย 10 ขวบกลัวพ่อตี หนีออกจากบ้านไปหลบในป่านานกว่า 24 วัน สุดท้ายตำรวจพบรอดชีวิตมาได้เพราะจับงูมาย่างประทังหิว กินสมุนไพรตอนป่วย ใช้ขวดพลาสติกดัดแปลงทำเครื่องมือจับปลาเอง

สื่อประเทศจีน ยูนหนานหว่าง รายงานว่า เด็กชายชาวจีนทราบชื่อเมี้ยวโหมวไฉ วัย 10 ขวบคนหนึ่งในอำเภอต้ากวน มณฑลยูนนาน ได้หนีออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. 60 หลังจากถูกพ่อตี เดินเท้าเข้าป่าไกลนับร้อยกิโลเมตร ทำทุกอย่างเพื่อให้ตนเองมีชีวิตรอด

ทั้งย่างงูกินประทังความหิว กินพืชสมุนไพรรักษาตัวเวลาป่วยไข้ ทำเครื่องมือหาจับปลาเอง นอนบนใบไม้เปียกแฉะ ในกองฟาง ใช้ชีวิตอยู่ในป่าบ้างตามละแวกบ้านคนบ้างเพื่อหลบเลี่ยงไม่ให้ถูกเจอตัวนานถึง 24 วัน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพบตัวและติดต่อแจ้งผู้เป็นพ่อให้มารับกลับบ้าน

โดยเจ้าหน้าที่พบตัวเด็กชายในสภาพเนื้อตัวสกปรกมอมแมมขณะเข้าตรวจเยี่ยมท้องที่เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเด็กชายเห็นเจ้าหน้าที่ก็พยายามหลบซ่อนวิ่งหนีไปจนเจ้าหน้าที่ตามหากันวุ่น กระทั่งไปพบอยู่ในกองฟางซึ่งทำเป็นรังลวกๆ อยู่ใกล้บริเวณนั้น แต่ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะซักถามเด็กชายก็ไม่ยอมบอกเล่าเรื่องใด จนเจ้าหน้าที่จนใจต้องพาตัวกลับมาสำนักงานด้วย

ผมอยากหนีไปยิ่งไกลยิ่งดี ไม่ให้ครอบครัวตามหาเจอ” เด็กชายบอกกับเจ้าหน้าที่ พร้อมเล่าว่า ช่วงแรกเขาเป็นไข้สูงด้วยเดินตากฝนแต่โชคดีได้ต้นแดนดิไลอัน ซึ่งเป็นสมุนไพรที่เขาจำได้ว่าผู้ใหญ่เคยบอกให้นำมาต้มดื่มยามไม่สบายช่วงขึ้นเขา กัดฟันทนต่อสู้กับพิษไข้จนอาการดีขึ้น ตอนมาก็ท้องเสียเขาก็ขึ้นเขาไปหาต้นหลงต๋านฉ่าว สมุนไพรอีกชนิดมาต้มดื่มจนหายดี

ขอบคุณ ขอบคุณมาก หากไม่ได้พวกคุณ ผมคงไม่ได้เจอกับลูกชาย ต่อไปผมจะปรับเปลี่ยนวิธีสอนลูก ไม่ดุด่าทุบตีเขาอีก” เมี้ยวโหมวหู่ พ่อของเด็กชายกุมมือบอกกับเจ้าหน้าที่ด้วยความสั่นเทาและสำนึกผิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ด.ช.จีนหนีเข้าป่า 24 วันหลังพ่อตี ย่างงูกินสมุนไพรประทังชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook