2 หนุ่มทำคลิปแกล้งดึงเชือกล่องหน เข้ารับทราบข้อหาแล้ว

2 หนุ่มทำคลิปแกล้งดึงเชือกล่องหน เข้ารับทราบข้อหาแล้ว

2 หนุ่มทำคลิปแกล้งดึงเชือกล่องหน เข้ารับทราบข้อหาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มทำคลิปแกล้งดึงเชือกล่องหน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมขอโทษสังคม ตร.แจ้งข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ในที่สาธารณะ

นายพิตฒิพัฒน์ อายุ 24 ปี และนายอานนท์ อายุ 24 ปี เดินทางมาที่ สน.หัวหมาก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีทำคลิปแกล้งคน ตั้งท่ากำลังดึงเชือกล่องหนขึ้นมาขวางถนน ขณะที่ รถยนต์กำลังแล่นมารีบเบรกกะทันหัน เพราะคิดว่ามีเชือกจริงขวางอยู่ ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยเจ้าหน้าได้ทำการสอบปากคำประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนทำการเปรียบเทียบปรับ

นายพิตติพัฒน์ เปิดเผยว่า ตนลอกเลียนแบบมาจากคลิปวีดีโอต่างประเทศ เบื้องต้นตนรู้สึกผิดที่ได้ถ่ายทำคลิปวีดีโอ แล้วสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น ก็อยากจะขอโทษสังคม และอยากจะฝากเตือนไปยังน้องๆ ว่าอย่างได้เลียนแบบการกระทำที่ไม่ดีของตนเลย ซึ่งปกติตนก็ได้ทำคลิปวีดีโอ เพื่อลงในยูทูปอยู่แล้ว บางคลิปก็เป็นคลิปที่สร้างสรรค์สังคม ก็อยากจะให้เข้าไปชมได้

ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.หัวหมาก กล่าวว่า ชายทั้ง 2 คน ที่ปรากฏในคลิปให้ความร่วมมือมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และรับปากว่าจะลบคลิปดังกล่าวออก พร้อมทั้งรับปากว่ายินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการนำเสนอคลิปที่ดีดีต่อสังคม ส่วนเรื่องคดีเป็นความผิดลหุโทษ ไม่มีเจ้าทุกข์หรือผู้เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินคดีได้เลย

เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ ในที่สาธารณะ หรือ ต่อหน้าธารกำนัล ปรับคนละ 2,000 บาท และได้ว่ากล่าวตักเตือนว่า อย่าพยายามลอกเลียนแบบคลิปต่างชาติอีก เพราะเป็นสิ่งไม่ดี ซึ่งถ้าทำผิดอีกก็จะนำตัวส่งศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook