นักโทษพิษณุโลกจับผู้คุมเป็นตัวประกันก่อนตำรวจเจรจาสำเร็จ

นักโทษพิษณุโลกจับผู้คุมเป็นตัวประกันก่อนตำรวจเจรจาสำเร็จ

นักโทษพิษณุโลกจับผู้คุมเป็นตัวประกันก่อนตำรวจเจรจาสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุวุ่นวายในเรือนจำพิษณุโลก นักโทษจับผู้คุมเป็นตัวประกันก่อนตำรวจเจรจาสำเร็จ

เมื่อเวลา 10.30 น . วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังทอง รถพยาบาลและกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ระดมกำลังกันมาที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ขณะที่ผู้สื่อข่าว ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายใน

ผู้สื่อข่าวรายได้สอบถามบรรดาญาติผู้ต้องขัง ที่ต้องออกมานั่งรอบริเวณศาลาที่พักริมทาง หลังจากเดินทางเข้าไปเยี่ยมญาติภายในเรือนจำจังหวัดและเกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น เจ้าหน้าที่ได้เชิญให้ออกมาด้านนอกก่อน พร้อมกับเรียกกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วม 100 นายเข้าไปควบคุมสานการณ์

นายสำเริง มีภู่ อายุ 51 ปี ชาวอ.บางรกะทุ่ม จ. พิษณุโลก ญาติของผู้ต้องขังรายหนึ่ง เล่าว่า เวลาประมาณ 10.00 น . ขณะที่เข้าไปภายในเรือนจำนั้น จะเยี่ยมลูกชาย มาถึง 09.00 น . ไม่ได้เยี่ยม มารอคิวได้คนที่ 5 คนที่ 4 จะเข้าไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ให้เยี่ยมแล้ว ปรากฏว่าเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น ได้ยินผู้คุมพูดกันว่า"เละหมดแล้ว" พร้อมกับเชิญให้ญาติออกไปภายนอกเรือนจำก่อน และเห็นผู้คุมคนหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะ มีเลือดไหลเต็มตัว เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลวังทอง ระหว่างที่พวกญาติเดินออกมารอด้านนอกเรือนจำ ก็มีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถพยาบาลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่มีบางรายเล่าว่า ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาตรวจค้นภายในเรือนจำ เกิดเหตุนักโทษทะเลาะกัน มีการแทงกันนักโทษได้รับบาดเจ็บ 2-3 คน เจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุม และเกิดนักโทษทำร้ายเจ้าหน้าที่ขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงเวลา 12.20 น.ก็ยังไม่ทราบชัดเจนว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นภายในเรือนจำ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายใน และไม่ยอมชี้แจงข้อมูลใด ๆ กับผู้สื่อข่าว แต่สังเกตมีรถพยาบาลวิ่งเข้าออกอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดเห็นนายกิตติพงศ์ ศิริสานนท์ นายอำเภอวังทองเข้าไปภายในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก พร้อมทั้งชุดคอมมานโดเรือนจำจังหวัดสุโขทัยมาเสริมกำลังอีก 12 นาย พร้อมอาวุธปืนครบชุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ทั้งหมดได้สงบลงแล้ว โดยนักโทษ20 คน ที่ก่อเหตุจับผู้คุมเป็นตัวประกันได้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook