หนุ่มดอยเต่า ถือวิสาสะฉกรถเมียเก่าไปขับ อ้างเฉยไม่มีรถใช้

หนุ่มดอยเต่า ถือวิสาสะฉกรถเมียเก่าไปขับ อ้างเฉยไม่มีรถใช้

หนุ่มดอยเต่า ถือวิสาสะฉกรถเมียเก่าไปขับ อ้างเฉยไม่มีรถใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบบนี้ก็ได้หรอ? หนุ่มดอยเต่าทำเนียนฉกรถคนอื่นไปใช้ อ้างก็ไม่มีรถขับ เลยยืมรถของเมียเก่าแต่ไม่ได้บอก ตรวจประวัติซ้ำเจอเพิ่งงัดบ้านเมียเก่าอีกคน

ภาพจากกล้องวงจรปิดของอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ ได้บันทึกภาพชายสวมเสื้อยืดสีดำพิมพ์ลายที่หน้าอก กางเกงยีนสีดำ เดินตรงเข้าไปที่รถยนต์มิสซูบิชิ แลนด์เซอร์ สีแดง ที่จอดอยู่ แล้วใช้กุญแจไขเข้าไปนั่งในฝั่งที่นั่งคนขับอย่างง่ายดาย ก่อนจะขับรถคันดังกล่าวออกไป เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ นางสาวเก๋ (นามสมมติ) ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายที่ขโมยรถยนต์ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็ได้ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ คือนายสัญญา อายุ 44 ปี ชาวอำเภอดอยเต่า และยังเป็นอดีตสามีของผู้เสียหาย

ต่อมา พ.ต.ท.นิติกร ทองสุข สารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ ได้แกะรอยเส้นทางหลบหนีของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี กระทั่งพบว่าคนร้ายหลบหนีไปนอนอยู่ที่บริเวณสุสานบ้านเกาะกลาง หมู่ 8 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงติดตามไปจับกุมตัวได้ขณะกำลังจะขับรถยนต์ของกลางอยู่

จากการสอบสวน นายสัญญา ให้การภาคเสธโดยยอมรับว่าแอบขโมยกุญแจสำรองรถยนต์ของอดีตภรรยามานานแล้ว แต่หลังจากที่เลิกรากันไป ตนก็ไม่มีรถใช้ จึงได้ย้อนกลับมาเพื่อจะยืมรถไปใช้ โดยที่ไม่บอกอดีตภรรยาก่อน

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติก็พบว่าผู้ต้องหารายนี้ มีคดีในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรดอยเต่า ในข้อหาลักทรัพย์ หลังได้ก่อเหตุแอบงัดบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งก็เป็นบ้านของอดีตภรรยาอีกคน ก่อนจะโจรกรรมเอาเงินสด ประมาณ 50,000 บาท , คอมพิวเตอร์แท็ปเลต 1 เครื่อง , สร้อยคอพร้อมจี้เพชร 1 เส้น ตุ้มหูไข่มุก 1 คู่ แหวนเงิน 2 วง ก่อนหลบหนีไป

สำหรับ นายสัญญา ผู้ต้องหาเคยเป็นอดีต สท. 2 สมัยในพื้นที่ อ.ดอยเต่า รวมทั้งยังเป็นลูกน้องคนสนิทของ ส.ส. ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์(รถยนต์)ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร รวมทั้งจะประสานไปยังตำรวจดอยเต่า เพื่อมาอายัดตัวนายสัญญาดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook