คนราชบุรีแห่ดูซากลูกวัวแฝด คลอดก่อนกำหนด มีหมาน้อยเฝ้าศพให้

คนราชบุรีแห่ดูซากลูกวัวแฝด คลอดก่อนกำหนด มีหมาน้อยเฝ้าศพให้

คนราชบุรีแห่ดูซากลูกวัวแฝด คลอดก่อนกำหนด มีหมาน้อยเฝ้าศพให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่วัวโคนมราชบุรี คลอดลูกก่อนกำหนดได้ลูกวัว ตัวผู้ตัวเมีย แต่สิ้นใจเพียงไม่กี่นาทีต่อมา ชาวบ้านแห่ดู-ขอโชคลาภ โดยมีเจ้าหมาน้อยคอยเฝ้าดูแลศพ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่ที่ 3 ตำบลโคกหม้อว่าที่บ้านของ นางวันเพ็ญ อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 184 หมู่ที่ 3 ซอยเพชรเกษม 12 ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ว่ามีแม่วัวนมที่เลี้ยงเอาเลี้ยงไว้ คลอดลูกแฝดออกมาก่อนกำหนด มีอายุครรภ์เพียง 6 เดือน ก่อนจะสิ้นใจลง

โดยลูกวัวแฝดคู่ดังกล่าวเป็นลูกวัวตัวผู้ 1 ตัว เพศเมีย 1 ตัว มีรูปร่างเหมือนกัน ทั้งลำตัว ลายบนตัว โครงหน้าและโหนกหัว และอวัยวะครบสมบูรณ์ทั้ง 2 ตัว ชาวบ้านทราบข่าวก็ต่างแห่กันไปดู ซากลูกวัวแฝดตัวดังกล่าว เพื่อขอโชคลาภ ต่างคนก็เอามาตีเป็นเลขเด็ดกันไปต่างๆ นานา

แต่ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่กำลังมุงดูซากลูกวัวแฝด พบว่า "เจ้าวาเลน" สุนัขเพศผู้ วัย 2 ปี กลับนอนเฝ้าซากศพของลูกวัวฝาแฝดไม่ห่าง ตั้งแต่แม่วัวคลอดลูกเวลา 15.30 น. กระทั่งถึงช่วงค่ำ เมื่อชาวบ้านแห่กันมาดูมาขึ้น เจ้าวาเลนจะใช้จมูกดันผ้าที่ปูรองไว้เพื่อปกปิด เป็นภาพที่น่ารักที่เจ้าวาเลนสุนัขเพศผู้เฝ้าศพไม่ห่าง

น้องสาวของนางวันเพ็ญ เล่าให้ฟังว่า พี่สาวของตนเองได้เลี้ยงวัวนมมากว่า 30 ปีแล้ว โดยมีวัว 60 ตัว นำน้ำนมวัวไปส่งยังสหกรณ์โคนมหนองโพฯ และได้มีการผสมพันธุ์เพื่อขยายวัวที่เลี้ยง โดยเฉพาะเจ้าจันทร์เจ้า แม่วัวนมวัย 8 ปี ได้คลอดลูกออกมาท้องนี้เป็นท้องที่ 4 ซึ่งได้ตั้งท้องมาจนเดือนนี้เป็นเดือนที่ 6 แล้ว

โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 7 ส.ค. เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าจันทร์เจ้าแม่วัวได้มีอาการแลปกเหมือนวัวกำลังจะคลอดลูกปรากฏว่า แม่วัวนมตัวดังกล่าวได้คลอดลูกออกมาและเป็นลูกแฝด โดยที่ลูกวัวทั้ง 2 ตัวออกมาพร้อมๆกัน แต่ลูกวัวทั้ง 2 ตัวได้ตายลงในที่สุด เนื่องจากมีอายุครรภ์ไม่ครบตามกำหนดคลอด โดยวัวทั้งคู่มีร่างกายสมบูรณ์ดีเหมือนแม่ทั้งคู่ คิดว่าคงจะมาให้โชคลาภ

สำหรับบรรยากาศที่บ้านของนางวันเพ็ญเจ้าของวัวนมลูกแฝด พบว่ามีบรรดาชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็มามุงดู นำธูปมาจุด นำแป้งมาโรยที่ตัวของวัว และในขณะที่บางคนนำกล้องโทรศัพท์มาถ่ายเอาไว้และตีเป็นเลขกันจำนวนมาก

ด้านเจ้าของวัวฝาแฝดคู่นี้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้เตรียมขุดหลุมเพื่อที่จะฟังเจ้าลูกวัวฝาแฝดและเก็บไว้ที่บริเวณบ้านเชื่อว่าต้องนำเรื่องโชคลาภมาให้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนราชบุรีแห่ดูซากลูกวัวแฝด คลอดก่อนกำหนด มีหมาน้อยเฝ้าศพให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook