กบ สุวนันท์ ไม่กล้าฟันธง น้องณดา จะเอาดีตามรอยเล่นละคร

กบ สุวนันท์ ไม่กล้าฟันธง น้องณดา จะเอาดีตามรอยเล่นละคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ตัดสินใจรับละครเรื่อง "พ่อมดเจ้าเสน่ห์" ให้ลูกสาวคนสวย "น้องณดา" เล่นเป็นเรื่องแรก ก็ถูกหลายคนชื่นชมว่าลูกไม้ล่นไม้ไกลต้นจริงๆ ทั้งเรื่องหน้าตาและการแสดง ซึ่งล่าสุดคุณแม่ "กบ สุวนันท์" ก็ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังว่า ยังไม่กล้าใช้คำว่าลูกไม้ล่นไม่ไกลต้น เรื่องการแสดงต้องดูกันยาวๆ แต่โดยส่วนตัวก็จะพูดให้กำลังใจพร้อมชี้แนะสิ่งที่ควรแก้ไขทุกครั้ง

"กบก็คุยกับเขาว่าเขาจะต้องเล่นละคร เขาโอเคไหม จากที่เขาได้มีโอกาสเล่นละครเทิดพระเกียรตินะคะ ณดาชอบเล่นละคร แต่ณดาไม่ชอบร้องไห้ เขาชอบสนุกสนาน ประกอบกับละครเรื่องนี้เป็นละครของพี่หลอด ที่มีการพูดคุยกันไว้นานแล้ว และละครเรื่องนี้เป็นละครสนุกๆ เขาก็เสกไปเสกมา และที่สำคัญน้องณดาได้เล่นละครกับแม่ดาว (ดวงดาว จารุจินดา) เพราะฉะนั้นแม่ดาวสอนแม่แล้วก็น่าจะสอนลูกต่อได้ด้วย (ยิ้ม)"

เป็นลูกไม้ใต้ต้นด้วยไหม ?
"สำหรับกบ กบมองว่าต้องอีกเยอะค่ะ แต่สำหรับคนอื่นที่มองว่าแค่นี้ก็ถือว่าเก่งแล้ว เพราะเป็นละครเรื่องแรกของเขา ไม่ใช่ทางที่จะมาเล่นละครหนักๆ อยู่แล้ว คือถ่ายไปสองวัน วันแรกถือว่ายังไม่ค่อยดีนัก วันที่สองเขาดีขึ้น ดูเขาพัฒนาการน่าจะดีขึ้นในช่วงเรื่อยๆ ไป ถามว่าลูกไม้ใต้ต้นไหมก็ยังตอบไม่ได้ ต้องรอดูผลงาน"

ตื่นเต้นแค่ไหนเกี่ยวกับเรื่องการแสดง ?
"ส่วนใหญ่ที่ทำก็พยายามให้เขาท่องบท เมื่อไหร่ที่ท่องบทได้ ซึ่งการเล่นละครยากสุดคือการท่องบท มันต้องจำบทคนอื่นด้วยว่าเขาพูดจบเมื่อไหร่ เราเริ่มพูดเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้นกบติวเรื่องนี้ซะเยอะ ท่าทางของเขา เพราะว่ามันเป็นละครแฟนตาซี ท่าทาง วิธีการพูด หน้าตามันต้องเยอะกว่าปกติ เพราะฉะนั้นก็ดูเรื่องนี้ให้เขา พอไปหน้าฉากไปหน้ากองแล้ว เขาก็ได้เท่าที่เขาทำได้"

แบ่งเวลาการถ่ายทำอย่างไร ?
"ตอนนี้น้องณดายังปิดเทอม คิวถ่ายเป็นจันทร์ อังคาร พุธ แต่ว่าหลังจากนี้ก็จะเป็นคิวเสาร์ อาทิตย์ ถ้าเปิดเทอมแล้วก็จะเป็นคิวเสาร์ อาทิตย์กบตามไปด้วยทุกวันที่ไปเข้าฉาก คือก็ไปดูแลเขาด้วย เรื่องอาหารการกินเรื่องนมหรืออะไรก็ตามและดูแลเรื่องอื่นของการทำงานด้วย เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับกองถ่ายมากนัก"

คือจะไม่ให้รับงานจันทร์ถึงศุกร์อย่างแน่นอนใช่ไหม ?
"ไม่มีทางค่ะ เพราะว่าเขาเรียนหนังสือ เพราะฉะนั้นจะถ่ายทำแค่เสาร์ อาทิตย์และจากตอนนึงเขาก็ไม่ได้มีเยอะมีแค่ 8 ถึง 10 ฉากเองเพราะฉะนั้นก็ค่อยๆ ถ่ายไปได้ไม่เร่ง"

ตอนนี้ก็แบ่งเวลามาดูน้องเยอะหน่อย ?
"ก็เพิ่งได้บทประพันธ์เรื่องใหม่ไปดู ก็ต้องดูก่อนว่าเราจะมีโอกาสได้เล่นละครของตัวเองไหม เวลาถ่ายทำเป็นอย่างไรกันบ้าง ก็ต้องดู"

เวลาเห็นน้องณดาทำงาน ยังตื่นเต้นอยู่ไหม ?
"ณดาหรือเรา ถ้าน้องณดาตื่นเต้นแล้วก็ขี้อายและไม่กล้ามากนัก แต่ด้วยความคุ้นเคยก็เชื่อว่าเขาจะทำได้ดีเรื่อยๆ คือปลื้มมากค่ะ คนเป็นแม่อะไรที่ลูกทำได้ไม่ว่าเล็กหรือน้อย หรือมากหรือใหญ่ เราปลื้มหมดค่ะ "

เวลาเจากลับมาบ้านเขาเล่าอะไรให้ฟังไหม ?
"ไม่ได้เล่าค่ะ เพราะว่าเราไปด้วยกันตลอดอยู่แล้ว ส่วนใหญ่กลับบ้านมาก็จะบอกเขาว่าวันนี้เขาทำตรงไหนได้ดี ตรงไหนไม่ได้ดี แต่ส่วนใหญ่จะให้กำลังใจเขาว่าวันนี้หนูทำได้ดีแล้ว แต่เดี๋ยวคราวหน้าหนูทำเพิ่มอีกนิดนึงนะ ก็ให้กำลังใจกัน"

ถามถึง MV เพลงของพี่ดัง พันกร แซบมาก ?
"ต้องบอกว่ารับเล่นเอ็มวีเรื่องนี้ของน้องดัง เพราะน้องดังเองเลย กับน้องดังรู้จักกับพี่บรุ๊คอยู่แล้ว ตอนแรกที่รับเล่นก็เสียวเหมือนกัน บอกตรงๆ เพราะในลุคของเราซึ่งไม่ใช่ในเรื่อง เราก็ปรึกษาพี่บรู๊คเหมือนกัน พี่บรู๊คบอกว่าน้องดังเป็นเด็กที่น่ารัก เห็นกันมานานแล้ว สองด้วยวัยด้วยอายุ เราน่าจะทำได้แล้ว พอเล่นแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ แซบไหมละคะ (หัวเราะ) "

ยอดวิวจะเเตะร้อยล้านแล้ว ?
"จริงหรอ ดีใจมากค่ะ ขอบคุณมากๆ ที่ให้กำลังใจ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแฟนๆ ของน้องดังด้วย และเพลงนี้กบเชื่อว่าฟังแล้วติดหูง่าย พอมาดูเอ็มวีแล้วก็ต้องขอบคุณผู้กำกับ ออย ธนา และน้องแป้ง เพราะว่าเราเพิ่งมาเจอน้องแป้งวันนั้น เราก็ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกัน น้องดังก็ไปดูการถ่ายทำเองตลอด ก็สนุกค่ะ ผลงานทุกอันที่กบรับเล่น กบตั้งใจจริงๆ ถ้าผลงานออกมาดี กบก็ดีใจมากๆ ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กบ สุวนันท์ ไม่กล้าฟันธง น้องณดา จะเอาดีตามรอยเล่นละคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook