หนุ่มส่งอาหารใจกล้า สะกดรอยตามช่วยสาวคาดถูกลักพาตัว

หนุ่มส่งอาหารใจกล้า สะกดรอยตามช่วยสาวคาดถูกลักพาตัว

หนุ่มส่งอาหารใจกล้า สะกดรอยตามช่วยสาวคาดถูกลักพาตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มส่งอาหารชาวจีนใจกล้า ทิ้งรถ ควักมือถือถ่ายรูป พร้อมสะกดรอยตามชาย 2 คนข่มขู่ลักพาตัวหญิงสาว ก่อนโทรแจ้งตำรวจเข้าช่วย

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เสี่ยวถัง หนุ่มพนักงานส่งอาหาร วัย 27 ปีคนหนึ่งในเมืองตูเจียงเยี่ยน มณฑลเสฉวน พบเหตุการณ์คล้ายการลักพาตัวระหว่างทางขณะขับรถจักรยานยนต์ไปส่งอาหารให้ลูกค้า เป็นชาย 2 คนถือร่มเดินขนาบข้างล็อกแขนซ้ายขวาหญิงสาวรายหนึ่ง

ภายหลังทราบชื่อ เสี่ยวหลี่ อายุ 18 ปี ซึ่งมีอาการไม่เต็มใจไปด้วย อีกทั้งยังใช้คำพูดผิดปกติลักษณะขู่บังคับทำนองว่า “หากไม่เชื่อฟัง จะฆ่าทิ้งซะ”

เขาจึงตัดสินใจจอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ ก่อนควักมือถือออกมาถ่ายรูป ขณะเดียวกันก็พยายามเดินตามทั้ง 3 คนไปเงียบๆ กระทั่งไปถึงสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งห่างจากจุดที่เขาพบเห็นเหตุการณ์ราว 1 กิโลเมตร หลังจากเห็นคนเหล่านั้นเดินขึ้นไปบนตึกหลังหนึ่ง

เขาจึงได้รีบติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรออยู่ไม่ไกลจนเจ้าหน้าที่รุดไปถึง ขณะที่มือถือก็สั่นไม่หยุดด้วยทางร้านและลูกค้ากระหน่ำโทรตาม จนต่อมาลูกค้าต้องยกเลิกรายการอาหารที่สั่งเพราะรอไม่ไหว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถช่วยหญิงสาวที่ถูกลักพาตัวรายดังกล่าวออกมาได้ จากการตรวจสอบพบเธอถูกชายดังกล่าวควบคุมตัวไว้ 4 แล้ว หลังเมื่อราว 1 เดือนที่แล้วได้พูดคุยกับชายคนหนึ่งผ่านสื่อโซเชียลฯ แล้วอยากหางานทำ ซึ่งชายดังกล่าวได้เสนอช่วยเหลือ แต่ก็คิดไม่ถึงว่าเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น แม้เธอพยายามหลบหนีแต่ก็ถูกจับตัวกลับมา ซ้ำยังถูกทำร้ายทุบตี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้จุบกุมผู้ต้องสงสัยเป็นกลุ่มชายวัยรุ่นที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้อีก 7 คน ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบสวนพิจารณาดำเนินคดีแล้ว ส่วนเสี่ยวถัง หนุ่มพนักงานส่งอาหารฮีโร่กล้าหาญดังกล่าวได้รับการชื่นชมและเงินรางวัลเป็นจำนวน 2,000 หยวน

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนุ่มส่งอาหารใจกล้า สะกดรอยตามช่วยสาวคาดถูกลักพาตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook