รวบยกแก๊ง ใช้มีดจี้คอเด็กชายม.1 ชิงมือถือ

รวบยกแก๊ง ใช้มีดจี้คอเด็กชายม.1 ชิงมือถือ

รวบยกแก๊ง ใช้มีดจี้คอเด็กชายม.1 ชิงมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ส.ค.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เกิดเหตุเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ ถูกคนร้าย 2 คน ทำทีมาถามเวลา ก่อนที่ 1 ใน คนร้ายเอามีดจี้คอ ส่วนอีกคนลงมือกระชากโทรศัพท์ พร้อมกับชกเข้าที่หน้า ทำให้เด็กนักเรียนคนดังกล่าวเซถอยหลัง โดนมีดบาดคอ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม เวลาประมาณ 16.00 น.

จากการสอบถามน้องอาร์ม ผู้เสียหาย เล่าว่า วันที่เกิดเหตุขณะที่ตนกำลังเดินกลับบ้าน พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน โดยใช้เส้นทางสะพานข้ามคลองแสนแสบ ระหว่างที่ลงสะพานเห็นผู้ชาย 2 คน อายุประมาณ 20 ปี เดินตามกลุ่มนักเรียนผู้หญิง แต่กลุ่มผู้หญิงรู้ตัวแล้วรีบวิ่งหนีไป ผู้ชายสองคนก็เลยเดินเข้ามาหาตน เพื่อสอบถามว่า ตอนนี้กี่โมงแล้ว

ตนก็ยื่นโทรศัพท์ให้เขาดูเวลา เพราะเห็นว่าเขาไม่มีโทรศัพท์และไม่ได้ใส่นาฬิกา ครั้งแรกเขาก็คืนกลับมา ตนก็เลยเก็บเข้ากระเป๋าและเดินต่อไป แต่สักพักมีผู้ชายคนหนึ่ง วิ่งมาดักหน้าของตนแล้วสอบถามเวลาอีกครั้ง ตอนนั้นตนก็สงสัยว่าจะถามทำไมอีก ตนหยิบออกมาอีกครั้ง เขาก็บอกว่าขอโทรศัพท์ พร้อมกระชากไปจากมือ ส่วนอีกคนเอามีดมาจี้ที่คอ หลังจากนั้นคนที่กระชากโทรศัพท์ ก็ต่อยเข้ามาที่ใบหน้า ทำให้ตนเสียหลักถอยหลังไปโดนมีดบาดคอ ก่อนที่จะหลบหนีย้อนไปอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่น ตนเก็บใส่ไว้ในกระเป๋าตลอด ส่วนหลังจากนี้ตนไม่กล้าเดินกลับบ้านแล้ว ตนนั่งรถโดยสารกลับแทน

ขณะที่แม่ของน้องอาร์ม บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด แล้วไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ แต่มีคนรู้จักโทรมาบอกว่าลูกชายไปทำอะไรมา เห็นไปทำแผลอยู่ที่ป้อมตำรวจ ด้วยความตกใจ และคิดว่าคงกลับมาดูลูกไม่ทัน จึงส่งข้อความไปถามคุณครูที่โรงเรียน ก่อนจะมีผู้ปกครองของนักเรียนท่านอื่น อาสาไปดูลูกชายให้ที่ สน.หัวหมาก ก่อนจะไลน์มาบอกว่า ลูกชายถูกโจรใช้มีดปาดคอจี้เอาโทรศัพท์ไป

แม่บอกอีกว่า พอตนมาถามลูกชาย ก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง พร้อมกับมีอาการกลัว และบอกกับตนว่า "หลังจากนี้หนูจะไปโรงเรียนอย่างไร" ตนได้ยินก็สงสารลูกชายมาก ซึ่งตนมองว่าแค่ตะคอก ข่มขู่ ลูกชายตนก็น่าจะให้โทรศัพท์แล้ว ไม่ถึงกับต้องใช้อาวุธทำร้าย หากตอนนั้นลูกชายคิดจะต่อสู้ ก็อาจจะโดนทำร้ายหนักกว่านี้ เบื้องต้น ลูกชายตนได้รับบาดเจ็บมีรอยช้ำบริเวณดวงตาซ้าย และโหนกแก้ม เนื่องจากถูกชกต่อย ส่วนบริเวณคอ ถูกมีดบาด แต่ไม่ลึกมาก

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ช่วงเย็นตนและพ่อ ขับผ่านจุดที่เกิดเหตุ เห็นว่ากลุ่มที่ลงมือทำร้ายร่างกาย กลับมาก่อเหตุที่จุดเดิม โดยใส่ชุดเหมือนวันที่ทำร้ายลูกชาย จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการจับกุม

ซึ่งในเวลาต่อมา ตร.สน.หัวหมาก สามารถจับกุมผู้ต้องหาชาย 3 คน พร้อมของกลางเป็นเสื้อผ้า ที่สวมใส่วันก่อเหตุ ก่อนจะขยายผลติดตามจับกุมกลุ่มเพื่อนที่ทำหน้าที่ช่วยนำทรัพย์สินผู้เสียหายไปขายอีก 3 ราย รวมเป็น 6 ราย ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ตระเวนจี้ชิงทรัพย์เด็กนักเรียน ในพื้นที่บางกะปิ โดยจะเลือกเหยื่อเป็นเด็กนักเรียน เนื่องจากสามารถข่มขู่ได้ง่ายและไม่ต่อสู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook