แม่หมู พิมพ์ผกา เผยแล้ว “นาย ณภัทร” ให้สัญญาเรื่องแฟนว่ายังไง ?

แม่หมู พิมพ์ผกา เผยแล้ว “นาย ณภัทร” ให้สัญญาเรื่องแฟนว่ายังไง ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สำหรับสองแม่ลูกสุดฮอต “หมู พิมพ์ผกา” กับ “นาย ณภัทร” ล่าสุดมีโอกาสเจอทั้งคู่มาร่วมงาน “Romrawin to Mom, with Lift & Love” ณ รมย์รวินท์ คลินิก สาขาสยามพารากอน โดย “แม่หมู” ออกมาเผยว่า ช่วงนี้ห่วงสุขภาพลูกเพราะก่อนหน้าทั้งเรียนทั้งทำงาน ไม่มีเวลาพักผ่อน มีแพลนจ่อควงคู่บินมัลดีฟส์ ถ่ายปกหนังสือ ขำๆบอก “นาย” ให้สัญญาจะมีแฟนหลังเรียนจบ รับใจหายอีกเทอมเดียวจะจบแล้ว พยายามสอนลูกเวลามีคนมาชมมาชอบอย่าเหลิง  พร่ำสอนลูกเสมอให้ยึดหมั่นในการเป็นคนดี ด้านสุขภาพแม่ก็ยังปวดเข่าอยู่เหมือนเดิม ไม่มีเวลาดูแลตัวเองทุ่มเวลาให้ลูกทั้งหมด

แม่หมู : ช่วงนี้ไม่ได้ดูแลตัวเองเลย เพราะว่าทุ่มไปที่น้องนายคนเดียวหมดเลย เดี๋ยวรอจังหวะฮึดกลับมาก่อนค่ะ ถามว่าดูแลเขายังไง ก็ตั้งแต่ตื่นนอนขึ้นมาเลย เรื่องอาหารการกิน ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาน้องจะหนักมากในช่วงทำธีสิส แล้วก็เรียนมหิดล เรียนไปทำงานไป  ต้องทำธีสิส ละครก็ต้องถ่าย ฉะนั้นหนึ่งปีที่ผ่านมาเขาใช้เวลาอยู่ที่กองถ่ายกับมหาลัยซะส่วนใหญ่  เลยไม่ได้ดูแลเขาเรื่องอาหารการกิน น้ำหนักเขาก็จะขึ้น แต่ตอนนี้ก็กลับมาฟิตกันแล้ว

ในความรู้สึกของคนเป็นแม่รู้สึกว่าน้องทำงานหนักเกินไปไหม?
แม่หมู : พี่หมูมองว่ามันเป็นแง่ดีมากกว่า มันเหมือนเราเป็นการฝึกงาน แล้วเขากลับมาเล่าให้เราฟังกลายเป็นทุกอย่างมันดีหมดเลย เล่าเลยไหมลูก (หัวเราะ) ก็ทุกอย่างมันดีขึ้น เรียนก็ดีขึ้น คือเขาไม่คิดย้ำไปย้ำมา คิดเฉียบขาดมากขึ้น เร็วขึ้น ทำงานทุกอย่างได้เร็วขึ้น ทำงานเสร็จก่อนเพื่อนที่มหาลัย แล้วคะแนนออกมาก็ออกมาดีมาก เป็นเรื่องของระบบการจัดการเวลา บริหารเวลา

เมื่อก่อนเห็น นาย ป่วยบ่อย?
นาย : ใช่ครับ แต่งานหนักของผมก็เริ่มผ่านไปแล้ว เมื่อวานละครก็เพิ่งปิดกล้องไป ตอนนี้ก็จะเริ่มกลับมาดูแลตัวเองให้เต็มที่ เวลาก่อนหน้าเหมือนจะอยู่กับเรียนซะส่วนใหญ่เลย ให้ความสำคัญกับการเรียน ตอนนี้ก็เริ่มมีเวลามากขึ้น แต่ก็เหลืออีกเทอมนึง แต่ก็น้อยลง ก็ต้องแบ่งเวลา คนเราได้ 24 ชม. เท่ากัน อยู่ที่จะจัดสรรเวลายังไง ตอนแรกก็ทำไม่ได้ดีหรอกครับ มีพลาด มีเหนื่อย มีท้อ เป็นเรื่องปกติครับ แต่ว่าพอเราทำมาเรื่อยๆก็ฝึกไปในตัว เราก็ทำทุกอย่างได้เร็วขึ้น  เริ่มหาเวลานอนได้แล้วครับ (ยิ้ม)

นายจะมีแพลนพาคุณแม่ไปเที่ยวไหนไหม?
นาย : เดี๋ยวเราก็จะไปทำงานกัน ไปมัลดีฟส์ครับ เหมือนเป็นการพักผ่อนไปในตัวด้วย อาทิตย์หน้าไปแล้ว
แม่หมู : เป็นงานถ่ายปกหนังสือเพื่อนเดินทาง ไม่เกี่ยวอะไรกับแม่เลย (หัวเราะ) แม่ไปในฐานะผู้จัดการส่วนตัว

เรารู้สึกยังไงละครยังไม่ทันออนแอร์เลย แต่ลูกชายครองตำแหน่งเจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์ไปแล้ว?
แม่หมู : รู้สึกอยากขยี้ตา คือเราก็คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าน้องจะมาถึงจุดนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นเพราะว่าผู้ใหญ่หลายๆแบรนด์เอ็นดูเราสองคนแม่ลูก ให้โอกาสเราสองคนแม่ลูก ก็ขอบพระคุณทุกท่านมากเลยค่ะ

พอมาถึงจุดนี้ แม่หมู ยังรู้สึกเป็นห่วงน้องไหม?
แม่หมู : คนเป็นแม่ มันไม่มีวันเลิกจากอาชีพนี้ได้ วันนี้มันอาจจะไม่ใช่จบเเบบแฮปปี้เอนดิ้ง มันอาจจะเป็นเเค่การเริ่มต้นก็ได้ วันข้างหน้าเราก็ไม่รู้ว่าเดี๋ยวเราจะมีเรื่องดราม่าอะไรมาให้ทุกคนได้ทำข่าว เราไม่รู้หรอกว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่วันนี้เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นของชีวิตน้อง ส่วนจุดของแม่ก็ถอยหลังออกมา มองเขาอยู่ข้างหลังเป็นกำลังใจให้อยู่ข้างหลัง พี่หมูอยู่วงการนี้มานาน พี่หมูมองมันเป็นเรื่องปกติ มันเป็นเรื่องปกติของวงการเราที่มันมีอายุงานของมันเหมือนกัน ไม่มีใครอยู่ 10 ปี 20 ปี แล้วก็ดังอยู่แบบนั้น มันก็จะมีอายุของเขา 5 ปีเป็นยังไง 10 ปีเป็นยังไง เหมือนพี่หมูทำสถิติตัวเรามาตั้งแต่ 30 ปีที่เราอยู่วงการ มันจะมีช่วงจังหวะพีคสุดๆ แล้วมันจะมีขาลง พอขาลงในระหว่างขาลงเราทำใจยอมรับกับมันยังไง แล้วก็วางแพลนว่าเราจะกลับมาอีกยังไง  ก็คือในช่วงขาลงเราก็กลับมา ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับงานที่ทำ

เรามีวิธีการสอนเขายังไง เวลาเขาดัง เรากลัวเขาจะเหลิงไหม?
นาย : โชคดีครับ มีแม่คอยว่า คอยสอนอยู่ตลอดเวลา
แม่หมู : แม่จะไม่เคยชม ไม่ให้เขาเหลิง เวลากลับมาจากงานทุกงาน เราจะคอมเม้นท์ ให้เขานั่งทบทวนว่าวันนี้เราพลาดอะไรตรงไหน แล้วคราวหน้าต้องไม่มีให้เกิดขึ้นอีก ส่วนใหญ่เราจะไม่ชมจนหมูเองยังรู้สึกว่าตายแล้ว ฉันไม่เคยชมลูกฉันบ้างเลย แล้วเขาจะมีกำลังใจในการทำงานได้ยังไง เราเลยไปบอกน้องนายว่าหลายๆคนชมเรามากพอแล้ว เราจะไม่มีโอกาสได้พัฒนา แต่ว่าถ้าคนไหนติ เราก็ยินดีรับคำติ เราจะได้พัฒนา

แปลว่าเราก็ค่อนข้างจะกังวลว่าน้องจะเหลิง?
แม่หมู : ตั้งแต่เล็กอ่ะ ตั้งแต่เล็กจนโต จะมีคนชอบชมเขาว่าหล่อ พอชมหล่อเสร็จ  พี่หมูถือว่ามันเป็นยาพิษสำหรับเรา หล่อมันไม่ได้มีความหมายอะไรมาก ถ้าวิธีคิด วิธีพูดเราไม่ได้เป็นคนดี ความหล่อมันก็จะหายไปในที่สุด บางคนไม่ต้องหล่อมาก อย่างน้องนายหมูถือว่าหน้าตาเขาไม่ได้หล่อมาก แต่ว่าเขามีวิธีคิด ทัศนะคติที่ดีมันก็ทำให้เราดูหล่อขึ้นไปอีกได้

หลายคนมองว่าน้องหล่อแล้วคุณแม่หวง?
แม่หมู : เรื่องสาวๆ ไม่หวง มองมันเป็นเรื่องธรรมชาติ วันนึงก็ต้องเข้ามา แต่ว่าอย่างที่ผ่านๆมาเขารับปากกับเราว่า เขาจะไม่มีแฟนจนกว่าเขาจะเรียนจบ พอถึงวันใกล้จะเรียนจบ อีกเทอมเดียวเราก็เริ่มใจหายแล้วเหมือนกัน ตายแล้ว..สิทธิ์นั้นจะเริ่มหายไปแล้ว (หัวเราะ) ถ้ามีเข้ามาหยอดแม่คงไม่รู้เรื่องค่ะ เขาคงไม่ได้บอก เพราะเขายังเรียนไม่จบไง (ยิ้ม) ถ้ารุมจีบโอเค ถ้ามาจีบแบบคนเดียวๆให้อยู่ในสายตาเราดีกว่า
นาย :  ถามว่ามีเข้ามาบ้างหรือยัง ไม่นะครับ ความจริงผมไม่ค่อยสนใจเรื่องโซเชียลอะไรมาก ถ้าใครเป็นเพื่อนสนิทผมจะรู้ดี ไม่ค่อยแชทอะไรมาก ไลน์มาพันข้อความก็ไม่ได้ตอบ แต่ต้องตอบไลน์แม่ครับ ความจริงผมเป็นคนค่อนข้างเฟรนลี่ครับ ใครเข้ามาผมก็คุย ถามว่าวางตัวลำบากไหมเพราะเราเป็นคนสาธารณะ ไม่นะครับ ผมก็ยังคงเป็นธรรมชาติของผม เหมือนวันแรกที่เป็น นาย ณภัทร อยู่ยันทุกวันนี้ (เราเฟรนลี่แบบนี้บางคนก็อาจจะตีมโนไปเองเหมือนเรามีใจ?) ไม่ๆ ผมไม่ได้ไปให้ความหวังกับใคร ผมมีขอบเขตครับ ผมไม่ได้ต้องเป็นคนที่ต้องมีสาวคุยเยอะตลอดเวลา ผมค่อยข้างซีเรียสกับหน้าที่ของผมความรับผิดชอบมาก ไม่ไปทำร้ายจิตใจใครเล่นๆ ปล่อยให้เป็นธรรมชาติดีที่สุด ยืนยันโสดสนิทศิษย์ส่ายหน้าครับ (ยิ้ม)

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แม่หมู พิมพ์ผกา เผยแล้ว “นาย ณภัทร” ให้สัญญาเรื่องแฟนว่ายังไง ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook