ชาวบ้านทนดูไม่ไหว แจ้งเจ้าหน้าที่บุกทลายรังรักหลวงพี่

ชาวบ้านทนดูไม่ไหว แจ้งเจ้าหน้าที่บุกทลายรังรักหลวงพี่

ชาวบ้านทนดูไม่ไหว แจ้งเจ้าหน้าที่บุกทลายรังรักหลวงพี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ส.ค.) เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เข้าตรวจสอบเพิงพักไม่มีเลขที่หลังศูนย์กู้ภัยทางทะเล ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระภิกษุสงฆ์พักอาศัยอยู่กับสีกาฉันสามีภรรยา

เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณดังกล่าวสร้างเป็นเพิงขนาดใหญ่ จำนวน 2 หลัง พบพระบุญเลิศ อายุ 46 ปี กำลังนอนอยู่ในห้องกับ น.ส.สุกาญดา อายุ 42 ปี โดยมีเด็กชายวัย 5 ขวบ นอนคั่นกลาง ส่วนอีกหลังพบพระภิกษุสงฆ์อีก 1 รูปทราบชื่อคือ พระจเร อายุ 44 ปี อยู่ตามลำพัง

จากการสอบถาม พระบุญเลิศ ก็ยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ผิดวินัยของสงฆ์จริง ถึงแม้ว่าตนเองจะไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ กับน.ส.สุกาญดา ก็ตามแต่ก็ถือว่าผิดวินัยอยู่ดี พร้อมทั้งขอยอมรับผิดขอลาสิกขาบทในวันพรุ่งนี้เช้า แล้วจะไปหางานทำจะได้ไม่ทำให้เสื่อมเสียศาสนา เจ้าหน้าที่จึงได้พาเขาไปจำวัดยังวัดที่อยู่ข้างเคียงเพื่อรอให้เจ้าอาวาสสึกให้ในวันรุ่งขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้นิมนต์ไปจำวัดที่วัดใกล้เคียงเพื่อรอลาสิกขาบท น.ส.สุกาญดา ถึงกับร้องห่มร้องไห้เสียใจ ไม่อยากให้พระบุญเลิศไป แต่อย่างไรก็ตามจะต้องดำเนินการให้ถูกต้องไม่ให้เสื่อมเสียพุทธศาสนา

นอกจากนี้ บริเวณดังกล่าวมักจะมีคนเข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติดกันบ่อยครั้ง จึงอยากฝากให้หน่อยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นหูเป็นตา เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่น่าอยู่ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook